"Hiệu ứng" Taylor Swift trong lĩnh vực khách sạn và hàng không tại Singapore
Ngôi sao nhạc pop người Mỹ Taylor Swift vẫn chưa đặt chân đến Singapore nhưng những tác động dây chuyền dần được cảm nhận rõ hơn và lan rộng. Các khách sạn và hãng hàng không phản ánh rằng nhu cầu về chuyến bay và chỗ ở trong những ngày diễn ra buổi hòa nhạc của Taylor Swift đã tăng tới 30%.
Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho biết đã cấp một khoản tài trợ để giúp đưa chuyến lưu diễn Eras của Swift đến Singapore vào tháng Ba tới, điểm dừng chân duy nhất của nữ danh ca ở Đông Nam Á.Cơ quan chức năng Singapore đánh giá buổi hòa nhạc có khả năng tạo ra lợi ích đáng kể cho nền kinh tế Singapore, đặc biệt là các hoạt động du lịch như khách sạn, bán lẻ, du lịch và ăn uống, như đã diễn ra ở các thành phố khác mà Taylor Swift từng biểu diễn.
Đánh giá về lợi ích đối với nền kinh tế địa phương so với các khoản tài trợ cho chuyến công diễn, một chuyên gia tại Singapore cho rằng các buổi hòa nhạc của của danh ca Taylor Swift tại Singapore có thể tạo ra doanh thu lớn và có thể vượt giá trị kinh tế ước tính là 787 triệu USD vào thời điểm cô lưu diễn ở Melbourne, Australia. Trong lịch sử, các buổi hòa nhạc của ngôi sao Taylor Swift luôn là nguồn thu lớn. Một số chuyên gia dự báo doanh thu được tạo ra ở Singapore có thể ngang bằng hoặc hơn con số của chuyến lưu diễn tại Melbourne.Singapore là một trong hai điểm dừng chân ở châu Á của ngôi sao Taylor Swift, sau khi có 4 buổi biểu diễn ở Tokyo. Ngôi sao người Mỹ đã bán hết vé tất cả 6 buổi biểu diễn tại Singapore bắt đầu từ ngày 2/3. Hơn 300.000 vé đã được bán ra, trong đó có một lượng “đáng kể” là người hâm mộ nước ngoài. Trong khi đó, các hãng hàng không cho biết nhu cầu về các chuyến bay đến Singapore, bao gồm cả Singapore Airlines và Scoot, đều tăng trong tháng Ba, đặc biệt là từ Đông Nam Á. Jestar Asia cho biết nhu cầu đã tăng 20% đối với các đường bay kết nối các điểm đến như Bangkok, Manila và Jakarta tới Singapore, trong thời gian ngôi sao Taylor Swift biểu diễn. Nhu cầu đặt phòng khách sạn cũng tăng lên nhanh chóng. Tổng Giám đốc cụm Raffles Sentosa Singapore và Sofitel Singapore Sentosa Resort & Spa, ông Cavaliere Giovanni Viterale cho biết khi có những buổi hòa nhạc lớn có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế như Taylor Swift thì những người hâm mộ sẽ đóng góp “đáng kể” vào việc đặt phòng khách sạn. Trong đó, phần lớn lượng đặt chỗ có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Ông Cavaliere Giovanni Viterale đánh giá: “Nhu cầu từ du khách quốc tế kiêm người xem hòa nhạc tiếp tục có tác động tích cực đến công suất sử dụng phòng tại khu nghỉ dưỡng của chúng tôi, sẽ đạt mức cao nhất từ đầu tháng Ba trở đi”.Tổng giám đốc M Hotel Singapore, Edeline Tiong, cho biết họ đã nhận thấy nhu cầu đặt phòng khách sạn địa phương tăng đột biến trong hai tuần đầu tiên của tháng Ba để chuẩn bị cho các buổi hòa nhạc. Bà Tiong nói thêm rằng khách sạn đang chứng kiến nhu cầu tăng 30% từ Đông Nam Á. Tương tự, nhu cầu từ Đông Nam Á tại khách sạn One Farrer cũng tăng từ 20 - 30%. Khách sạn này cho biết nhu cầu tăng đột biến trong thời gian ngôi sao Taylor Swift biểu diễn tại Singapore, với số lượng đặt phòng đáng kể đến từ các thành viên Marriott Bonvoy của chúng tôi ở Đông Nam Á Ông Joshua Loh, chủ nhiệm khóa học Chứng chỉ Quản lý Du lịch & Khu nghỉ dưỡng tại Đại học Bách khoa Ngee Ann, nói rằng "không có gì lạ" khi các điểm đến đưa ra các ưu đãi tài chính để tổ chức các sự kiện lớn. Điều này vừa vì những lý do trực tiếp như tăng lượng khách du lịch và chi tiêu cũng như những lý do chiến lược, bao gồm cả việc xây dựng thương hiệu một địa điểm như một điểm đến có phong cách sống sôi động.Tiến sĩ Samer Elhajjar, giảng viên cao cấp về tiếp thị của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Singapore, cho rằng các khoản tài trợ (từ Chính phủ) có thể giúp trang trải các chi phí liên quan đến việc thuê địa điểm, vận chuyển và chỗ ở, giảm bớt gánh nặng tài chính cho các nghệ sĩ và nhóm của họ.
Ông Samer Elhajjar nói: “Sự linh hoạt về tài chính này có thể giúp các nghệ sĩ như Taylor Swift tối ưu hóa chiến lược lưu diễn của họ và mở rộng phạm vi tiếp cận khán giả mới”.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
“Hiệu ứng Taylor Swift” và tiềm năng phát triển du lịch âm nhạc
08:00' - 10/02/2024
Sự bùng nổ đầy bất ngờ từ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của ca sĩ người Mỹ, Taylor Swift, đã khiến sự kiện này trở thành đề tài nổi bật trên các phương tiện truyền thông báo chí và mạng xã hội.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm Việt
11:37'
Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong top 10 của thế giới; quy mô thương mại điện tử 20,5 tỷ USD năm 2023. Dự kiến, thương mại điện tử sẽ đạt 45 tỷ USD năm 2025.
-
DN cần biết
Cảnh báo rủi ro với xuất khẩu kính nổi sang Hoa Kỳ
18:10' - 25/11/2024
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu kính nổi và sản phẩm liên quan đến kính nổi có lượng xuất khẩu sang Hoa Kỳ với khối lượng lớn hoặc tốc độ gia tăng nhanh.
-
DN cần biết
Điểm tên 3 cầu lớn qua sông Hồng được xây dựng trong giai đoạn tới
07:48' - 24/11/2024
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh thống nhất về chủ trương đầu tư 3 cầu lớn qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025-2030, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị.
-
DN cần biết
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
19:29' - 23/11/2024
Ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho rằng khi nông dân vào cuộc tích cực cùng sự chung tay của doanh nghiệp và các cấp chính quyền đang cho thấy nhiều tín hiệu tốt.
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.