Thay đổi hình thức kinh doanh trong mùa dịch ở Washington (Mỹ)
Dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến dịch vụ cung cấp đồ ăn nhanh ở khu vực trung tâm thủ đô Washington của Mỹ khi những chiếc xe tải bán đồ ăn nổi tiếng tại đây không thể hoạt động kể từ tháng Ba vì khách hàng chính của họ là nhân viên văn phòng đã hạn chế sử dụng dịch vụ này do lo ngại lây lan virus SARS-CoV-2.
Để duy trì hoạt động qua mùa dịch, ngoài việc cắt giảm mạnh nhân viên, những người kinh doanh đồ ăn theo hình thức trên đã phải thay đổi cách thức bán hàng, mở rộng hoạt động ra vùng ngoại ô, nhận đơn đặt hàng trực tuyến và quảng cáo qua mạng xã hội.
Jason Tipton, đồng sở hữu thương hiệu đồ ăn "Dirty South Deli", cho biết gần đây anh đã cùng chiếc xe tải màu xanh của mình đến khu dân cư lân cận ở phía Đông Bắc Washington và tận tay giao những chiếc bánh sandwich cho khách hàng đã đặt hàng trước.
Anh cũng tìm được khách hàng ở những khu vực ngoại ô gần Đại học Maryland, nơi giáo viên và sinh viên sinh sống. Theo Tipton, anh nhận đơn hàng trực tuyến thông qua mạng xã hội như Twitter, Facebook, và đảm bảo thu nhập ổn định, không bị thua lỗ.
Trong khi đó, Kadeem Todd và Denville Myrie có hai xe tải bán đồ ăn thương hiệu "JerkatNite". Một chiếc họ đỗ ngay trước cửa nhà hàng của mình nhưng đã đóng cửa vì dịch bệnh, và nhận đơn đặt hàng mang đi thông qua các ứng dụng giao hàng, trong khi chiếc xe còn lại ra ngoài 2 lần mỗi tuần, phục vụ những khách hàng gần trường Đại học Howard và khu chung cư gần Maryland.
Tuy nhiên, trước khi triển khai hình thức bán hàng này, Kadeem Todd và Denville Myrie đã phải nghỉ làm 2 tuần. Hiện Kadeem Todd và Denville Myrie đã giảm số nhân viên từ 13 xuống 7 người. Tuy nhiên, nhiều khả năng họ không thể kéo dài hình thức bán hàng này thêm nữa.
Giới chuyên gia cho rằng đối với các doanh nghiệp siêu nhỏ như trên, việc thích nghi với hoàn cảnh mới là "chìa khóa" để tồn tại. Ông Zack Graybill, Chủ tịch Hiệp hội Cung cấp thực phẩm lưu động đại diện cho khoảng 100 doanh nghiệp trong lĩnh vực này, hy vọng cuộc khủng hoảng dịch bệnh sẽ sớm qua đi vào tháng Sáu tới, nhưng không quá lạc quan.
Theo kết quả cuộc thăm dò, 15% doanh nghiệp không hoạt động, 35% đang tìm cách tự giao đồ ăn hoặc thông qua các ứng dụng và một số lượng lớn đang mở rộng hoạt động đến các khu dân cư./.
Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Mỹ kỳ vọng kinh tế trong nước sẽ sớm phục hồi
09:37' - 27/04/2020
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 26/4 (giờ địa phương) khẳng định rằng nền kinh tế Mỹ sẽ phục hồi sau khi chi ngân sách ứng phó dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tăng.
-
Hàng hoá
Mỹ gia hạn miễn trừ Iraq được nhập khẩu khí đốt từ Iran
08:17' - 27/04/2020
Dự kiến quyết định miễn trừ sẽ hết hạn vào ngày 26/5.
-
Tài chính
Các hãng hàng không Mỹ đã nhận được 12 tỷ USD tiền cứu trợ
15:46' - 26/04/2020
Bộ Tài chính Mỹ ngày 25/4 cho biết nước này đã giải ngân 12,4 tỷ USD trong gói cứu trợ dành cho 93 hãng hàng không để đảm bảo giữ việc làm cho người lao động.
-
Kinh tế Thế giới
Dịch COVID-19: UNICEF tập trung hỗ trợ khu vực Mỹ Latinh và Caribê
14:15' - 26/04/2020
UNICEF tăng cường cung cấp các sản phẩm y tế và vệ sinh cho những gia đình và nhân viên y tế ở 12 nước khu vực Mỹ Latinh và Caribê trong bối cảnh khu vực này chịu ảnh hưởng lớn của dịch COVID-19.
-
Kinh tế & Xã hội
Mỹ: Gần 2.500 ca tử vong vì COVID-19 trong 24 giờ qua
10:00' - 26/04/2020
Số liệu do Đại học Johns Hopkins công bố vào lúc 7 giờ 30 phút sáng 26/4 (theo giờ Việt Nam) cho thấy số ca tử vong do bệnh viêm COVID-19 tại Mỹ trong 24 giờ qua là 2.494 ca.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vinh danh 98 nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Bông Hồng Vàng năm 2025
13:24'
Giải thưởng Bông Hồng Vàng 2025 – đại diện cho bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn tầm của nữ doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo và hội nhập toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Thời điểm vàng cho doanh nhân nữ khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu
12:01'
Với chủ đề “Doanh nhân nữ vươn tầm trong kỷ nguyên mới”, diễn đàn khẳng định khát vọng đổi mới, sáng tạo và bứt phá của nữ doanh nhân Việt Nam trong giai đoạn đất nước bước vào thời kỳ phát triển mới
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc kêu gọi Trung Quốc dỡ bỏ trừng phạt 5 công ty con Hanwha Ocean
11:13'
Hàn Quốc kêu gọi Trung Quốc dỡ bỏ trừng phạt 5 công ty con của Hanwha Ocean và bày tỏ lo ngại việc Bắc Kinh hạn chế thêm đất hiếm ảnh hưởng chuỗi cung ứng công nghệ cao.
-
Doanh nghiệp
Google rót 15 tỷ USD xây trung tâm AI lớn nhất châu Á tại Ấn Độ
09:05'
Google đầu tư 15 tỷ USD trong 5 năm để xây trung tâm dữ liệu phục vụ AI tại bang Andhra Pradesh, Ấn Độ – dự án có công suất 1 gigawatt, lớn nhất khu vực châu Á hiện nay.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số: Đòn bẩy giúp doanh nghiệp mở rộng không gian thị trường
18:26' - 21/10/2025
Khi ranh giới thương mại truyền thống dần bị xóa nhòa bởi công nghệ, chuyển đổi số không chỉ mang đến cách thức kinh doanh mới mà còn mở rộng không gian thị trường cho doanh nghiệp Việt.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu thiệt hại hơn 35 tỷ USD vì thuế quan Mỹ
06:30' - 21/10/2025
Các công ty quốc tế ghi nhận tổng thiệt hại hơn 35 tỷ USD do thuế quan Mỹ, song nhiều tập đoàn đang giảm dự báo nhờ các thỏa thuận thương mại mới giúp giảm áp lực từ chính sách của Tổng thống Trump.
-
Doanh nghiệp
EVF hoàn thành 94% kế hoạch lợi nhuận năm 2025
20:22' - 20/10/2025
Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực ((EVF, HOSE: EVF) công bố báo cáo tài chính quý III/2025 lợi nhuận trước thuế lũy kế 9 tháng đạt 904,5 tỷ đồng, tăng gần 68% so với cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk lần đầu gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
20:16' - 20/10/2025
Lần đầu tiên đạt chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt 90 điểm và xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance ghi nhận là một trong 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu, đứng thứ 3 thế giới trong ngành sữa.
-
Doanh nghiệp
"Ngọn hải đăng” của nữ doanh nhân Trần Thị Thu Phương
19:33' - 20/10/2025
Từ những đêm trắng trăn trở đến hành trình đưa HPH Global vươn ra thị trường chứng khoán, nữ doanh nhân Trần Thị Thu Phương chia sẻ về “những điểm tựa” đã giúp chị vượt qua giông bão thương trường.