Thay thế tư vấn tại gói thầu XL10 dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận
Ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết, sau khi nhận được một số thông tin phản ánh về chất lượng vật liệu ở gói thầu XL10, Ban điều hành Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã khẩn trương phối hợp với Công ty cổ phần An ninh Đèo Cả (đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ dự án) đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin.
Theo ông Nguyễn Tấn Đông, qua kiểm tra xét thấy, mặc dù chất lượng vật liệu do Công ty Khánh Cường (đơn vị cung cấp cấp phối đá dăm cho gói thầu XL10) không kém về bản chất kỹ thuật, nhưng xét về góc độ quy trình để đưa vật liệu vào công trình dự án cần phải qua kiểm tra, thẩm định phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của bộ phận thiết kế và chỉ dẫn kỹ thuật.
"Sau khi tiếp nhận thông tin, làm rõ sư việc nhận thấy Công ty Khánh Cường chưa tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng dự án, vì vậy Ban điều hành Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận quyết định đình chỉ vai trò cung cấp vật liệu cho dự án đối với Công ty Khánh Cường, cảnh cáo Ban điều hành gói thầu XL-10, tư vấn giám sát trưởng, thay thế giám sát viên do chưa tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng dự án, tạm đình chỉ toàn bộ công việc nhập vật liệu cấp phối đá dăm loại 1 cho dự án đối với mỏ Thạnh Phú 2 cho đến khi chứng minh được dây chuyền, công nghệ sản xuất", ông Nguyễn Tấn Đông cho hay.
Đối với 310 m3 cấp phối đá dăm được lấy từ mỏ Thạch Phú 2 đã tập kết về công trường, dùng để gia tải chưa đưa vào sử dụng trong thành phần cấp phối, sẽ được loại bỏ khi kiểm tra không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật.
Mặt khác, Ban điều hành dự án cũng đã yêu cầu tư vấn giám sát ban hành hướng dẫn chi tiết công tác tập kết vật tư, vật liệu về công trường đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án.
Ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết: “Ban điều hành ghi nhận thông tin phản ánh vừa qua giúp chúng tôi kiểm soát chặt chẽ hơn chất lượng vật liệu đầu vào, hoan nghênh việc cung cấp thông tin qua giám sát xã hội.
Ban điều hành Dự án sẽ kiên quyết làm rõ các vấn đề không trung thực vì mục tiêu đảm bảo kỹ thuật chất lượng công trình.
Ngoài hệ thống tư vấn giám sát, thí nghiệm, dự án sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng an ninh tuần tra kiểm soát, sử dụng hệ thống 50 camera giám sát 24/24, thông qua tư vấn kiểm định độc lập, tư vấn quan trắc lún độc lập và đội ngũ cố vấn là các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành để kiểm soát.
“Chúng tôi quyết tâm tập trung thi công 3 ca, không nghỉ lễ, Tết, để sớm thông tuyến trong năm 2020, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2021 nhưng khẳng định không vì thành tích mà bỏ qua việc kiểm soát chất lượng công trình”, ông Nguyễn Tấn Đông khẳng định.
Chia sẻ thêm về quy trình kiểm tra nguồn vật liệu vào công trình, ông Nguyễn Tấn Đông cho hay, để cung cấp vật liệu cho dự án, chủ đầu tư đã ban hành một Quy trình chấp thuận vật liệu đầu vào; trong đó, có quy định về nguồn vật liệu và nhà cung cấp.
Bộ phận tư vấn giám sát tổ chức đánh giá năng lực nhà cung cấp, trực tiếp đến mỏ vật liệu kiểm tra chất lượng nguồn vật liệu, đánh giá công nghệ sản xuất... phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật của dự án để trình chủ đầu tư chấp thuận.
Ngoài ra, trong suốt quá trình cung cấp vật liệu, tư vấn giám sát cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng trước, trong và sau khi tập kết vật liệu lên công trường.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang đã có văn bản gửi Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp của tỉnh về vật liệu đầu vào thi công đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa qua Sở đã nhận được phản ánh vật liệu đầu vào để gia tải đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận không được nhà thầu mua trực tiếp ở mỏ Đồng Nai.
Để đảm bảo chất lượng công trình tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp kiểm tra, xác minh vật liệu đầu vào để gia tải có đúng mỏ đã chỉ định không; và quy trình kiểm nghiệm vật tư trước khi thi công...
Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận Giai đoạn 1 theo hình thức BOT có chiều dài toàn tuyến là 51,1km là một dự án giao thông đường bộ trọng điểm nối tiếp tuyến cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Trung Lương, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển chung của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Kiến nghị bổ sung vốn thực hiện hai dự án giao thông trọng điểm
16:14' - 03/04/2020
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản 3761/UBND-VP gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xin chủ trương giải quyết các dự án trọng điểm của tỉnh.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng kế hoạch thực hiện những nhiệm vụ cuối dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông
10:57' - 02/04/2020
Thành uỷ Hà Nội và Bộ GTVT đề nghị xem xét đưa chuyên gia Trung Quốc của dự án sang Việt Nam làm việc trong tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo tiến độ các dự án giao thông trọng điểm
20:02' - 31/03/2020
Chiều 31/3, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ban hành Văn bản số 3053/BGTVT-VP gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải về việc thực hiện chế độ làm việc để phòng, chống dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng giám đốc Tập đoàn Marubeni, Nhật Bản
21:16' - 14/07/2025
Chiều 14/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Masayuki Omoto, Tổng Giám đốc Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản) đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Tháp bàn mở rộng cao tốc: Cú hích hạ tầng vùng Tây Nam Bộ
20:38' - 14/07/2025
Chiều 14/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Trần Trí Quang đã làm việc với Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Xây dựng) về Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận.
-
Kinh tế Việt Nam
Cánh cửa Halal rộng mở cho hàng Việt
19:38' - 14/07/2025
Thị trường Halal toàn cầu hiện có quy mô lên đến hàng nghìn tỷ USD mỗi năm, với lượng người tiêu dùng hiện hơn 2 tỷ người, chiếm gần 25% dân số thế giới.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Nai bổ sung 600.000 m3 đá phục vụ dự án sân bay Long Thành
17:34' - 14/07/2025
Đồng Nai đã phân khai gần 8,4 triệu m3 đá phục vụ các cự án trọng điểm phía Nam. Trong số đó, sân bay Long Thành được phân khai hơn 4,3 triệu m3, cao tốc Biên Hòa–Vũng Tàu phân khai gần 1,8 triệu m3.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp gặp khó với các quy định pháp luật kinh doanh hiện thời
17:04' - 14/07/2025
Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, từ ngày 19/5 tới nay, VCCI nhận được 220 phản ánh về những vướng mắc, khó khăn liên quan tới hệ thống văn bản pháp luật.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông qua đề xuất đầu tư cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Chợ Mới
17:01' - 14/07/2025
Chiều 14/7, Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ hai (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết nghị một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh nghiên cứu phương án hạn chế xe phát thải cao tại khu vực ô nhiễm
16:19' - 14/07/2025
Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản đề nghị các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, tính toán và đề xuất phương án hạn chế phương tiện giao thông có mức độ phát thải cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần Thơ gỡ vướng dự án, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
15:18' - 14/07/2025
Ngày 14/7, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Văn Lâu có buổi làm việc với các sở, ngành thành phố về thực hiện giải pháp tháo gỡ khó khăn giải ngân vốn đầu tư công cho các dự án trọng điểm.
-
Kinh tế Việt Nam
Cấm xe máy chạy xăng trên Vành đai 1 Hà Nội: Khẩn trương hành động cho vùng phát thải thấp
13:09' - 14/07/2025
Từ nay đến ngày 1/7/2026 không còn nhiều, Hà Nội phải khẩn trương hành động, đẩy mạnh tuyên truyền người dân chuyển đổi phương tiện, đồng thời có các biện pháp tăng cường giao thông công cộng.