Thị phần toàn cầu của các nhà sản xuất pin Hàn Quốc sụt giảm

09:49' - 06/08/2022
BNEWS Thị phần toàn cầu mà các công ty sản xuất pin lớn của Hàn Quốc nắm giữ đã giảm trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái trước sự phát triển mạnh mẽ của các đối thủ Trung Quốc.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường SNE Research, LG Energy Solution Ltd., vừa công bố, SK On Co. và Samsung SDI Co. chiếm tổng cộng 25,8% thị phần trong giai đoạn từ tháng 1-6/2022 về tổng lượng pin được đăng ký, giảm 9,1 điểm phần trăm so với mức 34,9% ở cùng kỳ năm ngoái.

 

LG Energy Solution vẫn giữ vị trí thứ hai, dù thị phần giảm từ 23,8% xuống 14,4% trong cùng kỳ. Trong khi đó, Samsung SDI đứng thứ sáu với thị phần 4,9%.

Còn SK On, công ty được chia tách từ tập đoàn SK Innovation Co. hồi năm ngoái, ghi nhận thị phần tăng 1,2 điểm phần trăm lên 6,5%, qua đó xếp vị trí thứ năm.

Đứng thứ nhất trên thị trường pin toàn cầu là công ty CATL của Trung Quốc, với thị phần tăng 6,2 điểm phần trăm lên 34,8%. Thị phần của BYD, xếp vị trí thứ ba, cũng tăng 5 điểm phần trăm lên 11,8%.

Các công ty sản xuất pin của Trung Quốc đang dẫn dắt thị trường nhờ nhu cầu trong nước mạnh mẽ và chính sách hỗ trợ của chính phủ. SNE Research cho biết nhiều công ty Trung Quốc dẫn đầu đà tăng trên thị trường pin, đứng đầu là CATL và BYD.

Tất cả các công ty Trung Quốc trong top 10 công ty lớn nhất thị trường pin toàn cầu đều ghi nhận các mức tăng trưởng ba con số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục