Thêm 2 quốc gia được EU công nhận "chứng chỉ xanh kỹ thuật số về COVID-19"

08:12' - 25/11/2021
BNEWS Ủy ban châu Âu (EC) ngày 24/11 đã quyết định công nhận các "chứng chỉ xanh về COVID-19" do Togo và Singapore cấp là tương đương với chứng chỉ của châu Âu.

Du lịch đến các quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Liên minh châu Âu (EU) sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ việc công nhận hiệu lực của giấy chứng nhận an toàn với COVID-19 của các quốc gia EU.

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 24/11 đã quyết định công nhận các "chứng chỉ xanh về COVID-19" do Togo và Singapore cấp là tương đương với chứng chỉ của châu Âu. Do đó, kể từ nay, các chứng nhận này có thể được sử dụng ở EU với giá trị tương đương với các chứng chỉ do các quốc gia thành viên EU cấp và ngược lại.

Kể từ khi EU ra mắt hệ thống "chứng chỉ kỹ thuật số về COVID-19", EU đã tăng cường đưa ra các quyết định công nhận tương đương với các quốc gia bên ngoài liên minh.

Ủy viên châu Âu phụ trách tư pháp Didier Reynders bày tỏ vui mừng khi "có quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á và quốc gia đầu tiên ở châu Phi phía Nam Sahara được kết nối về chứng chỉ số với hệ thống của EU".

Quan chức này nói thêm: "Khi kỳ nghỉ lễ đến gần, tôi muốn khẳng định lại với du khách tầm quan trọng của công cụ này để xây dựng lòng tin khi đi du lịch trong và ngoài EU”.

Cho đến nay, EU đã ký kết thỏa thuận công nhận tương đương "chứng chỉ xanh kỹ thuật số về COVID-19" với 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên năm lục địa, trong đó có các quốc gia bên ngoài EU như Vương quốc Anh, Thụy Sỹ, Na Uy, Serbia, Ukraine, Albania, Bắc Macedonia hoặc thậm chí các quốc gia nhỏ như Monaco và Andorra.

Thổ Nhĩ Kỳ, Panama, Morocco, Israel, Armenia và Gruzia cũng gia nhập hệ thống chứng chỉ xanh của EU về COVID-19./.

>>>Sống chung an toàn với COVID-19: Những vùng sáng-tối đan xen

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục