Thí sinh Hà Nội dự đoán số điểm cao với bài thi môn Tiếng Anh

18:52' - 10/08/2020
BNEWS Nhiều thí sinh rời phòng thi với nụ cười tươi và dự đoán số điểm đạt được khá cao.

 

Chiều 10/8, các thí sinh của Hà Nội đã hoàn thành bài thi Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2020. Nhiều thí sinh rời phòng thi với nụ cười tươi và dự đoán số điểm đạt được khá cao.

* Đề thi mang tính phân hóa cao

Các thí sinh Đoàn Hoàng Sơn, Đinh Khánh Linh (Trường Trung học Phổ thông Việt Đức, quận Hoàn Kiếm) cho biết, đề thi Tiếng Anh năm nay dễ hơn năm 2019. Những học sinh có học lực tốt sẽ dễ dàng đạt điểm 9, 10. Đề thi có ít câu hỏi mang tính phân hóa.

Cùng nhận định, các thí sinh Nguyễn Hà Phương, Trương Đức Thắng (Trường Trung học Phổ thông Trần Phú, quận Hoàn Kiếm) cho rằng, đề thi có mức độ bình thường, những học sinh lấy điểm Tiếng Anh để xét tốt nghiệp có thể đạt 5 - 6 điểm. Những học sinh theo học ban D có thể đạt được mức điểm cao hơn.

Chia sẻ sau buổi thi, thí sinh Bùi Xuân Huyền (Trường Trung học Phổ thông Việt Nam - Ba Lan) chia sẻ: Đề thi Tiếng Anh vừa sức. Theo Huyền, đề năm nay có phần ngữ pháp khá nhiều nên các bạn sẽ dễ làm bài đạt 6-7 điểm; trong đề thi có khoảng 6 câu khó để phân hóa mức độ học sinh, chủ yếu dành cho những bạn giỏi Tiếng Anh.

Hiện đang là sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội, nhưng vì muốn học ngành Luật nên năm nay thí sinh Hoàng Thị Lương tham gia thi lại để được đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Luật theo đúng nguyện vọng cá nhân. Chia sẻ về đề thi, Lương cho rằng, đề năm nay dễ hơn so với đề năm trước một chút. Với đề thi này, các bạn dễ đạt được điểm khá do nội dung thi của từng phần như ngữ pháp, từ vựng, liên từ, mạo từ… đều khá dễ. Đề cũng có những câu hỏi dùng để phân hóa học sinh như bài đọc hiểu thứ 2 và viết lại câu.

 

Với nhận định đề thi Ngoại ngữ năm nay không quá khó, thí sinh Nguyễn Hoa Sơn, Trường Trung học Phổ thông Thăng Long (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, đề thi Tiếng Anh năm nay vừa sức, không đánh đố, không căng thẳng. Em làm được 44 câu chắc chắn đúng, 6 câu còn lại không chắc chắn, chủ yếu rơi vào phần chọn từ thích hợp để điền. Tuy nhiên, đề thi có khá nhiều từ vựng mới, những bạn muốn đạt trên 9 điểm cần nắm chắc ngữ pháp và có vốn từ vựng rộng. Bài đọc hiểu trong đề thi của Sơn có chủ đề con người phụ thuộc vào công nghệ, đây là chủ đề khá thú vị.

Đối với những thí sinh thi Tiếng Anh chỉ để qua tốt nghiệp, đề tiếng Anh năm nay được đánh giá là vừa sức, không khó để đạt 5-6 điểm. Em Nguyễn Minh Tâm, Trường Trung học Phổ thông Hai Bà Trưng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, phần từ vựng có nhiều từ mới nên em không chắc chắn về đáp án lựa chọn. Phần đọc hiểu trong đề thi tiếng Anh của Minh Tâm về hệ thống điện tự chế. Đây là chủ đề khá mới nên Tâm cũng không tự tin mình chọn đúng đáp án. Tuy nhiên, em Minh Tâm hy vọng bài làm được trên 8 điểm và có thể đủ điểm để vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Thí sinh Lê Thùy Dương, Trường Trung học Phổ thông Trần Nhân Tông (Hà Nội) cho biết, đề thi Tiếng Anh năm nay khá nhẹ nhàng, không có ngữ pháp lạ, không có câu hỏi quá khó và chỉ mất 35 phút để làm xong những câu chắc chắn làm được ngay. 5 phút để suy nghĩ những câu khó và thời gian còn lại để kiểm tra lại những kết quả mình làm. Theo Thùy Dương, tuy có thể làm nhanh nhưng vì phần từ vựng khó nên sẽ khó đạt điểm tối đa cho môn Tiếng Anh năm nay.

* Nội dung thi đều là các chuyên đề quan thuộc với học sinh

Theo nhận xét của một số giáo viên Ngoại ngữ, đề thi môn Tiếng Anh năm 2020 tương đối “nhẹ nhàng” và đảm bảo bám sát mục tiêu xét tốt nghiệp Trung học phổ thông. Tuy nhiên, nhiều khả năng kết quả của bài thi sẽ khiến các trường đại học "bối rối" trong tuyển sinh. Với những nét đặc biệt của kỳ thi năm 2020, học sinh chăm chỉ và có khả năng tự học sẽ đạt điểm số cao.

 

Cụ thể, đề thi bao gồm 50 câu hỏi với thời gian làm bài 60 phút, cấu trúc và nội dung đúng theo đề thi minh họa lần 2 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố. Trong đó, 45 câu hỏi nằm trong phần kiến thức lớp 12 và 5 câu hỏi thuộc kiến thức lớp 11. Nội dung đề thi vẫn gồm các chuyên đề quen thuộc với học sinh trong quá trình ôn luyện.

Trong đề thi, khoảng 70% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu, phần còn lại là các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Phần câu hỏi dưới 7 điểm tập trung vào các dạng bài ngữ âm, các câu hỏi ngữ pháp cơ bản trong chương trình lớp 11 và 12 như: mạo từ, thì động từ, câu hỏi đuôi, tỉnh lược mệnh đề quan hệ,...

Nhóm câu hỏi trên 7 điểm vẫn tập trung vào các câu hỏi từ vựng và các câu hỏi suy luận phần đọc hiểu. Tuy nhiên, tỷ lệ câu hỏi vận dụng cao tăng, chiếm khoảng 15% toàn bộ đề, đề thi không xuất hiện câu hỏi cực khó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục