Thành phố Phan Thiết nới lỏng giãn cách xã hội từ ngày 8/9

15:06' - 07/09/2021
BNEWS UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản gửi UBND thành phố Phan Thiết về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố sau ngày 7/9.

Theo đó, qua công tác tổ chức xét nghiệm sàng lọc, thành phố Phan Thiết đã cơ bản bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, dịch COVID-19 bước đầu đã được khống chế.

Để từng bước nới lỏng giãn cách xã hội nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu thành phố Phan Thiết thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 từ 0 giờ ngày 8/9.
Cụ thể, thành phố Phan Thiết tiếp tục dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 10 người trong 1 phòng, trừ các cuộc họp phòng, chống dịch COVID-19; không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí…

Yêu cầu người dân, công chức, viên chức, người lao động hạn chế ra ngoài, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như thực thi công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy… và các trường hợp khẩn cấp khác.

Các cơ quan, công sở, các công ty, doanh nghiệp xây dựng phương án làm việc 50% trực tuyến, chia ca. Các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh bố trí không quá 50% số lượng cán bộ, công chức, viên chức (trừ các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch thì duy trì 100% nhân lực làm việc).

Người dân không đi ra khỏi nhà từ 20 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, trừ các trường hợp thi hành công vụ và trường hợp đặc biệt khác do địa phương quy định. Thành phố Phan Thiết tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các ngõ vào thành phố; quản lý chặt chẽ tất cả người, phương tiện ra, vào thành phố.
Tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố không đón khách đến từ các tỉnh, thành đang có dịch COVID-19 theo danh sách cập nhật hàng ngày của Sở Y tế (trừ các cơ sở được sử dụng làm khu cách ly tập trung). Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về.
Đối với hoạt động của các chợ truyền thống, nếu các chợ không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch thì tạm dừng ngay hoạt động, khi tổ chức được phương án hoạt động an toàn phòng, chống dịch thì mới cho hoạt động trở lại; tiếp tục duy trì hoạt động chợ dã chiến để đảm bảo việc tiêu thụ, cung ứng hàng hóa cho nhân dân;

Phát phiếu đi chợ 3 ngày/lần và người dân ở phường nào chỉ đi chợ phường đó; tổ chức các điểm, đầu mối giao nhận hàng, không để người đến từ vùng dịch giao hàng tiếp xúc trực tiếp khu vực chợ không đảm bảo an toàn.
Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Bình Thuận, đến 7 giờ ngày 7/9, toàn tỉnh có 2.651 trường hợp mắc COVID-19; trong đó thị xã La Gi là địa phương có số ca mắc nhiều nhất tỉnh với 1.766 trường hợp, thành phố Phan Thiết có 524 trường hợp.

Tỉnh Bình Thuận đã triển khai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại địa bàn thành phố Phan Thiết từ ngày 2/8 đến 7/9 để phòng, chống dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục