Thêm cơ hội cho doanh nhân nữ khởi nghiệp

19:37' - 16/02/2017
BNEWS Build - A - Build là hội thảo về khởi nghiệp lớn nhất từ trước tới nay. Tại đây, các thành viên startup sẽ được tư vấn bởi hơn 50 chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực.

Ngày 16/2 tại Hà Nội, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) và Tổ chức hòa bình và phát triển Tây Ban Nha tổ chức hội thảo Build - A - Build - Ngày hội khởi nghiệp với dự án WECREATE!VIET NAM.

Đây là một phần của sáng kiến hợp tác giữa Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Startup Cup (nơi hỗ trợ những phụ nữ muốn khởi tạo doanh nghiệp hoặc muốn phát triển doanh nghiệp).

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Giám đốc điều hành dự án WECREATE!VIET NAM cho biết với mong muốn khởi nghiệp, các bạn trẻ sẽ được học cách thể hiện mô hình kinh doanh của mình trên công cụ diễn họa ý tưởng để đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của chính mình và tìm ra giải pháp tăng doanh thu.

"Trong quá trình khởi nghiệp, các doanh nhân nữ thường gặp không ít khó khăn, thách thức khi sắp xếp công việc xã hội và chu toàn nghĩa vụ gia đình. Để hướng tới mục tiêu bình đẳng giới, các doanh nhân khởi nghiệp mà đặc biệt là doanh nhân nữ rất cần sự hỗ trợ về kiến thức, về cơ chế chính sách từ các đơn vị, bộ, ngành và Nhà nước để tạo điều kiện thúc đẩy các doanh nghiệp khởi nghiệp do nữ làm chủ được phát triển mạnh mẽ hơn nữa" , bà Minh cho hay.

Ông Sean Griffin, Chuyên gia và là đồng sáng lập các trung tâm WECREATE trên thế giới đã có bài thuyết giảng về tư duy khởi nghiệp. Với những thông tin được truyền tải, ông Sean đã cung cấp công cụ diễn họa ý tưởng giúp các doanh nghiệp mới nổi, những cá nhân startup hiểu rằng, tài chính chưa phải là yếu tố quyết định sự thành công của 1 doanh nghiệp. Điều quan trọng là sự nỗ lực, quyết tâm của startup để đi tới cùng dự án mà mình đang triển khai; tăng cường khả năng kết nối, chia sẻ và tạo lập nhóm…

Bạn Ngô Thu Huyền, Chủ cơ sở và người sáng lập TeaHouse Hanoi cho biết, sau sự kiện này, kiến thức hữu ích nhận được đó là làm sao để tạo nên 1 startup không phải với bao nhiêu tiền, mà là cần tối thiểu bao nhiêu tiền để vận hành và triển khai 1 startup. Khó khăn, thách thức là luôn hiện hữu, nhưng không là rào cản ngăn bước chân những người trẻ tuổi vươn lên làm giàu chính đáng.

Dự án WECREATE!VIET NAM chuyên cung cấp các buổi huấn luyện, kết nối kinh doanh, các buổi đào tạo đặc thù, kết nối với cộng đồng, truyền thông và kết nối với thị trường, nguồn vốn cũng như các công nghệ và nguồn lực cần thiết để nâng tầm các doanh nghiệp. Thành viên của cộng đồng WECREATE!VIET NAM được tiếp cận mạng lưới huấn luyện với các chuyên gia tư vấn, chương trình xây dựng doanh nghiệp và các sự kiện, mạng lưới vườn ươm doanh nghiệp…

Khởi động từ tháng 10/2016, WECREATE!VIET NAM hiện đã giúp huấn luyện hơn 180 doanh nhân và tạo được 18 nhóm khởi nghiệp từ Học viện khởi nghiệp. Với mục tiêu tập huấn cho gần 1.400 doanh nghiệp nữ để mở rộng ý tưởng kinh doanh, thúc đẩy thành lập 121 các doanh nghiệp mới và tạo ra hơn 2.200 việc làm mới. Đồng thời, cung cấp cho phụ nữ những công cụ cần thiết để tạo lập doanh nghiệp thành công cũng như việc làm mới trong cộng đồng doanh nhân nữ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục