Thi công xuyên đêm đáp ứng tiến độ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Hiện nay, 4/4 mỏ cát mà UBND tỉnh Đồng Tháp giới thiệu cho nhà thầu đã đưa vào khai thác để cung ứng cho Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1 (Dự án thành phần 1), khó khăn lớn nhất về nguồn cát san lấp được tháo gỡ. Cát về công trình, nhà thầu tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực và tổ chức thi công thêm vào ban đêm nhằm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch.
Ông Nguyễn Quang Tuân cho biết, để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo an toàn trên công trường và sức khỏe của công nhân khi làm thêm việc vào ban đêm, mỗi thiết bị (máy ủi, máy lu…) được nhà thầu bố trí 2 công nhân phụ trách, sẽ thay ca nhau làm việc xuyên suốt. Với lượng cát được cung cấp mỗi ngày như hiện nay, nhà thầu phải tổ chức tăng ca làm việc liên tục đến cuối năm nay để có thể xử lý hết lượng cát này. Nhà thầu cố gắng thi công tăng tốc, phấn đấu đến cuối năm 2024, hoàn thành việc gia tải nền đường.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp, để thi công Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thành phần 1, nhà thầu đã huy động trên 450 nhân sự, hơn 180 thiết bị, máy móc để tổ chức thi công với 44 mũi thi công. Đến nay, về đường công vụ, đã đào đất trên 19,5 km, đắp cát hơn 18 km. Tuyến chính đã đào đất được 14 km, đắp cát gần 12 km. Đối với phần dầm sàn liên tục, hoàn thành 68/68 móng cọc bê tông cốt thép dự ứng lực, hoàn thành 65/68 trụ. Nhà thầu tổ chức thi công tại 19/19 cầu, đã lắp dầm 38/77 nhịp. Tổng giá trị thực hiện các hạng mục của dự án đạt hơn 1.068 tỷ đồng, đạt trên 42% giá trị hợp đồng xây dựng. Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thành phần 1 dài 16 km, tổng mức đầu tư khoảng 3.640 tỷ đồng, do UBND tỉnh Đồng Tháp làm cơ quan chủ quản; dự kiến cuối năm 2025 sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác. Quy mô giai đoạn 1, mặt cắt ngang 4 làn xe hạn chế với bề rộng mặt đường 16 m, vận tốc khai thác 80 km/h. Quy mô giai đoạn hoàn thiện, mặt cắt ngang 4 làn xe hoàn chỉnh với bề rộng mặt đường hơn 23 m, vận tốc khai thác 100 km/h. Xác định cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thành phần 1 là một trong những công trình trọng điểm quốc gia, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và các sở, ngành liên quan nỗ lực giải quyết những khó khăn, nhất là về giải phóng mặt bằng và cát san lấp. Những vướng mắc đã từng bước được tháo gỡ, nhà thầu đang cố gắng “vượt nắng thắng mưa”, “làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm” để phấn đấu hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng đúng tiến độ; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Tháp nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Đưa cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Vành đai 3 Tp. Hồ Chí Minh vào khai thác năm 2026
10:45'
Thi công cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026 đối với Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Dự án đường Vành đai 3 Tp. Hồ Chí Minh đoạn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
-
Kinh tế Việt Nam
Sóc Trăng khai thác thêm mỏ cát trên sông Hậu phục vụ cao tốc
16:56' - 27/10/2024
Ngày 27/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Hòa Tuấn tổ chức lễ khởi công dự án khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường.
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng qua Cần Thơ thiếu hơn 1,92 triệu m3 cát
15:38' - 25/10/2024
Ngày 25/10, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án thành phần 2 cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, đoạn qua địa bàn thành phố Cần Thơ.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Phấn đấu năm 2024, CPI không vượt quá 4%
16:02'
Ngày 30/10, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá, chủ trì họp Ban Chỉ đạo đánh giá kết quả công tác quản lý, điều hành giá 10 tháng năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên thu hồi trước những dự án đang để hoang phí
14:13'
Có những dự án đang triển khai 50-60 % nếu thu hồi lại, giá đền bù, hoàn lại cho nhà đầu tư là vấn đề khó khăn, nên việc thu hồi cần làm sớm, ưu tiên thu hồi trước những dự án trống, để hoang phí.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông hầm số 2 Dự án cải tạo đường sắt Khe Nét
11:01'
Hầm số 2 dài 355 m thuộc gói thầu XL01, Dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét chính thức được Liên danh Ilsung (Hàn Quốc) - Tập đoàn Đèo Cả nổ mìn thông hầm, vượt tiến độ 2 tháng.
-
Kinh tế Việt Nam
Đưa cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Vành đai 3 Tp. Hồ Chí Minh vào khai thác năm 2026
10:45'
Thi công cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026 đối với Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Dự án đường Vành đai 3 Tp. Hồ Chí Minh đoạn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
-
Kinh tế Việt Nam
Một luật sửa bốn luật: Yêu cầu cấp bách tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư, sản xuất, kinh doanh
10:15'
Việc xây dựng Luật nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cấp thiết về thể chế, đơn giản hóa thủ tục hành chính và đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực quy hoạch, đầu tư kinh doanh...
-
Kinh tế Việt Nam
Lào Cai mở rộng phát triển ngành sản xuất dâu tằm tơ
09:30'
UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành kế hoạch phát triển và mở rộng sản xuất ngành hàng dâu tằm tơ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 - 2025, định hướng đến năm 2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội xúc tiến đầu tư tại Nam Phi
09:04'
Hà Nội luôn coi trọng và sẵn sàng tạo những điều kiện tốt nhất khi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nam Phi quan tâm, đầu tư, kinh doanh tại Hà Nội.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Hoàng Thái tử, Thủ tướng Saudi Arabia
08:14'
Chiều 29/10 theo giờ địa phương, tại thủ đô Riyadh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Hoàng Thái tử, Thủ tướng Saudi Arabia Mohammed bin Salman Bin Abdulaziz Al Saud.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu quản lý chặt hoạt động kinh doanh đa cấp
21:33' - 29/10/2024
Các mô hình lợi dụng phương thức kinh doanh đa cấp để dụ dỗ, lôi kéo người tham gia vẫn còn tồn tại và gây dư luận không tích cực trong cộng đồng xã hội.