Thất nghiệp của Pháp giảm mạnh nhất 8 năm qua

15:26' - 27/10/2015
BNEWS Số người thất nghiệp của Pháp đang có mức giảm mạnh nhất về kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2007.
Tổng thống Pháp đặt mục tiêu giảm số lượng người thất nghiệp xuống dưới ngưỡng 3 triệu người tính tới cuối nhiệm kỳ. Ảnh: Reuters/TTXVN.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Pháp, số người thất nghiệp tại Pháp trong tháng Chín giảm 23.800 người (tức giảm 0,7%), đưa tổng số người thất nghiệp toàn thời gian trên toàn lãnh thổ Pháp xuống còn 3,81 triệu người.

Đây là mức giảm mạnh nhất về số người thất nghiệp tại Pháp kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2007.

Tuy nhiên, nếu tính cả số người thất nghiệp bán thời gian thì tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp trong tháng Chín không giảm và tổng số người thất nghiệp tại Pháp vẫn ở mức cao kỷ lục với 5,73 triệu người, bao gồm cả các vùng lãnh thổ hải ngoại.

So với cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ thất nghiệp cũng vẫn tăng 3,1%. Dù sao đây cũng là thông tin tích cực đối với Chính phủ Pháp.

Bộ trưởng Lao động Pháp Myriam El Khomri nhận định có thể nói đây là xu hướng giảm, vì là lần đầu tiên kể từ đầu năm 2011, lượng người thất nghiệp toàn thời gian giảm trong bốn tháng và số người trẻ dưới 25 tuổi thất nghiệp giảm 2,6%, cho thấy hiệu quả của các chính sách nhằm tạo thuận lợi về việc làm cho giới trẻ.

Hiện Tổng thống Pháp Francois Hollande đang đặt mục tiêu giảm số lượng người thất nghiệp xuống dưới ngưỡng 3 triệu người tính tới cuối nhiệm kỳ của ông vào năm 2017.

Việt Sơn – Kim Dung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục