Thí sinh thi vào lớp 10 cần lưu ý gì trước "giờ G"?

11:19' - 09/06/2023
BNEWS Thí sinh dự thi lớp 10 cần ghi nhớ những điều dưới đây để đảm bảo một kỳ thi tuyển an toàn và thành công.

Sáng 9/6/2023, các thí sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn Hà Nội làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế.

Năm nay toàn thành phố có 104.917 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1, số nguyện vọng 2 và 3 lần lượt là hơn 101.000 và 64.000. Các thí sinh sẽ dự thi môn Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán trong 2 ngày 10-11/6. 

 

Thí sinh cần ghi nhớ những điều dưới đây:

Thí sinh phải làm đủ ba bài thi (ngữ văn, toán, ngoại ngữ) để được xét tuyển vào lớp 10 trường công lập. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ xét tuyển đối với những thí sinh đáp ứng đủ ba yêu cầu: Làm đủ số bài thi quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Vì vậy, ngoài việc làm đủ ba bài thi với cố gắng cao nhất, thí sinh cần làm bài trung thực, không vi phạm quy chế thi.

Thí sinh phải có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định và cần lưu ý, nếu đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì sẽ không được dự thi buổi đó.

Đây là năm đầu tiên áp dụng Thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông chính thức có hiệu lực thi hành, trong đó có sự thay đổi về danh sách vật dụng được mang vào phòng thi.

Thí sinh lưu ý chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý.

Thí sinh không được mang theo bất cứ vật dụng gì ngoài danh mục này vào phòng thi.

Từ thực tế ở các kỳ thi trước, mặc dù đã được thầy, cô giáo phổ biến nội dung này nhưng vẫn có thí sinh vi phạm, lỗi phổ biến là mang theo điện thoại di động vào phòng thi.

Cha mẹ học sinh cần đặc biệt lưu ý điều này để nhắc nhở con, bởi nếu mang theo các vật dụng không được phép (dù vô tình hay cố ý), thí sinh sẽ bị đình chỉ thi, đồng nghĩa với việc bị điểm 0, mất quyền lợi dự tuyển vào trường công lập.

Hiện nay, tại các điểm thi đều bố trí khu vực bảo quản các vật dụng cá nhân trong thời gian thí sinh dự thi, vì vậy, nếu lỡ mang theo những vật dụng trong “danh mục cấm”, nhất là điện thoại (kể cả điện thoại đã tắt nguồn), thí sinh cần gửi lại bên ngoài phòng thi.

Vật bất ly thân mà thí sinh phải luôn mang theo khi đến trường thi là “Phiếu báo thi vào lớp 10 trung học phổ thông” năm học 2023-2024. Trong trường hợp quên phiếu báo thi, thí sinh có thể sử dụng các giấy tờ tùy thân để được vào thi.

Khi vào thi, thí sinh chỉ được sử dụng giấy thi, giấy nháp do cán bộ coi thi phát trong phòng thi nên không cần đem theo giấy nháp. Thí sinh cũng không được phép sử dụng bút có màu mực đỏ trong bất kỳ tình huống nào, bởi việc này sẽ bị coi là đánh dấu bài thi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục