Thị phần điện thoại Samsung tại châu Âu tăng mạnh

11:39' - 15/09/2019
BNEWS Theo Hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint, thị phần điện thoại Samsung tại châu Âu trong quý II/2019 đã tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mẫu phablet Samsung Galaxy Note 10. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint ngày 15/9 cho biết thị phần điện thoại thông minh (smartphone) của hãng sản xuất điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co. tại châu Âu trong quý II vừa qua tăng 33% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tập đoàn Trung Quốc Huawei gặp khó do lệnh trừng phạt của Mỹ.
Theo báo cáo của Counterpoint, xuất khẩu smartphone của Samsung sang khu vực Trung và Đông Âu chiếm khoảng 40% thị phần tại khu vực này trong quý II/2019.

Trong khi đó, thị phần smartphone của Huawei chiếm khoảng 20% tại Trung và Đông Âu trong quý II vừa qua.
Dù nhu cầu điện thoại smartphone tại châu Âu gần như không tăng trong thời gian qua, gã khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc Samsung vẫn có mức tăng trưởng tốt tại khu vực này nhờ doanh thu cao đối với dòng điện thoại thông minh tầm trung Galaxy A.

Hãng Counterpoint cho hay doanh thu và thị phần của Samsung tại châu Âu tăng không chỉ nhờ Samsung được hưởng lợi từ việc doanh thu Huawei giảm bởi lệnh “cấm giao dịch” của Mỹ, mà còn nhờ hãng tung ra thị trường phiên bản mới của dòng smartphone Galaxy A.
Hãng Samsung đã thu hút được người tiêu dùng châu Âu nhờ nỗ lực cải tiến và thay đổi đối với dòng smartphone Galaxy A mạnh mẽ, khi dòng điện thoại này chiếm đến 70% lượng smartphone Samsung xuất khẩu sang Trung và Đông Âu.
Trước đó, hãng Samsung thông báo tung ra tại thị trường Hàn Quốc mẫu điện thoại thông minh 5G tầm trung vào ngày 4/9, hướng tới khách hàng tầm trung và mở rộng sự hiện diện của điện thoại mạng 5G của Samsung trên thị trường mạng không dây thế hệ kế tiếp.

Chiếc Galaxy A90 sẽ có giá bán lẻ 900.000 won (khoảng 741 USD)/chiếc tại thị trường nội địa.
Mẫu smartphone Galaxy A90 có màn hình cỡ 6,7 inch và cụm 3 camera ở mặt sau điện thoại. Mẫu smartphone 5G tầm trung sẽ được tích hợp chip Snapdragon 855 cao cấp và viên pin dung lượng 4.500 mAh.

Đây sẽ là mẫu smartphone 5G thứ 3 của Samsung, sau mẫu điện thoại Galaxy S10 và Note 10./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục