Amazon vượt Apple và Google trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới
Theo báo cáo Top BrandZ năm 2019 được công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Kantar công bố ngày 11/6, Amazon đã hoán đổi vị trí với Google để “nhảy” từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ nhất trong danh sách này, trong khi Apple vẫn giữ vững vị trí thứ hai. Báo cáo cho hay giá trị thương hiệu của Amazon ước đã tăng 52% lên tới 315 tỷ USD.
Kantar cho biết những vụ mua bán, sáp nhập thành công, dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời, cùng khả năng cung cấp một hệ sinh thái đa dạng về sản phẩm và dịch vụ vượt trội so với các đối thủ trong cùng lĩnh vực đã giúp giá trị thương hiệu của Amazon tăng trưởng nhanh. Kantar cũng nói thêm rằng hầu như chưa xuất hiện bất cứ dấu hiệu nào về việc Amazon sẽ giảm tốc tăng trưởng giá trị thương hiệu của mình. Trong danh sách 100 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới năm 2019 của Kantar, Top 10 một lần nữa hầu hết xướng tên các công ty đến từ Mỹ, với thương hiệu Apple trị giá 309,5 tỷ USD, Google (309 tỷ USD) và Microsoft (251 tỷ USD). Công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia Visa có đứng thứ năm (gần 178 tỷ USD), trong khi mạng xã hội Facebook giữ vị trí thứ sáu (gần 159 tỷ USD). Năm nay cũng là lần đầu tiên Alibaba đánh bại Tencent để trở thành thương hiệu Trung Quốc có giá trị nhất. “Đại gia” thương mại điện tử Trung Quốc đứng thứ bảy trong danh sách với ước tính thương hiệu trị giá 131,2 tỷ USD, tăng hai bậc so với năm 2018. Trong khi đó, “người khổng lồ” Internet Tencent lại giảm ba bậc để xuống vị trí thứ tám với giá trị thương hiệu 130,9 tỷ USD. Một dấu hiệu cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của các thương hiệu đến từ châu Á là việc 23 trong số 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2019 thuộc khu vực này, bao gồm 15 thương hiệu đến từ Trung Quốc./. Xem thêm:>>CEO Amazon: Bàn tay robot sẽ được thương mại hóa trong 10 năm tới
>>Amazon sẽ giao hàng quy mô lớn bằng máy bay không người lái
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Amazon tại Nhật Bản ngừng phân phối các sản phẩm của Huawei
16:33' - 24/05/2019
Chi nhánh hãng thương mại điện tử Amazon tại Nhật Bản đã ngừng phân phối trực tiếp các sản phẩm của tập đoàn viễn thông Huawei sau khi Mỹ đưa ra lệnh cấm đối với tập đoàn này với lý do an ninh.
-
Chuyển động DN
Amazon dẫn đầu vòng gọi vốn của công ty giao đồ ăn trực tuyến Deliveroo
20:32' - 17/05/2019
Amazon.com, Inc. tiến thêm một bước vào ngành bán lẻ thực phẩm thế giới khi dẫn đầu vòng gọi vốn mới nhất của công ty giao đồ ăn trực tuyến Deliveroo của Anh.
-
Doanh nghiệp
Walmart "đua" với Amazon ở dịch vụ giao hàng trong ngày miễn phí
20:39' - 14/05/2019
Walmart Inc. đang tiến thêm một bước trong cuộc đua với Amazon.com Inc. khi đưa ra dịch vụ vận chuyển trong ngày miễn phí đáp lại việc Amazon trước đó thông báo về dịch vụ tương tự.
-
Chuyển động DN
Giá trị thương hiệu Amazon tăng gần gấp đôi
15:25' - 14/05/2019
Giá trị thương hiệu của Amazon đã tăng 91% lên 316 tỷ USD, trong khi giá trị thương hiệu của Alibaba tăng 48% lên 131 tỷ USD.
-
Kinh tế & Xã hội
Ông chủ Amazon tham gia cuộc đua chinh phục Mặt Trăng
15:02' - 10/05/2019
Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos đã công bố kế hoạch tham gia cuộc chạy đua mới chinh phục Mặt Trăng bằng tàu đổ bộ công nghệ cao "Blue Moon".
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
PVFCCo – Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng"
17:42'
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng".
-
Doanh nghiệp
Phân bón Cà Mau tiếp tục được vinh danh "doanh nghiệp vì cộng đồng"
17:42'
Phân Bón Cà Mau – PVCFC tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” lần thứ tư tại Lễ tôn vinh Saigon Times CSR 2025 do The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
-
Doanh nghiệp
Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau: Hạt nhân phát triển vùng cực Nam Tổ quốc
17:42'
Cụm Công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau do Petrovietnam đầu tư, được xem như “hạt nhân phát triển kinh tế” và là trung tâm năng lượng chủ lực của Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đồ uống bắt nhịp xu hướng tiêu dùng xanh
15:51'
Trong tiến trình phát triển xanh, ngành đồ uống là một trong những lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng không, hướng đến mô hình kinh tế tuần hoàn.
-
Doanh nghiệp
Khắc phục bão số 13: Truyền tải điện 3 khôi phục toàn bộ lưới điện bị ảnh hưởng
15:42'
Sau bão số 13 (KALMAEGI) ảnh hưởng Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Công ty Truyền tải điện 3 huy động toàn lực ứng phó, đến 11h43 ngày 7/11 đã khôi phục toàn bộ lưới điện vận hành ổn định trở lại
-
Doanh nghiệp
TKV cung cấp dài hạn than nhập khẩu cho các nhà máy nhiệt điện của EVN
13:21'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dài hạn than nhập khẩu phục vụ các nhà máy nhiệt điện thuộc EVN.
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi Estate chi 15 tỷ USD xây 14 trung tâm dữ liệu tại Mỹ
08:51'
Tập đoàn bất động sản Mitsubishi Estate của Nhật Bản đầu tư 15 tỷ USD xây dựng 14 trung tâm dữ liệu tại Mỹ, đón đầu nhu cầu bùng nổ từ các tập đoàn công nghệ và làn sóng AI toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Dự luật cấm xe scooter điện có thể làm doanh nghiệp Hàn Quốc chậm IPO
15:05' - 06/11/2025
Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang đối mặt nguy cơ đình trệ IPO khi một dự luật mới được đề xuất nhằm cấm hoàn toàn xe scooter điện (e-scooter) – nền tảng cốt lõi trong mô hình kinh doanh của họ.
-
Doanh nghiệp
OpenAI đề nghị chính phủ bảo lãnh khoản vay để mở rộng hạ tầng AI
14:35' - 06/11/2025
OpenAI đang đề nghị Chính phủ Mỹ bảo lãnh các khoản vay nhằm triển khai kế hoạch mở rộng cơ sở hạ tầng AI trị giá hơn 1.000 tỷ USD.

Biểu tượng Amazon. Ảnh: AFP/TTXVN