Amazon vượt Apple và Google trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới
Theo báo cáo Top BrandZ năm 2019 được công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Kantar công bố ngày 11/6, Amazon đã hoán đổi vị trí với Google để “nhảy” từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ nhất trong danh sách này, trong khi Apple vẫn giữ vững vị trí thứ hai. Báo cáo cho hay giá trị thương hiệu của Amazon ước đã tăng 52% lên tới 315 tỷ USD.
Kantar cho biết những vụ mua bán, sáp nhập thành công, dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời, cùng khả năng cung cấp một hệ sinh thái đa dạng về sản phẩm và dịch vụ vượt trội so với các đối thủ trong cùng lĩnh vực đã giúp giá trị thương hiệu của Amazon tăng trưởng nhanh. Kantar cũng nói thêm rằng hầu như chưa xuất hiện bất cứ dấu hiệu nào về việc Amazon sẽ giảm tốc tăng trưởng giá trị thương hiệu của mình. Trong danh sách 100 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới năm 2019 của Kantar, Top 10 một lần nữa hầu hết xướng tên các công ty đến từ Mỹ, với thương hiệu Apple trị giá 309,5 tỷ USD, Google (309 tỷ USD) và Microsoft (251 tỷ USD). Công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia Visa có đứng thứ năm (gần 178 tỷ USD), trong khi mạng xã hội Facebook giữ vị trí thứ sáu (gần 159 tỷ USD). Năm nay cũng là lần đầu tiên Alibaba đánh bại Tencent để trở thành thương hiệu Trung Quốc có giá trị nhất. “Đại gia” thương mại điện tử Trung Quốc đứng thứ bảy trong danh sách với ước tính thương hiệu trị giá 131,2 tỷ USD, tăng hai bậc so với năm 2018. Trong khi đó, “người khổng lồ” Internet Tencent lại giảm ba bậc để xuống vị trí thứ tám với giá trị thương hiệu 130,9 tỷ USD. Một dấu hiệu cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của các thương hiệu đến từ châu Á là việc 23 trong số 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2019 thuộc khu vực này, bao gồm 15 thương hiệu đến từ Trung Quốc./. Xem thêm:>>CEO Amazon: Bàn tay robot sẽ được thương mại hóa trong 10 năm tới
>>Amazon sẽ giao hàng quy mô lớn bằng máy bay không người lái
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Amazon tại Nhật Bản ngừng phân phối các sản phẩm của Huawei
16:33' - 24/05/2019
Chi nhánh hãng thương mại điện tử Amazon tại Nhật Bản đã ngừng phân phối trực tiếp các sản phẩm của tập đoàn viễn thông Huawei sau khi Mỹ đưa ra lệnh cấm đối với tập đoàn này với lý do an ninh.
-
Chuyển động DN
Amazon dẫn đầu vòng gọi vốn của công ty giao đồ ăn trực tuyến Deliveroo
20:32' - 17/05/2019
Amazon.com, Inc. tiến thêm một bước vào ngành bán lẻ thực phẩm thế giới khi dẫn đầu vòng gọi vốn mới nhất của công ty giao đồ ăn trực tuyến Deliveroo của Anh.
-
Doanh nghiệp
Walmart "đua" với Amazon ở dịch vụ giao hàng trong ngày miễn phí
20:39' - 14/05/2019
Walmart Inc. đang tiến thêm một bước trong cuộc đua với Amazon.com Inc. khi đưa ra dịch vụ vận chuyển trong ngày miễn phí đáp lại việc Amazon trước đó thông báo về dịch vụ tương tự.
-
Chuyển động DN
Giá trị thương hiệu Amazon tăng gần gấp đôi
15:25' - 14/05/2019
Giá trị thương hiệu của Amazon đã tăng 91% lên 316 tỷ USD, trong khi giá trị thương hiệu của Alibaba tăng 48% lên 131 tỷ USD.
-
Kinh tế & Xã hội
Ông chủ Amazon tham gia cuộc đua chinh phục Mặt Trăng
15:02' - 10/05/2019
Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos đã công bố kế hoạch tham gia cuộc chạy đua mới chinh phục Mặt Trăng bằng tàu đổ bộ công nghệ cao "Blue Moon".
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp vẫn "loay hoay" tìm đường
10:02'
Để tháo gỡ những "nút thắt" trong tiến trình chuyển đổi xanh, cần hoàn thiện các quy định, thể chế và các chính sách đồng bộ để tạo lập thông tin và sự tin cậy giữa hai bên cung - cầu.
-
Doanh nghiệp
Trước ngày 15/8 sẽ hoàn thành kéo rải cáp toàn tuyến trên Côn Đảo
17:41' - 05/06/2025
Ban Quản lý dự án điện 3 đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành kéo rải cáp điện toàn tuyến trên huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trước ngày 15/8/2025.
-
Doanh nghiệp
Quyết tâm đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng phát điện vào ngày 19/8
17:32' - 05/06/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các nhà thầu tiếp tục tăng cường nhân lực, bố trí thực hiện các giải pháp thi công, quyết tâm đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng phát điện vào ngày 19/8.
-
Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất thép UAE có thể tránh được tác động từ mức thuế mới của Mỹ
08:37' - 05/06/2025
Các nhà sản xuất thép của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) có thể sẽ tránh được tác động lớn từ động thái mới nhất của Mỹ nhằm tăng gấp đôi thuế quan đối với thép nhập khẩu.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT tiếp nhận tài sản - Công trình đấu nối điện thuộc Dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II
20:11' - 04/06/2025
EVNNPT và VAPCO đã tổ chức Lễ ký kết biên bản bàn giao, tiếp nhận tài sản - Công trình đấu nối điện thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Vũng Áng II tại Trạm biến áp 500kV Vũng Áng.
-
Doanh nghiệp
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)
19:13' - 04/06/2025
Ngày 4/6, Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel).
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện của EVNGENCO1 đạt 42% kế hoạch
10:19' - 04/06/2025
Tháng 5/2025, sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được đạt 3,572 tỷ kWh; lũy kế 5 tháng đầu năm 2025, sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được là 15,716 tỷ kWh, đạt 42% kế hoạch năm.
-
Doanh nghiệp
Áp lực cho "nâng cấp" xanh
08:20' - 04/06/2025
Áp lực "nâng cấp xanh" đang trở thành những tiêu chuẩn bắt buộc với những doanh nghiệp kỳ vọng bước chân ra thế giới, tham gia sâu vào dòng chảy hội nhập trong xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng.
-
Doanh nghiệp
SCG tăng tốc tại Việt Nam với chiến lược xanh và doanh thu vượt 300 triệu USD
16:04' - 03/06/2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, Tập đoàn SCG tiếp tục khẳng định cam kết phát triển bền vững ở Việt Nam với doanh thu bán hàng 7,77 nghìn tỷ đồng (301 triệu USD) trong quý 1/2025.