Thêm hàng triệu người dân Anh phải chịu cảnh phong tỏa

20:09' - 23/10/2020
BNEWS Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, Chính phủ Anh đã quyết định áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất tại nhiều khu vực của nước này.

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, Chính phủ Anh đã quyết định áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất tại nhiều khu vực của nước này nhằm khống chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Quang cảnh tại thành phố Manchester (Anh) trong ngày 23/10 vắng lặng và yên ắng khác thường sau khi chính phủ nước này áp đặt biện pháp nghiêm ngặt nhất tại thành phố này và các khu vực lân cận.

Hạt Nam Yorkshire cũng sẽ được đặt trong tình trạng cảnh báo "rất cao" vào ngày 24/10, với nhiều quán rượu và tụ điểm phải đóng cửa, trong khi các hộ gia đình khác nhau sẽ không được tụ tập trong không gian kín.

Các biện pháp mới nhất này đồng nghĩa với việc 7,3 triệu người dân ở xứ England sẽ phải trải qua các hạn chế nghiêm ngặt nhất, bắt đầu từ cuối tuần này.

Trong khi đó, nhà chức trách xứ Wales đã yêu cầu hơn 3 triệu người dân phải ở nhà, bắt đầu từ 18h00' (giờ địa phương, tức 24h00' theo giờ Việt Nam), đóng cửa các cửa hàng bán lẻ không liên quan đến thực phẩm, quán cà phê, nhà hàng, quán rượu, khách sạn, nhà nghỉ trong 2 tuần.

Trong thời gian gần đây, Anh đang phải đối phó với số ca nhiễm mới COVID-19 tăng cao trở lại. Dịch bệnh cũng đã cướp đi sinh mạng của hơn 44.000 người nước này - mức cao nhất trên toàn châu Âu.

Chính phủ Anh không tái áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc, thay vào đó, áp đặt phong tỏa đối với những khu vực có nguy cơ cao nhất.

Để bảo vệ nền kinh tế cũng như tránh phải áp đặt thêm các biện pháp phong tỏa, Anh đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 và truy vết trên diện rộng.

Tính đến nay, chi phí của chương trình này lên tới 12 tỷ bảng (16 tỷ USD). Tuy nhiên, số người được xét nghiệm và truy vết vẫn kém xa mục tiêu chính thức.

Theo các nhà khoa học Anh, chương trình này chỉ góp phần không đáng kể đến việc kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục