Thế hệ trẻ Cuba long trọng kỷ niệm 1 năm ngày mất của lãnh tụ Fidel Castro

16:23' - 26/11/2017
BNEWS Tối 25/11, hàng nghìn sinh viên và học sinh tại thủ đô La Habana đã có mặt tại trường Đại học Tổng hợp La Habana để tham dự lễ kỷ niệm 1 năm ngày mất vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Cuba Fidel Castro.
 Người dân Cuba tại lễ tưởng niệm một năm ngày mất của lãnh tụ Fidel Castro ở La Habana ngày 25/11. AFP/TTXVN

Ngày 25/11, tròn 1 năm kể từ khi lãnh tụ Fidel Castro của Cuba ra đi, Chính phủ và nhân dân Cuba trên khắp cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động tưởng niệm vị Tổng tư lệnh huyền thoại của cuộc Cách mạng Cuba, người được xem là một biểu tượng của thế kỷ 20.

Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, tối 25/11, hàng nghìn sinh viên và học sinh tại thủ đô La Habana đã có mặt tại trường Đại học Tổng hợp La Habana để tham dự lễ kỷ niệm 1 năm ngày mất vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Cuba Fidel Castro.

Đây cũng chính là nơi Fidel từng tuyên bố “Tôi là người cách mạng”, và là nơi ông đã đọc vô số những bài diễn văn trong những cuộc trao đổi với thế hệ thanh niên Cuba.

Buổi lễ có sự góp mặt của Bí thư thứ hai Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba José Ramón Machado Ventura, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Díaz-Canel và một số lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ Cuba và các tổ chức sinh viên.

 Người dân Cuba tại lễ tưởng niệm một năm ngày mất của lãnh tụ Fidel Castro ở La Habana ngày 25/11. AFP/TTXVN

Thay mặt thế hệ trẻ Cuba, Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên Sinh viên Cuba (FEU) Raúl Palmero đọc diễn văn khẳng định cam kết trung thành với cuộc Cách mạng Cuba.

Chủ tịch FEU nhấn mạnh chính tại trường đại học này, lãnh tụ Fidel Castro đã trở thành người cách mạng, và "Fidel không hề ra đi, ông chính là những con người mới ngồi trong các giảng đường kia. Ở đây, Fidel đã cho chúng ta vũ khí và sự thật, ông mãi là người đồng hành yêu quý nhất, là người đã biến cả đất nước Cuba thành trường đại học…".

Người đứng đầu FEU cũng khẳng định thêm thế hệ trẻ Cuba sẽ tiếp nối cuộc Cách mạng Cuba, nhờ có Fidel, không ai và không có gì có thể ngăn cản được Cuba tiến lên phía trước.

Trong suốt buổi lễ, các nghệ sĩ và sinh viên, học sinh Cuba đã thể hiện những bài hát, những giai điệu được sáng tác dành riêng cho vị lãnh tụ kiệt xuất của dân tộc.

Hàng nghìn con người trẻ trên khán đài đã liên tục hô vang câu nói: "Tôi là Fidel", như để khẳng định một lần nữa rằng Fidel không hề ra đi, ông tồn tại vĩnh cửu trong chính trái tim nhân dân và thế hệ trẻ Cuba, bởi "không có cách nào có thể lấy trái tim ra khỏi lồng ngực của một dân tộc…"./.

>>> Tiết lộ mới về âm mưu ám sát cố lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục