Amazon vượt Apple và Google trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới
Theo báo cáo Top BrandZ năm 2019 được công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Kantar công bố ngày 11/6, Amazon đã hoán đổi vị trí với Google để “nhảy” từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ nhất trong danh sách này, trong khi Apple vẫn giữ vững vị trí thứ hai. Báo cáo cho hay giá trị thương hiệu của Amazon ước đã tăng 52% lên tới 315 tỷ USD.
Kantar cho biết những vụ mua bán, sáp nhập thành công, dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời, cùng khả năng cung cấp một hệ sinh thái đa dạng về sản phẩm và dịch vụ vượt trội so với các đối thủ trong cùng lĩnh vực đã giúp giá trị thương hiệu của Amazon tăng trưởng nhanh. Kantar cũng nói thêm rằng hầu như chưa xuất hiện bất cứ dấu hiệu nào về việc Amazon sẽ giảm tốc tăng trưởng giá trị thương hiệu của mình. Trong danh sách 100 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới năm 2019 của Kantar, Top 10 một lần nữa hầu hết xướng tên các công ty đến từ Mỹ, với thương hiệu Apple trị giá 309,5 tỷ USD, Google (309 tỷ USD) và Microsoft (251 tỷ USD). Công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia Visa có đứng thứ năm (gần 178 tỷ USD), trong khi mạng xã hội Facebook giữ vị trí thứ sáu (gần 159 tỷ USD). Năm nay cũng là lần đầu tiên Alibaba đánh bại Tencent để trở thành thương hiệu Trung Quốc có giá trị nhất. “Đại gia” thương mại điện tử Trung Quốc đứng thứ bảy trong danh sách với ước tính thương hiệu trị giá 131,2 tỷ USD, tăng hai bậc so với năm 2018. Trong khi đó, “người khổng lồ” Internet Tencent lại giảm ba bậc để xuống vị trí thứ tám với giá trị thương hiệu 130,9 tỷ USD. Một dấu hiệu cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của các thương hiệu đến từ châu Á là việc 23 trong số 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2019 thuộc khu vực này, bao gồm 15 thương hiệu đến từ Trung Quốc./. Xem thêm:>>CEO Amazon: Bàn tay robot sẽ được thương mại hóa trong 10 năm tới
>>Amazon sẽ giao hàng quy mô lớn bằng máy bay không người lái
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Amazon tại Nhật Bản ngừng phân phối các sản phẩm của Huawei
16:33' - 24/05/2019
Chi nhánh hãng thương mại điện tử Amazon tại Nhật Bản đã ngừng phân phối trực tiếp các sản phẩm của tập đoàn viễn thông Huawei sau khi Mỹ đưa ra lệnh cấm đối với tập đoàn này với lý do an ninh.
-
Chuyển động DN
Amazon dẫn đầu vòng gọi vốn của công ty giao đồ ăn trực tuyến Deliveroo
20:32' - 17/05/2019
Amazon.com, Inc. tiến thêm một bước vào ngành bán lẻ thực phẩm thế giới khi dẫn đầu vòng gọi vốn mới nhất của công ty giao đồ ăn trực tuyến Deliveroo của Anh.
-
Doanh nghiệp
Walmart "đua" với Amazon ở dịch vụ giao hàng trong ngày miễn phí
20:39' - 14/05/2019
Walmart Inc. đang tiến thêm một bước trong cuộc đua với Amazon.com Inc. khi đưa ra dịch vụ vận chuyển trong ngày miễn phí đáp lại việc Amazon trước đó thông báo về dịch vụ tương tự.
-
Chuyển động DN
Giá trị thương hiệu Amazon tăng gần gấp đôi
15:25' - 14/05/2019
Giá trị thương hiệu của Amazon đã tăng 91% lên 316 tỷ USD, trong khi giá trị thương hiệu của Alibaba tăng 48% lên 131 tỷ USD.
-
Kinh tế & Xã hội
Ông chủ Amazon tham gia cuộc đua chinh phục Mặt Trăng
15:02' - 10/05/2019
Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos đã công bố kế hoạch tham gia cuộc chạy đua mới chinh phục Mặt Trăng bằng tàu đổ bộ công nghệ cao "Blue Moon".
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện 3 chủ động các giải pháp ứng phó bão số 13
14:38'
Trước bão số 13 (KALMAEGI) mạnh cấp 14, giật cấp 17 dự báo ảnh hưởng miền Trung, PTC3 triển khai ứng phó khẩn, bảo đảm an toàn lưới điện truyền tải và con người, sẵn sàng xử lý mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Anh - Việt mở rộng hợp tác chiến lược toàn diện
13:52'
Ngày 5/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp Anh Quốc - Việt Nam 2025 quy tụ hơn 200 đại biểu, đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước.
-
Doanh nghiệp
US Steel khởi động dự án quy mô lớn đầu tiên sau thương vụ với Nippon Steel
08:30'
Ngày 4/11, Tập đoàn thép US Steel (Mỹ) thuộc quyền sở hữu của Nippon Steel (Nhật Bản) công bố xây dựng cơ sở sản xuất thép điện từ cho máy biến áp phục vụ trung tâm dữ liệu.
-
Doanh nghiệp
Ngành điện khẩn trương ứng phó bão KALMAEGI, khắc phục hậu quả mưa lũ
16:00' - 04/11/2025
EVN và EVNNPT vừa ban hành công điện khẩn yêu cầu toàn hệ thống điện tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ tại miền Trung, đồng thời chủ động ứng phó bão KALMAEGI đang tiến vào Biển Đông.
-
Doanh nghiệp
Nhiều sản phẩm phân bón và hóa chất xanh tham gia hội chợ Mùa Thu
15:59' - 04/11/2025
Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) Nguyễn Hữu Tú đã trả lời phóng viên TTXVN về điểm nhấn gian hàng của Vinachem và những kỳ vọng của Tập đoàn tại Hội chợ triển lãm Mùa Thu 2025.
-
Doanh nghiệp
Hội chợ Mùa Thu 2025: Nhiều doanh nghiệp “cháy hàng”
15:25' - 04/11/2025
Ngay từ ngày đầu mở bán, nhiều doanh nghiệp đã “cháy hàng”, doanh thu tăng mạnh, Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ mang lại niềm vui cho người bán còn tạo được niềm tin với người mua.
-
Doanh nghiệp
Vinachem đạt Giải thưởng “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Hội chợ Mùa Thu 2025
11:36' - 04/11/2025
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã ghi dấu ấn khi được Ban Tổ chức trao Giải thưởng “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Hội chợ Mùa Thu 2025.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam đồng hành, sẻ chia với những mảnh đời khó khăn
09:19' - 04/11/2025
Không chỉ đóng vai trò trụ cột bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia mà Petrovietnam còn bền bỉ đồng hành, sẻ chia với những mảnh đời khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
08:59' - 04/11/2025
Với tinh thần, văn hóa “nghĩa tình đong đầy”, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã kịp thời hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ để sớm ổn định cuộc sống.

Biểu tượng Amazon. Ảnh: AFP/TTXVN