Amazon vượt Apple và Google trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

13:00' - 11/06/2019
BNEWS "Người khổng lồ” ngành bán lẻ trực truyến Amazon đã vượt qua những “đại gia” công nghệ Apple và Google để trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới.
Biểu tượng Amazon. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo báo cáo Top BrandZ năm 2019 được công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Kantar công bố ngày 11/6, Amazon đã hoán đổi vị trí với Google để “nhảy” từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ nhất trong danh sách này, trong khi Apple vẫn giữ vững vị trí thứ hai. Báo cáo cho hay giá trị thương hiệu của Amazon ước đã tăng 52% lên tới 315 tỷ USD.
Kantar cho biết những vụ mua bán, sáp nhập thành công, dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời, cùng khả năng cung cấp một hệ sinh thái đa dạng về sản phẩm và dịch vụ vượt trội so với các đối thủ trong cùng lĩnh vực đã giúp giá trị thương hiệu của Amazon tăng trưởng nhanh. Kantar cũng nói thêm rằng hầu như chưa xuất hiện bất cứ dấu hiệu nào về việc Amazon sẽ giảm tốc tăng trưởng giá trị thương hiệu của mình.
Trong danh sách 100 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới năm 2019 của Kantar, Top 10 một lần nữa hầu hết xướng tên các công ty đến từ Mỹ, với thương hiệu Apple trị giá 309,5 tỷ USD, Google (309 tỷ USD) và Microsoft (251 tỷ USD). Công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia Visa có đứng thứ năm (gần 178 tỷ USD), trong khi mạng xã hội Facebook giữ vị trí thứ sáu (gần 159 tỷ USD).
Năm nay cũng là lần đầu tiên Alibaba đánh bại Tencent để trở thành thương hiệu Trung Quốc có giá trị nhất. “Đại gia” thương mại điện tử Trung Quốc đứng thứ bảy trong danh sách với ước tính thương hiệu trị giá 131,2 tỷ USD, tăng hai bậc so với năm 2018. Trong khi đó, “người khổng lồ” Internet Tencent lại giảm ba bậc để xuống vị trí thứ tám với giá trị thương hiệu 130,9 tỷ USD.
Một dấu hiệu cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của các thương hiệu đến từ châu Á là việc 23 trong số 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2019 thuộc khu vực này, bao gồm 15 thương hiệu đến từ Trung Quốc./.
Xem thêm:

>>CEO Amazon: Bàn tay robot sẽ được thương mại hóa trong 10 năm tới

>>Amazon sẽ giao hàng quy mô lớn bằng máy bay không người lái

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục