Thay nhân sự chủ chốt Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Thái Bình 2

18:34' - 19/09/2018
BNEWS Nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng và giải quyết dứt điểm các vướng mắc, khó khăn của dự án Nhiệt điện Thái Bình 2, Tập đoàn Dầu khí (PVN) đã có sự thay đổi về nhân sự Ban Quản lý dự án.
Tổng giám đốc PVC Nguyễn Đình Thế (trái) và Phó Trưởng ban Phụ trách Ban QLDA Nguyễn Ngọc Hải (phải) ký kết Phụ lục hợp đồng số 30 Hợp đồng EPC dự án NMNĐ Thái Bình 2. Ảnh: BNEWS/TTXVN
Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Hải, Phó trưởng Ban Quản lý dự án nhiệt điện Thái Bình 2 là một trong những người làm việc đầu tiên tại dự án được lãnh đạo PVN bổ nhiệm làm Phó trưởng Ban Phụ trách Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Thái Bình 2.
Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 đang là “tâm điểm “ của sự chú ý của dư luận và là dự án được Chính phủ, Bộ Công Thương và PVN đặc biệt quan tâm.
Thời gian qua, PVN đã có nhiều nỗ lực, cố gắng để đây nhanh tiến độ thi công, nhằm đưa dự án về đích như kế hoạch.
Đến nay, tiến độ tổng thể dự án đạt hơn 83%, trong đó thiết kế đạt 99,54%; mua sắm thiết bị, vật tư đạt 91,5%; gia công, chế tạo và vận chuyển đạt 93,56% và thi công xây dựng đạt 78,45%.
Hầu hết các hạng mục xây dựng chính của Nhiệt điện Thái Bình 2 đều đã hoàn thành cơ bản và đang vào giai đoạn hoàn thiện.
Đặc biệt, về công tác chuẩn bị phát điện, dự án đã hoàn tất các hạng mục công việc liên quan đến việc đóng điện ngược Sân phân phối (SPP) 220kV và vận hành SPP 220kV ổn định, an toàn.
Hiện dự án cũng hoàn thành quy trình phối hợp vận hành với Nhà máy nhiệt điện Thái Bình của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Theo PVN, dự án đang vào thời điểm quan trọng nhất với những bước cuối cùng hoàn thành dự án. Đây là giai đoạn cực kỳ phức tạp trước khi đưa nhà máy vào vận hành chạy thử, tiến tới phát điện và vận hành thương mại.
Trước hàng loạt vướng mắc khách quan từ phía tổng thầu, các nhà thầu tham dự xây dựng dự án đã buộc chủ đầu tư là PVN phải vào cuộc triển khai hàng loạt các biện pháp, đặc biệt là quyết định thay đổi nhân sự tham gia điều hành, quản lý dự án.
Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn kết luận giao ban công trường. Ảnh: BNEWS/TTXVN
Tại lễ công bố quyết định của Tập đoàn về nhân sự liên quan đến dự án Nhiệt điện Thái Bình 2, lãnh đạo PVN và các nhà thầu đã đánh giá rất cao đóng góp của ông Nguyễn Thành Hưởng, nguyên Trưởng Ban Quản lý dự án.
Lãnh đạo PVN khẳng định tập trung cao nhất các nguồn lực, quyết tâm đưa vào vận hành Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 trong thời gian sớm nhất, để hạn chế đến mức thấp nhất các ảnh hưởng tiêu cực đối với dự án, với PVN và các nhà thầu.
PVN cũng cho biết, trước khi có sự thay đổi nhân sự tại Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Thái Bình 2, PVN đã huy động nguồn nhân lực từ các Ban chuyên môn Tập đoàn và các đơn vị thành viên như Vietsovpetro, PV Power, PTSC… trực tiếp tiến hành bảo dưỡng hệ thống thiết bị chính và các thiết bị phụ trợ tại nhà máy theo chuẩn quốc tế, sẵn sàng cho việc chạy thử và vận hành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục