Thành phố Tel Aviv của Israel thuộc tốp đầu thế giới về số doanh nghiệp kỳ lân

08:03' - 31/03/2023
BNEWS Bất chấp biến động về kinh tế, Tel Aviv của Israel vẫn là một trong những thành phố hàng đầu về số lượng “doanh nghiệp kỳ lân” - khái niệm chỉ doanh nghiệp khởi nghiệp có giá trị từ 1 tỷ USD trở lên.

Phóng viên TTXVN tại Tel Aviv dẫn nội dung báo cáo - được thực hiện thông qua sự phối hợp giữa chính quyền Tel Aviv và công ty nghiên cứu Dealroom của Hà Lan - ghi nhận địa phương của Israel được xếp hạng 5 về khả năng ươm mầm các doanh nghiệp kỳ lân, trong đó, 76% doanh nghiệp khởi nghiệp tại Tel Aviv lựa chọn tiếp tục hoạt động ở thành phố này.

 

Cũng theo báo cáo, Tel Aviv hiện đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách các thành phố thuộc khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) về khả năng thu hút vốn đầu tư mạo hiểm trong năm 2022. Tổng giá trị của các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Tel Aviv hiện đạt 393 tỷ USD, cao gấp 3,5 lần so với năm 2018.

Năm 2022, các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Tel Aviv đã thu hút được 6,9 tỷ USD vốn đầu tư, cao gần gấp 2 lần so với năm 2020. Khu vực không gian mạng có số vốn đầu tư cao nhất với 1,7 tỷ USD, trong khi lĩnh vực y tế có tốc độ phát triển nhanh nhất ở mức 33%.

Thị trưởng Tel Aviv - ông Ron Huldai - đã bày tỏ niềm tự hào trước “sức sáng tạo và thành quả tuyệt vời của ngành công nghệ cao tại địa phương trong năm qua”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục