Amazon vượt Apple và Google trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới
Theo báo cáo Top BrandZ năm 2019 được công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Kantar công bố ngày 11/6, Amazon đã hoán đổi vị trí với Google để “nhảy” từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ nhất trong danh sách này, trong khi Apple vẫn giữ vững vị trí thứ hai. Báo cáo cho hay giá trị thương hiệu của Amazon ước đã tăng 52% lên tới 315 tỷ USD.
Kantar cho biết những vụ mua bán, sáp nhập thành công, dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời, cùng khả năng cung cấp một hệ sinh thái đa dạng về sản phẩm và dịch vụ vượt trội so với các đối thủ trong cùng lĩnh vực đã giúp giá trị thương hiệu của Amazon tăng trưởng nhanh. Kantar cũng nói thêm rằng hầu như chưa xuất hiện bất cứ dấu hiệu nào về việc Amazon sẽ giảm tốc tăng trưởng giá trị thương hiệu của mình. Trong danh sách 100 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới năm 2019 của Kantar, Top 10 một lần nữa hầu hết xướng tên các công ty đến từ Mỹ, với thương hiệu Apple trị giá 309,5 tỷ USD, Google (309 tỷ USD) và Microsoft (251 tỷ USD). Công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia Visa có đứng thứ năm (gần 178 tỷ USD), trong khi mạng xã hội Facebook giữ vị trí thứ sáu (gần 159 tỷ USD). Năm nay cũng là lần đầu tiên Alibaba đánh bại Tencent để trở thành thương hiệu Trung Quốc có giá trị nhất. “Đại gia” thương mại điện tử Trung Quốc đứng thứ bảy trong danh sách với ước tính thương hiệu trị giá 131,2 tỷ USD, tăng hai bậc so với năm 2018. Trong khi đó, “người khổng lồ” Internet Tencent lại giảm ba bậc để xuống vị trí thứ tám với giá trị thương hiệu 130,9 tỷ USD. Một dấu hiệu cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của các thương hiệu đến từ châu Á là việc 23 trong số 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2019 thuộc khu vực này, bao gồm 15 thương hiệu đến từ Trung Quốc./. Xem thêm:>>CEO Amazon: Bàn tay robot sẽ được thương mại hóa trong 10 năm tới
>>Amazon sẽ giao hàng quy mô lớn bằng máy bay không người lái
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Amazon tại Nhật Bản ngừng phân phối các sản phẩm của Huawei
16:33' - 24/05/2019
Chi nhánh hãng thương mại điện tử Amazon tại Nhật Bản đã ngừng phân phối trực tiếp các sản phẩm của tập đoàn viễn thông Huawei sau khi Mỹ đưa ra lệnh cấm đối với tập đoàn này với lý do an ninh.
-
Chuyển động DN
Amazon dẫn đầu vòng gọi vốn của công ty giao đồ ăn trực tuyến Deliveroo
20:32' - 17/05/2019
Amazon.com, Inc. tiến thêm một bước vào ngành bán lẻ thực phẩm thế giới khi dẫn đầu vòng gọi vốn mới nhất của công ty giao đồ ăn trực tuyến Deliveroo của Anh.
-
Doanh nghiệp
Walmart "đua" với Amazon ở dịch vụ giao hàng trong ngày miễn phí
20:39' - 14/05/2019
Walmart Inc. đang tiến thêm một bước trong cuộc đua với Amazon.com Inc. khi đưa ra dịch vụ vận chuyển trong ngày miễn phí đáp lại việc Amazon trước đó thông báo về dịch vụ tương tự.
-
Chuyển động DN
Giá trị thương hiệu Amazon tăng gần gấp đôi
15:25' - 14/05/2019
Giá trị thương hiệu của Amazon đã tăng 91% lên 316 tỷ USD, trong khi giá trị thương hiệu của Alibaba tăng 48% lên 131 tỷ USD.
-
Kinh tế & Xã hội
Ông chủ Amazon tham gia cuộc đua chinh phục Mặt Trăng
15:02' - 10/05/2019
Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos đã công bố kế hoạch tham gia cuộc chạy đua mới chinh phục Mặt Trăng bằng tàu đổ bộ công nghệ cao "Blue Moon".
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tập trung nguồn lực để đóng điện máy biến áp 220kV Trạm biến áp 500kV Đức Hòa trước ngày 10/10/2025
21:05' - 18/09/2025
Phó Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Ngọc Tân yêu cầu tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đóng điện máy biến áp 220kV Trạm 500kV Đức Hòa trước 10/10/2025, bảo đảm cung cấp điện Tây Ninh.
-
Doanh nghiệp
Kết nối Việt Nam- UAE mở rộng thị trường Trung Đông
18:38' - 18/09/2025
Ông Elisa Alhammadi - Phó Đại sứ UAE tại Việt Nam cho biết, trong bối cảnh UAE và Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, việc bổ trợ lẫn nhau là con đường tất yếu.
-
Doanh nghiệp
Số phận TikTok tại Mỹ: Vẫn còn nhiều lo ngại từ giới lập pháp
16:21' - 18/09/2025
Một nhà lập pháp cấp cao của đảng Cộng hòa đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về thỏa thuận khung với Trung Quốc do Tổng thống D.Trump công bố hôm 16/9 nhằm giữ cho TikTok tiếp tục hoạt động tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
TikTok Food Fest 2025 tôn vinh ẩm thực Việt qua sáng tạo và kết nối cộng đồng
11:53' - 18/09/2025
Ngày 19 và 20/9 tại Dinh Độc Lập, TikTok tổ chức sự kiện “TikTok Food Fest 2025 – Đa Tầng Mỹ Vị” nhằm vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam thông qua sáng tạo, trải nghiệm và sự gắn kết cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh muộn hơn 3 giờ để cấp cứu hành khách
10:44' - 18/09/2025
Hãng hàng không quốc gia khẳng định luôn ưu tiên đảm bảo an toàn và sức khỏe cho hành khách trong mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
Microsoft cam kết đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh
09:43' - 18/09/2025
Tập đoàn công nghệ Microsoft vừa công bố kế hoạch đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh trong bốn năm, trong đó một nửa số tiền sẽ được sử dụng cho cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Vĩnh Long và tham vọng dẫn đầu thương mại điện tử ĐBSCL
09:40' - 18/09/2025
Tỉnh Vĩnh Long đang triển khai chương trình phát triển thương mại điện tử, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường và tăng chuỗi giá trị cho sản phẩm, hàng hóa của tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam trước làn sóng cải cách thuế GST tại Ấn Độ
08:27' - 18/09/2025
Từ tháng 1-7/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 5,94 tỷ USD, tăng 10,7% và tiếp tục xuất siêu. Nhiều mặt hàng như sắt thép, dệt may, sản phẩm nhựa sẽ được hưởng lợi từ hệ thống thuế mới.
-
Doanh nghiệp
Kết nối dòng vốn vào công nghiệp ven biển Lâm Đồng
08:26' - 18/09/2025
Theo định hướng phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Lâm Đồng sẽ có khoảng 34 khu công nghiệp với quy mô khoảng 18.838 ha.