"Hiệu ứng" Taylor Swift trong lĩnh vực khách sạn và hàng không tại Singapore
Ngôi sao nhạc pop người Mỹ Taylor Swift vẫn chưa đặt chân đến Singapore nhưng những tác động dây chuyền dần được cảm nhận rõ hơn và lan rộng. Các khách sạn và hãng hàng không phản ánh rằng nhu cầu về chuyến bay và chỗ ở trong những ngày diễn ra buổi hòa nhạc của Taylor Swift đã tăng tới 30%.
Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho biết đã cấp một khoản tài trợ để giúp đưa chuyến lưu diễn Eras của Swift đến Singapore vào tháng Ba tới, điểm dừng chân duy nhất của nữ danh ca ở Đông Nam Á.Cơ quan chức năng Singapore đánh giá buổi hòa nhạc có khả năng tạo ra lợi ích đáng kể cho nền kinh tế Singapore, đặc biệt là các hoạt động du lịch như khách sạn, bán lẻ, du lịch và ăn uống, như đã diễn ra ở các thành phố khác mà Taylor Swift từng biểu diễn.
Đánh giá về lợi ích đối với nền kinh tế địa phương so với các khoản tài trợ cho chuyến công diễn, một chuyên gia tại Singapore cho rằng các buổi hòa nhạc của của danh ca Taylor Swift tại Singapore có thể tạo ra doanh thu lớn và có thể vượt giá trị kinh tế ước tính là 787 triệu USD vào thời điểm cô lưu diễn ở Melbourne, Australia. Trong lịch sử, các buổi hòa nhạc của ngôi sao Taylor Swift luôn là nguồn thu lớn. Một số chuyên gia dự báo doanh thu được tạo ra ở Singapore có thể ngang bằng hoặc hơn con số của chuyến lưu diễn tại Melbourne.Singapore là một trong hai điểm dừng chân ở châu Á của ngôi sao Taylor Swift, sau khi có 4 buổi biểu diễn ở Tokyo. Ngôi sao người Mỹ đã bán hết vé tất cả 6 buổi biểu diễn tại Singapore bắt đầu từ ngày 2/3. Hơn 300.000 vé đã được bán ra, trong đó có một lượng “đáng kể” là người hâm mộ nước ngoài. Trong khi đó, các hãng hàng không cho biết nhu cầu về các chuyến bay đến Singapore, bao gồm cả Singapore Airlines và Scoot, đều tăng trong tháng Ba, đặc biệt là từ Đông Nam Á. Jestar Asia cho biết nhu cầu đã tăng 20% đối với các đường bay kết nối các điểm đến như Bangkok, Manila và Jakarta tới Singapore, trong thời gian ngôi sao Taylor Swift biểu diễn. Nhu cầu đặt phòng khách sạn cũng tăng lên nhanh chóng. Tổng Giám đốc cụm Raffles Sentosa Singapore và Sofitel Singapore Sentosa Resort & Spa, ông Cavaliere Giovanni Viterale cho biết khi có những buổi hòa nhạc lớn có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế như Taylor Swift thì những người hâm mộ sẽ đóng góp “đáng kể” vào việc đặt phòng khách sạn. Trong đó, phần lớn lượng đặt chỗ có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Ông Cavaliere Giovanni Viterale đánh giá: “Nhu cầu từ du khách quốc tế kiêm người xem hòa nhạc tiếp tục có tác động tích cực đến công suất sử dụng phòng tại khu nghỉ dưỡng của chúng tôi, sẽ đạt mức cao nhất từ đầu tháng Ba trở đi”.Tổng giám đốc M Hotel Singapore, Edeline Tiong, cho biết họ đã nhận thấy nhu cầu đặt phòng khách sạn địa phương tăng đột biến trong hai tuần đầu tiên của tháng Ba để chuẩn bị cho các buổi hòa nhạc. Bà Tiong nói thêm rằng khách sạn đang chứng kiến nhu cầu tăng 30% từ Đông Nam Á. Tương tự, nhu cầu từ Đông Nam Á tại khách sạn One Farrer cũng tăng từ 20 - 30%. Khách sạn này cho biết nhu cầu tăng đột biến trong thời gian ngôi sao Taylor Swift biểu diễn tại Singapore, với số lượng đặt phòng đáng kể đến từ các thành viên Marriott Bonvoy của chúng tôi ở Đông Nam Á Ông Joshua Loh, chủ nhiệm khóa học Chứng chỉ Quản lý Du lịch & Khu nghỉ dưỡng tại Đại học Bách khoa Ngee Ann, nói rằng "không có gì lạ" khi các điểm đến đưa ra các ưu đãi tài chính để tổ chức các sự kiện lớn. Điều này vừa vì những lý do trực tiếp như tăng lượng khách du lịch và chi tiêu cũng như những lý do chiến lược, bao gồm cả việc xây dựng thương hiệu một địa điểm như một điểm đến có phong cách sống sôi động.Tiến sĩ Samer Elhajjar, giảng viên cao cấp về tiếp thị của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Singapore, cho rằng các khoản tài trợ (từ Chính phủ) có thể giúp trang trải các chi phí liên quan đến việc thuê địa điểm, vận chuyển và chỗ ở, giảm bớt gánh nặng tài chính cho các nghệ sĩ và nhóm của họ.
Ông Samer Elhajjar nói: “Sự linh hoạt về tài chính này có thể giúp các nghệ sĩ như Taylor Swift tối ưu hóa chiến lược lưu diễn của họ và mở rộng phạm vi tiếp cận khán giả mới”.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
“Hiệu ứng Taylor Swift” và tiềm năng phát triển du lịch âm nhạc
08:00' - 10/02/2024
Sự bùng nổ đầy bất ngờ từ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của ca sĩ người Mỹ, Taylor Swift, đã khiến sự kiện này trở thành đề tài nổi bật trên các phương tiện truyền thông báo chí và mạng xã hội.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc quy tụ 800 doanh nghiệp từ 20 quốc gia
16:20'
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc tại SECC với hơn 1.000 gian hàng của 800 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia, mở ra không gian kết nối thương mại – công nghệ – tiêu dùng hiện đại tại TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hiệp định VIFTA mở rộng dư địa hợp tác, xuất khẩu giữa Việt Nam và Israel
15:25'
Hiệp định VIFTA được kỳ vọng mở ra giai đoạn hợp tác mới giữa hai quốc gia, gia tăng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường giàu tiềm năng, thu hút dòng vốn công nghệ cao, thế mạnh của Israel.
-
DN cần biết
Ngành công thương định hình tầm nhìn chuyển đổi kép đến năm 2030
12:21' - 03/12/2025
Ba trụ cột Chính phủ số – Kinh tế số – Xã hội số sẽ tiếp tục được triển khai nhất quán nhằm bảo đảm hiệu quả thực thi và mở rộng tác động của chuyển đổi số trên phạm vi toàn ngành công thương.
-
DN cần biết
Ban hành Thông tư quy định hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào giai đoạn 2025-2030
11:16' - 03/12/2025
Đây là cơ sở pháp lý quan trọng góp phần triển khai hiệu quả các cam kết thương mại song phương, thúc đẩy trao đổi hàng hóa giữa Việt Nam- Lào trong thời kỳ mới.
-
DN cần biết
Kết nối Việt Nam trong chuỗi cung ứng châu Âu
21:43' - 02/12/2025
Diễn đàn “Nắm bắt cơ hội trong bối cảnh căng thẳng thương mại” tại Genoa, Italy nhấn mạnh vai trò chiến lược của Việt Nam trong logistics và thương mại châu Á - châu Âu, mở ra cơ hội hợp tác rộng rãi.
-
DN cần biết
Chi tiết danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng
16:57' - 02/12/2025
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 2634/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế Đồ gia dụng và quà tặng Việt Nam 2025
12:23' - 02/12/2025
Triển lãm có diện tích trưng bày lên tới 10.000 m², quy mô hơn 500 gian hàng với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp trưng bày hơn 10.000 sản phẩm.
-
DN cần biết
Hệ sinh thái hàng Việt rộng mở: Tạo đà cho doanh nghiệp vươn xa
11:47' - 02/12/2025
Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” 2025 ghi nhận 548.326 lượt bình chọn, giúp thương hiệu Việt tăng nhận diện, doanh số và uy tín trên thị trường.
-
DN cần biết
Vĩnh Long: 10 dự án nông nghiệp – nông thôn chờ dòng vốn mới
10:50' - 02/12/2025
Dự án kêu gọi đầu tư mới sẽ mở ra cơ hội xây dựng cơ sở chế biến, đa dạng hóa sản phẩm… hướng đến xuất khẩu; không chỉ giải quyết đầu ra cho nông dân, mà còn nâng tầm thương hiệu nông sản Vĩnh Long.

Nhu cầu các chuyến bay của Singapore Airlines đến Singapore tăng trong tháng Ba. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN