Thêm "sân chơi" cho sản phẩm OCOP tại Bình Phước
Đầu năm 2024, Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú của Bình Phước đã đưa cửa hàng S’Tiêng Farm đi vào hoạt động tại trung tâm thành phố Đồng Xoài. Cửa hàng đã thu hút, quy tụ hơn 300 mặt hàng OCOP các loại của 100 đối tác đến từ địa phương trong và ngoài tỉnh tham gia.
Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú Bình Phước Nguyễn Viết Vị là người mạnh dạn đứng ra vận động thành lập các cửa hàng chuyên bán các sản phẩm OCOP. Mục đích của cửa hàng S’Tiêng Farm là tạo sân chơi cho các chủ thể là nông dân, sau đó từng bước đưa các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của từng địa phương đến gần hơn người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
Ông Nguyễn Viết Vị cho biết, cửa hàng S’Tiêng Farm hội tụ tất cả những sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Bình Phước và các sản phẩm đối tác ngoài tỉnh tham gia. Tại đây, ngoài hình thức hàng bán trực tiếp tại cửa hàng, hầu hết các sản phẩm đều có mã QR để truy xuất nguồn gốc và bán qua trang điện tử. Mã QR là nền tảng để S’Tiêng Farm tổ chức phiên chợ nông sản online qua hình thức tương tác phát sóng trực tiếp. Cửa hàng còn áp dụng hoàn toàn phương pháp quản lý bán hàng bằng phần mềm, giúp quản lý nội bộ từ việc nhập - xuất kho đến bán hàng, hạn chế việc thất thoát cũng như sai lệch trong quản lý hàng hóa.
“Hiện nay, cửa hàng chúng tôi đã tận dụng kênh tiếp thị điện tử, marketing, bán hàng online trên nền tảng các trang web, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, thanh toán điện tử… Qua đó, trong thời gian vừa qua, nhờ ứng dụng công nghệ số vào bán hàng, người dân đã tiếp cận áp dụng để thực hiện mua hàng trực tuyến mà không cần dùng tiền mặt, vừa nhanh vừa giảm chi phí người mua sản phẩm”, ông Nguyễn Viết Vị chia sẻ thêm.
Hơn 1 tháng qua, qua phương thức “vận hành” bán hàng tại cửa hàng S’Tiêng Farm đã và đang mang lại hiệu quả phù hợp với thời đại chuyển đổi số hiện nay. Ngoài ra, cửa hàng S’Tiêng Farm còn được người tiêu dùng rất quan tâm tới các thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, ưa chuộng những mặt hàng sạch, tốt cho sức khoẻ, mẫu mã phong phú đa dạng.
Khách hàng Vũ Ba Trung ở phường Tân Đồng (thành phố Đồng Xoài) chia sẻ, từ khi cửa hàng S’Tiêng Farm đi vào hoạt động, gia đình anh đã đến cửa hàng để tham quan và mua hàng. Tại cửa hàng rất nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao đều có chứng nhận OCOP từ 3 đến 5 sao. Những sản phẩm ở đây rất gần gũi và hầu hết được người dân sản xuất trên địa phương của tỉnh. Những sản phẩm đều có chứng nhận OCOP nên gia đình anh mua và sử dụng rất yên tâm.
Còn theo anh Nguyễn Hoài Nam ở phường Tiến Thành (người dân thành phố Đồng Xoài), sau khi biết có cửa hàng bán hàng S’Tiêng Farm, gia đình đã thường xuyên đặt hàng qua mạng và thanh toán điện tử dễ dàng. Những mã QR truy xuất nguồn gốc đã giúp người mua hàng dễ dàng có thông tin của sản phẩm chính xác. Việc đặt mua hàng qua trang mạng điện tử qua cửa hàng được các nhân viên vận chuyển kịp thời và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh, hiệu ứng từ cửa hàng S’Tiêng Farm đang mang lại thương hiệu nhiều sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, còn có cửa hàng thực phẩm sạch mang tên Cyber Farm tại thị xã Bình Long đã được được ra mắt vào đầu tháng 2/2024. Cửa hàng đã thổi “luồng gió mới” cho ngành nông nghiệp tại địa phương. Cửa hàng với nhiều sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Bình Phước đã và đang mang lại cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn những sản phẩm chất lượng tốt nhất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Giám đốc Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Phước Nguyễn Thanh Phương cho biết, sự ra đời của các cửa hàng nhằm nâng cao hiệu quả trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghệ số giúp các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh từng bước phát triển mạnh. Ðây là điều kiện quan trọng giúp nông nghiệp truyền thống dần chuyển đổi sang hiện đại, tạo ra nhiều cơ hội tăng năng suất lao động, giảm phụ thuộc vào điều kiện môi trường, thời tiết, kiểm soát dịch bệnh; đồng thời góp phần triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Sự ra đời của cửa hàng S’Tiêng Farm hay Cyber Farm là sự hội tụ các sản vật nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Những sản phẩm OCOP của địa phương và các đối tác ngoài tỉnh giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn phong phú từ việc mua hàng trực tiếp hoặc trực tuyến qua mạng xã hội.
- Từ khóa :
- sản phẩm OCOP
- Bình Phướccửa hàng S’Tiêng Farm
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội thành lập “chợ phiên điện tử” livestream bán sản phẩm OCOP
15:59' - 19/02/2024
Ngày 19/2, Thành Đoàn Hà Nội phối hợp với quận Nam Từ Liêm tổ chức chương trình Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn và ra quân Tháng Thanh niên năm 2024 tại Công viên Mễ Trì.
-
Kinh tế Việt Nam
Sản phẩm OCOP 4 sao có thị trường tiêu thụ ở nước ngoài
14:20' - 11/02/2024
An Giang có 2 sản phẩm gạo 5 sao của Công ty TNHH MTV Lương thực Thoại Sơn - Tập đoàn Lộc Trời và Sản phẩm đường Thốt Nốt của Công ty cổ phẩm Palmania đang có mặt ở thị trường nước ngoài.
-
Tài chính & Ngân hàng
Agribank dành 2.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi đối với khách hàng OCOP
16:26' - 31/01/2024
Agribank dành lãi suất ưu đãi thấp hơn tối đa 2,0%/năm so với sàn lãi suất cho vay của Agribank đối với sản phẩm OCOP từ 3 - 5 sao.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23'
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37'
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45'
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45'
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40'
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.
-
Hàng hoá
Chính sách tăng thuế VAT sẽ ảnh hưởng tới giá gạo ở Indonesia
08:25' - 21/11/2024
Mặc dù gạo có thể không phải chịu thuế VAT trực tiếp nhưng nhiều thành phần khác nhau liên quan đến sản xuất và phân phối thực sự phải chịu thuế, có thể ảnh hưởng đến giá gạo.