"Hiệu ứng" Taylor Swift trong lĩnh vực khách sạn và hàng không tại Singapore

08:03' - 26/02/2024
BNEWS Theo các khách sạn và hãng hàng không tại SIngapore, nhu cầu về chuyến bay và chỗ ở trong những ngày diễn ra buổi hòa nhạc của Taylor Swift đã tăng tới 30%.

Ngôi sao nhạc pop người Mỹ Taylor Swift vẫn chưa đặt chân đến Singapore nhưng những tác động dây chuyền dần được cảm nhận rõ hơn và lan rộng. Các khách sạn và hãng hàng không phản ánh rằng nhu cầu về chuyến bay và chỗ ở trong những ngày diễn ra buổi hòa nhạc của Taylor Swift đã tăng tới 30%.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho biết đã cấp một khoản tài trợ để giúp đưa chuyến lưu diễn Eras của Swift đến Singapore vào tháng Ba tới, điểm dừng chân duy nhất của nữ danh ca ở Đông Nam Á.

 

Cơ quan chức năng Singapore đánh giá buổi hòa nhạc có khả năng tạo ra lợi ích đáng kể cho nền kinh tế Singapore, đặc biệt là các hoạt động du lịch như khách sạn, bán lẻ, du lịch và ăn uống, như đã diễn ra ở các thành phố khác mà Taylor Swift từng biểu diễn.

Đánh giá về lợi ích đối với nền kinh tế địa phương so với các khoản tài trợ cho chuyến công diễn, một chuyên gia tại Singapore cho rằng các buổi hòa nhạc của của danh ca Taylor Swift tại Singapore có thể tạo ra doanh thu lớn và có thể vượt giá trị kinh tế ước tính là 787 triệu USD vào thời điểm cô lưu diễn ở Melbourne, Australia.

Trong lịch sử, các buổi hòa nhạc của ngôi sao Taylor Swift luôn là nguồn thu lớn. Một số chuyên gia dự báo doanh thu được tạo ra ở Singapore có thể ngang bằng hoặc hơn con số của chuyến lưu diễn tại Melbourne.

Singapore là một trong hai điểm dừng chân ở châu Á của ngôi sao Taylor Swift, sau khi có 4 buổi biểu diễn ở Tokyo. Ngôi sao người Mỹ đã bán hết vé tất cả 6 buổi biểu diễn tại Singapore bắt đầu từ ngày 2/3. Hơn 300.000 vé đã được bán ra, trong đó có một lượng “đáng kể” là người hâm mộ nước ngoài.

Trong khi đó, các hãng hàng không cho biết nhu cầu về các chuyến bay đến Singapore, bao gồm cả Singapore Airlines và Scoot, đều tăng trong tháng Ba, đặc biệt là từ Đông Nam Á.

Jestar Asia cho biết nhu cầu đã tăng 20% đối với các đường bay kết nối các điểm đến như Bangkok, Manila và Jakarta tới Singapore, trong thời gian ngôi sao Taylor Swift biểu diễn.

Nhu cầu đặt phòng khách sạn cũng tăng lên nhanh chóng. Tổng Giám đốc cụm Raffles Sentosa Singapore và Sofitel Singapore Sentosa Resort & Spa, ông Cavaliere Giovanni Viterale cho biết khi có những buổi hòa nhạc lớn có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế như Taylor Swift thì những người hâm mộ sẽ đóng góp “đáng kể” vào việc đặt phòng khách sạn. Trong đó, phần lớn lượng đặt chỗ có nguồn gốc từ Đông Nam Á.

Ông Cavaliere Giovanni Viterale đánh giá: “Nhu cầu từ du khách quốc tế kiêm người xem hòa nhạc tiếp tục có tác động tích cực đến công suất sử dụng phòng tại khu nghỉ dưỡng của chúng tôi, sẽ đạt mức cao nhất từ đầu tháng Ba trở đi”.

Tổng giám đốc M Hotel Singapore, Edeline Tiong, cho biết họ đã nhận thấy nhu cầu đặt phòng khách sạn địa phương tăng đột biến trong hai tuần đầu tiên của tháng Ba để chuẩn bị cho các buổi hòa nhạc. Bà Tiong nói thêm rằng khách sạn đang chứng kiến nhu cầu tăng 30% từ Đông Nam Á.

Tương tự, nhu cầu từ Đông Nam Á tại khách sạn One Farrer cũng tăng từ 20 - 30%. Khách sạn này cho biết nhu cầu tăng đột biến trong thời gian ngôi sao Taylor Swift biểu diễn tại Singapore, với số lượng đặt phòng đáng kể đến từ các thành viên Marriott Bonvoy của chúng tôi ở Đông Nam Á

Ông Joshua Loh, chủ nhiệm khóa học Chứng chỉ Quản lý Du lịch & Khu nghỉ dưỡng tại Đại học Bách khoa Ngee Ann, nói rằng "không có gì lạ" khi các điểm đến đưa ra các ưu đãi tài chính để tổ chức các sự kiện lớn.

Điều này vừa vì những lý do trực tiếp như tăng lượng khách du lịch và chi tiêu cũng như những lý do chiến lược, bao gồm cả việc xây dựng thương hiệu một địa điểm như một điểm đến có phong cách sống sôi động.

Tiến sĩ Samer Elhajjar, giảng viên cao cấp về tiếp thị của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Singapore, cho rằng các khoản tài trợ (từ Chính phủ) có thể giúp trang trải các chi phí liên quan đến việc thuê địa điểm, vận chuyển và chỗ ở, giảm bớt gánh nặng tài chính cho các nghệ sĩ và nhóm của họ.

Ông Samer Elhajjar nói: “Sự linh hoạt về tài chính này có thể giúp các nghệ sĩ như Taylor Swift tối ưu hóa chiến lược lưu diễn của họ và mở rộng phạm vi tiếp cận khán giả mới”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục