Lâm Đồng gỡ bỏ phong tỏa, giảm mức giãn cách tại một số nơi

22:10' - 06/09/2021
BNEWS Ngày 6/9, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành công văn khẩn gửi UBND thành phố Đà Lạt để chỉ đạo áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg đối với xã Trạm Hành và xã Xuân Trường.

 

Địa phương này có ổ dịch COVID-19 tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Sợi Đà Lạt được phát hiện ngày 5/8, đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trong 1 tháng qua.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đức Trọng cũng ra quyết định gỡ bỏ phong tỏa tạm thời đối với Văn phòng công chứng Nguyễn Đức Tuấn và Cửa hàng FPT trên địa bàn thị trấn Liên Nghĩa.

Như TTXVN đã đưa tin, ngày 6/8, Bộ Y tế đã công bố 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại tỉnh Lâm Đồng. Đáng chú ý, có 4 ca đầu tiên xuất hiện tại thành phố Đà Lạt là các nữ công nhân của Công ty TNHH Sợi Đà Lạt - nhà máy sợi len lông cừu đầu tiên ở Việt Nam. Công ty TNHH Sợi Đà Lạt có 217 công nhân, trong đó ca làm việc ngày 5/8 có 105 công nhân làm việc và được lấy mẫu xét nghiệm. Ngay trong tối 6/8, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với 2 xã Trạm Hành và Xuân Trường của thành phố Đà Lạt.

Chùm ca bệnh tại Công ty TNHH Sợi Đà Lạt (địa chỉ thôn Phát Chi, xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt) được phát hiện từ ngày 5/8, đến thời điểm này đã ghi nhận 154 ca mắc COVID-19. Sau 1 tháng thực hiện giãn cách xã hội, UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất ngưng áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg, chuyển sang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg tại xã Trạm Hành và xã Xuân Trường từ 12 giờ ngày 6/9 cho đến khi có thông báo mới (tối thiểu 15 ngày).

Còn Văn phòng công chứng Nguyễn Đức Tuấn và Cửa hàng FPT trên địa bàn thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng) trước đó bị phong tỏa do liên quan đến một lái xe mắc COVID-19 đến từ Thành phố Hồ Chí Minh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 30/8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục