Thêm 4 thương hiệu Trung Quốc lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới

18:15' - 12/06/2019
BNEWS Bốn doanh nghiệp trên bao gồm nền tảng chia sẻ xe Didi Chuxing, nhà cung cấp dịch từ trực tuyến đến ngoại tuyến Meituan, hãng công nghệ Xiaomi và tập đoàn sản xuất đồ gia dụng Haier.

Theo báo cáo của nhà cung cấp dịch vụ trao đổi thông tin trên toàn cầu WPP và công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Kantar Millward Brown, có chín tên tuổi mới gia nhập bảng xếp hạng BrandZ 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới 2019, trong đó có bốn tên tuổi đến từ Trung Quốc, con số lớn nhất trong số các quốc gia.
Bốn doanh nghiệp trên bao gồm nền tảng chia sẻ xe Didi Chuxing, nhà cung cấp dịch từ trực tuyến đến ngoại tuyến Meituan, hãng công nghệ Xiaomi và tập đoàn sản xuất đồ gia dụng Haier. Báo cáo trên cho biết tập đoàn thương mại điện tử Alibaba và doanh nghiệp công nghệ Tencent là hai trong số 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới.
Với việc giá trị thương hiệu tăng 16% lên 131,2 tỷ USD, Alibaba, đã thăng hai bậc trong bảng xếp hạng lên vị trí số 7 và lần đầu tiên vượt qua Tencent để trở thành thương hiệu giá trị nhất Trung Quốc. Trong khi đó, Tencent giảm ba bậc so với bảng xếp hạng năm trước xuống vị trí thứ 8, với giá trị thương hiệu giảm 27% xuống 130,9 tỷ USD.
David Roth, Chủ tịch BrandZ, đánh giá các doanh nghiệp Trung Quốc có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu khá nhanh với 16 thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng, so với việc chỉ có 1 thương hiệu hồi năm 2006, thời điểm bảng xếp hạng BrandZ lần đầu tiên công bố.
Doanh nghiệp đứng đầu bảng xếp hạng BrandZ là Amazon, với giá trị thương hiệu tăng 52% lên 315,5 tỷ USD, đứng các vị trí tiếp theo là Apple và Google./.

>>> Amazon vượt Apple và Google trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục