Thêm một tên tuổi địa ốc chào sàn chứng khoán

15:03' - 04/04/2018
BNEWS Theo kế hoạch, ngày 5/4, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ chính thức có mặt thêm một doanh nghiệp địa ốc với mã chứng khoán NRC. Đây là mã chứng khoán của Công ty Cổ phần Bất động sản Netland.

Gold View- một dự án NetLand đã triển khai. Ảnh: Netland

Từ một cái tên còn nhiều mới mẻ, thông qua các hoạt động đầu tư, M&A và “bắt tay” với nhà đầu tư Nhật Bản, NRC đã trở thành một nhân tố mới của ngành địa ốc.

Tiền thân là Công ty Cổ phần Dịch vụ thông tin bất động sản Netland thành lập năm 2014, thời gian đầu, Netland tập trung vào việc kết nối thông tin trong thị trường bất động sản đó là kết nối thông tin giữa chủ các dự án với các đơn vị môi giới.

Netland đã có được những thương vụ đầu tiên trong việc kết nối này đó là môi giới giới thiệu thành công Dự án Queen Pear, Dự án Queen Pearl giai đoạn mở rộng và một vài dự án khác cho các đơn vị môi giới. Song song với việc môi giới giới thiệu dự án, Netland cũng là đơn vị môi giới trực tiếp sản phẩm của các dự án cho khách hàng. 

Các thương vụ M&A đã giúp doanh nghiệp này mở rộng về quy mô và vị thế trên thị trường bất động sản. Tháng 8/2017, Netland mua lại 95% cổ phần của Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi, chính thức trở thành Công ty mẹ. Bên cạnh đó, Netland cũng có được hệ thống bán hàng của Danh Khôi là một trong những hệ thống bán hàng lớn nhất trên thị trường bất động sản.

Ông Nguyễn Hữu Quang - Phó Tổng Giám đốc NRC cho biết, đối tác nước ngoài có đề nghị trở thành cổ đông chiến lược của công ty và HĐQT cũng có tính toán sẽ dành tối đa 20% vốn cho cổ đông chiến lược.

Theo NRC, Sanei Architecture Planning CO.Ltd đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của công ty từ tháng 2/2018. Đây là tập đoàn hoạt động đa ngành nghề nhưng hoạt động chính là bất động sản và xây dựng. Ngoài ra, NRC cũng đang làm việc với các đối tác đến từ Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, trong đó có các quỹ đầu tư. Ông Quang cho biết, việc hợp tác cùng đối tác sẽ hỗ trợ cho công ty về nguồn vốn, kinh nghiệm quản lý cũng như những mô hình kinh doanh mới, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Riêng năm 2018, NRC dự kiến bán hơn 1.600 sản phẩm, doanh thu thuần 150 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 70 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với thực hiện năm 2017. Cổ tức dự kiến 20%. Đại diện NRC cũng cho hay, trong năm 2018, doanh nghiệp này đang có chiến lược tiếp cận thị trường Hà Nội. Đây sẽ là một trong 4 thị trường quan trọng mà NRC mong muốn được đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục