Thêm 3 cẩu trục khổng lồ của Doosan Vina đến Ấn Độ

14:53' - 13/09/2017
BNEWS Công ty Doosan Việt Nam vừa vận chuyển thành công 3 cẩu trục khổng lồ đến Ấn Độ.
 Vận chuyển cẩu trục RMQC lên tàu chuyên dụng. Ảnh: Sỹ Thắng-TTXVN

Ngày 13/9, Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina), Khu Kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi, Việt Nam cho biết, công ty vừa vận chuyển thành công 3 cẩu trục khổng lồ đến Ấn Độ.
Ba cần cẩu trục chạy trên hệ thống ray (RMQC) được Công ty Bharat Mumbai Container Terminals Private Limited, Ấn Độ đặt hàng nhằm giải quyết lượng lớn công việc cho ngành hậu cần tại Cảng Jawaharlal Nehru Port, Mumbai, Ấn Độ.
Mỗi cần cẩu RMQC có trọng lượng 1.400 tấn, cao 84m (tương đương với tòa nhà 20 tầng), dài 144m và rộng 26m, vừa rời cảng chuyên dụng Doosan Vina và sẽ chuyển tới thương cảng của Công ty Bharat Mumbai Container Terminals Private Limited nằm trong khu vực Cảng Jawaharlal Nehru Port, Mumbai, Ấn Độ trong khoảng 2 tuần.
Sau khi hoàn tất công đoạn lắp ráp, mỗi cẩu trụ của Doosan Vina sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ bốc dỡ các container hàng hóa với công suất bốc dỡ lên đến 65 tấn nhằm giải quyết lượng lớn công việc cho ngành hậu cần tại cảng của khách hàng.
Nằm trong cảng container lớn nhất của Ấn Độ, thương cảng của Công ty Bharat Mumbai Container Terminals Private Limited có chiều sâu bến 16,5 mét và chiều dài 2.000 m; được kết nối tốt với các thị trường trọng điểm ở Ấn Độ bằng mạng lưới đường cao tốc và đường sắt và công suất của cảng là 4,8 triệu TEU mỗi năm.
Trước đó, vào tháng 8 vừa qua, Doosan Vina cũng đã xuất lô hàng gồm 3 cẩu trục khổng lồ đến Ấn Độ.

Như vậy, kể từ khi đi vào hoạt động tháng 5 năm 2009, Doosan Vina đã sản xuất và cung ứng 71 cẩu container hàng hóa khổng lồ cho khách hàng trên toàn thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục