Thi lớp 10 tại Hà Nội: Đề Toán đảm bảo tính phân hóa, sẽ không có nhiều điểm cao

11:49' - 09/06/2024
BNEWS Sáng 9/6, các thí sinh ở Hà Nội làm bài thi môn Toán - môn cuối cùng của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Với sự chỉ đạo sát sao từ sớm của Ban Chỉ đạo thi thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng các lực lượng tại điểm thi, các thí sinh tới điểm thi thuận lợi, an toàn, không bị ảnh hưởng nhiều bởi cơn mưa buổi sáng.

 

Sau 120 phút làm bài, thí sinh Nguyễn Vy An (điểm thi Trường Trung học Phổ thông Kim Liên, quận Đống Đa) cho biết, em thấy đề thi không khó, quen thuộc với quá trình ôn tập. “Cả 3 bài thi em làm khá tốt nên em tin rằng mình sẽ đỗ nguyện vọng 1 vào Trường Trung học Phổ thông Kim Liên”, em Vy An tự tin.

Còn em Đỗ Phương Anh, học sinh Trường Trung học Cơ sở Thanh Liệt (quận Hoàng Mai) cho rằng, có vài chi tiết trong đề khiến học sinh phải cẩn trọng. Tuy nhiên, em Phương Anh cho biết, em tự tin với điểm 8 trở lên cho bài thi này.

Dự thi tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Dương Xá (huyện Gia Lâm), em Phan Đức Tùng chia sẻ, do hai môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ của ngày 8/6 không được như ý nên em dồn sức cho môn thi Toán. Mặc dù vậy em cũng chỉ làm được khoảng 2/3 đề thi và không chắc chắn về kết quả bài làm.

Theo nhận định của một số giáo viên dạy Toán, đề thi không quá khó, song có một số câu nếu thí sinh không để ý sẽ bị mất điểm. Đề thi đảm bảo tính phân hóa và số lượng điểm cao sẽ không nhiều.

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Cường (Hệ thống giáo dục HOCMAI) đánh giá, đề thi giữ được tính ổn định về cấu trúc so với các năm gần đây, đồng thời bám sát cấu trúc định dạng và đề minh họa do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố nhưng có sự giảm nhẹ về độ khó. Bên cạnh đó, đề vẫn có sự phân hóa để đảm bảo yêu cầu, tính chất của một đề thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông. Dự kiến, mức điểm trung bình là 7 điểm.

Báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong buổi thi môn Toán vào sáng 9/6, toàn thành phố không có thí sinh và cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi. Tính đến hết giờ làm bài (10 giờ ngày 9/6), các điểm thi trên địa bàn thành phố diễn ra an toàn, nghiêm túc, thực hiện đúng quy chế thi.

Kết thúc 3 môn của Kỳ thi lớp 10 Trung học Phổ thông công lập, ngay từ ngày mai (10/6), sẽ diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào các lớp chuyên 4 trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội-Amsterdam, Chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Sơn Tây. Trong đó, sáng 10/6, thí sinh thi các môn chuyên Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học (150 phút) và Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn (môn thay thế) trong 120 phút. Buổi chiều 10/6, thí sinh thi các môn chuyên Vật lý, Lịch sử, Địa lý (150 phút) và Hóa học, Tiếng Anh (120 phút).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục