Thí sinh là F0 có thể xét đặc cách tốt nghiệp THPT không?

10:32' - 20/04/2022
BNEWS Năm nay, những thí sinh đến ngày thi trở thành F0 được xác định phải đi điều trị không thể dự thi thì có được xét đặc cách tốt nghiệp TPHT nữa không?

Thí sinh là F0 có thể dự thi tốt nghiệp THPT 2022 không?

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã có những thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trong đó, theo quy chế, trường hợp các thí sinh bị nhiễm virus SARS-CoV-2 dương tính (F0) trong thời gian 10 ngày trước Kỳ thi sẽ được xem xét xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Các F0 nếu cần thi lấy điểm xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng, có điều kiện thi được thì phối hợp với cơ quan y tế, địa phương tổ chức ghép thi cùng một đợt, trừ trường hợp các địa phương dịch bệnh diễn biến rất phức tạp không thể tổ chức thi cùng được.

 

Trên cơ sở đánh giá tác động của dịch COVID-19 đối với giáo dục đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để quyết định phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 giữ ổn định về cơ bản phương thức tổ chức như năm 2021, được thực hiện trên tinh thần phân định rõ trách nhiệm quản lý Nhà nước và trách nhiệm triển khai của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương, cơ sở giáo dục trong chỉ đạo, tổ chức thi.

Kỳ thi được tổ chức trong các ngày 07, 08 (09/7) dự phòng) căn cứ thực hiện diễn biến dịch COVID-19, trên cơ sở đề nghị của Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét để có thể tổ chức đợt thi bổ sung cho các thí sinh không thể tham dự Kỳ thi vào thời gian nói trên do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Về cơ bản, kỳ thi giữ ổn định như năm 2021, vẫn áp dụng Quy chế thi 2021, về cấu trúc đề, phương thức thi, không bao gồm kiến thức trong phần nội dung đã được tinh giản. Đề thi tham khảo cũng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề xuất Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 7 và 8/7.

Ngày 6/7, thí sinh sẽ đến điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi.

Ngày 7 - 8/7 là thời gian làm bài thi của thí sinh trên cả nước.

>>> Tuyển sinh 2022: Khi nào thí sinh được đăng ký nguyện vọng đại học?

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục