Thêm một doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc vỡ nợ

16:53' - 04/07/2022
BNEWS Đây là một trong những vụ vỡ nợ lớn nhất trong năm nay trong lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn của Trung Quốc.
Shimao Group cho biết công ty phát triển bất động sản của Trung Quốc này đã không thanh toán được cả tiền gốc và lãi trái phiếu với trị giá 1 tỷ USD đáo hạn ngày 3/7. Đây là một trong những vụ vỡ nợ lớn nhất trong năm nay trong lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn của Trung Quốc.
 
Lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc đã gặp khó khăn kể từ khi chính phủ bắt đầu siết lại tình trạng nợ quá mức và đầu cơ tràn lan trong năm 2020, với những “gã khổng lồ” như Evergrande và Sunac vật lộn để thanh toán và thương lượng lại với các chủ nợ.
Cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản đã làm dấy lên lo ngại rằng những vấn đề của ngành có thể lan sang nền kinh tế rộng lớn hơn. Cú sốc mới nhất đến vào ngày 3/7, khi Shimao cho biết chưa thể trả khoản gốc và lãi trái phiếu nước ngoài với trị giá lên tới 1 tỷ USD.
Trong đơn gửi lên Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong, nơi Shimao niêm yết cổ phiếu, công ty này cho biết đã gánh chịu tình trạng sụt giảm đáng kể doanh số do những thay đổi đáng kể môi trường vĩ mô trong lĩnh vực bất động sản tại Trung Quốc kể từ nửa cuối năm 2021 và tác động của dịch COVID-19.
Shimao đã cố gắng đàm phán tái cấp vốn nhưng không thể thực hiện một số khoản thanh toán do điều kiện thị trường gặp thách thức. Công ty này cho biết đã không nhận được thông báo từ các chủ nợ về việc hối trả nợ và các bên cho vay cho biết sẽ không thực hiện hành động cưỡng chế vào thời điểm này.
Shimao phát triển khu dân cư, khách sạn, văn phòng và bất động sản thương mại tại Trung Quốc, với các dự án ở các thành phố lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải. Theo Bloomberg News, công ty này là nhà phát triển bất động sản lớn thứ 14 Trung Quốc.
Hiện các nhà phát triển bất động sản của Trung Quốc đang gặp khó khăn khi người mua nhà thắt chặt hầu bao do triển vọng kinh tế thiếu chắc chắn./.

>>Tập đoàn bất động sản Evergrande giảm lo lắng của các nhà đầu tư


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục