Xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria tăng cao

15:56' - 12/09/2017
BNEWS Thương vụ Việt Nam tại Algeria cho biết, tính đến đầu tháng 9, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria đã đạt 227,86 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria tăng 26%. Ảnh minh họa: Văn Thông-TTXVN

Các mặt hàng xuất khẩu chính gồm cà phê đạt 38.667 tấn, kim ngạch 84,31 triệu USD, giảm 17% về lượng nhưng tăng 8% về giá trị; điện thoại và linh kiện đạt 58,77 triệu USD, giảm 3%; gạo đạt 29.311 tấn, kim ngạch đạt 11,53 triệu USD, tăng 4 lần về lượng và giá trị.

Ngoài ra, các mặt hang khác có kim ngạch xuất khẩu tăng là hạt tiêu, sản phẩm sắt thép, thủy hải sản, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Algeria, đây vẫn là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của Việt Nam tại châu Phi sau Nam Phi, Ghana và Ai Cập.

Do đó, năm 2017 sẽ có nhiều sự kiện được tổ chức nhân dịp hai nước kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Đáng lưu ý, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức một loạt các hoạt động xúc tiến thương mại như tổ chức hội thảo giới thiệu tiềm năng xuất nhập khẩu giữa hai nước, hỗ trợ cho 2 đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang tham dự hội chợ - triển lãm quốc tế.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng cách phát hành các bản tin kinh tế-thương mại bằng tiếng Pháp…
Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng đã tổ chức đoàn nghiên cứu chính sách và xúc tiến thương mại sang Algeria làm việc với các Bộ, ngành hữu quan để bàn các biện pháp thúc đẩy hợp tác trong năm 2017 và những năm tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục