Thị trường bán lẻ trị giá gần 900 tỷ USD của Ấn Độ thay đổi nhanh chóng
Thị trường bán lẻ của Ấn Độ đang thay đổi nhanh chóng, khi các tập đoàn bán lẻ và tiêu dùng trong nước và toàn cầu đang chiến đấu một mất một còn để giành khách hàng, trong lúc nhiều người chọn các siêu thị lớn và sạch sẽ thay vì các cửa hàng đông đúc, cũng như đặt hàng trực tuyến.
Số liệu của Forrester Research cho thấy thị trường bán lẻ của Ấn Độ có quy mô ước tính 883 tỷ USD vào năm 2020, trong đó bán lẻ hàng tạp phẩm là 608 tỷ USD. Vào năm 2024, thị trường này được cho là sẽ tăng trưởng lên 1.300 tỷ USD. Ấn Độ, quốc gia có dân số 1,3 tỷ người, trong nhiều năm đã trở thành một thị trường bán lẻ hấp dẫn với lượng khách hàng trẻ và giàu có gia tăng. Theo cơ quan xúc tiến đầu tư của Ấn Độ, Invest India, lĩnh vực bán lẻ đóng góp 10% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này và chiếm khoảng 8% số việc làm. Các cửa hàng gia đình ở Ấn Độ bán mọi thứ, từ quần áo, giầy dép, tất đến đồ tạp phẩm và đồ điện tử. Hầu hết hoạt động bán lẻ hàng tạp phẩm diễn ra ở các cửa hàng quy mô nhỏ và vừa, chiếm khoảng 75-78% thị trường hàng tiêu dùng Ấn Độ, theo ước tính của Ambit Capital. Các chủ cửa hàng thường có lượng khách hàng lớn ở các khu vực lân cận, và việc khách hàng mua trực tuyến và được giao hàng đến tận nhà là điều bình thường. Hàng trăm mặt hàng gia dụng được bày bán. Nhiều cửa hàng nhỏ và chật đến mức khách hàng không thể đặt chân vào bên trong. Nhiều cửa hàng cũng bán nhu yếu phẩm như hạt đậu, gạo và bột mỳ. Trong khi đó, phân khúc siêu thị đang là xu hướng phát triển ở Ấn Độ, với nhiều tập đoàn như Reliance Industries, Future Retail và DMart đều đang cạnh tranh giành khách hàng. Phân khúc này chiếm khoảng 12-15% doanh số bán hàng tiêu dùng, theo Ambit. Ra đời từ lâu tại phương Tây, các siêu thị là một cực đối lập với các cửa hàng gia đình, với sự gọn gàng, sáng sủa và nhiều không gian cho khách hàng. Người tiêu dùng Ấn Độ cũng đang ngày càng ưa chuộng việc mua sắm trực tuyến cho tất cả mọi thứ, nhờ các ưu đãi và sự phát triển của các dịch vụ giao hàng nhanh. Trong khi các tập đoàn lớn như Amazon.com Inc và Walmart's Flipkart chiếm lĩnh thị trường, các doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ cũng cung cấp các dịch vụ qua ứng dụng, giao hàng ngày các đồ ăn sáng như trứng, sữa. Boston Consulting Group cho biết thương mại điện tử hiện chiếm 5-6% lĩnh vực bán lẻ tại Ấn Độ. Tuy nhiên, thị trường bán lẻ trực tuyến nước này được dự báo tăng trưởng 30%/năm, từ 30 tỷ USD năm 2019 lên 200 tỷ vào năm 2026, theo Invest India./.Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Ấn Độ không quan ngại về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca
21:02' - 17/03/2021
Ngày 17/3, quan chức y tế Ấn Độ Vinod Kumar Paul khẳng định rằng nước này không lo ngại về tác dụng phụ tiềm ẩn của vaccine AstraZeneca đang được sử dụng trong chương trình tiêm chủng quốc gia.
-
Kinh tế tổng hợp
Chính phủ Ấn Độ lo ngại trước việc số ca mắc COVID-19 tăng mạnh
18:45' - 17/03/2021
Ngày 17/3, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bày tỏ quan ngại trước việc số ca mắc COVID-19 tăng mạnh trong thời gian gần đây.
-
Tài chính & Ngân hàng
Bitcoin trượt khỏi mức kỷ lục 61.000 USD/BTC khi Ấn Độ xem xét lệnh cấm tiền điện tử
10:53' - 16/03/2021
Đồng tiền điện tử bitcoin (BTC) đã rời khỏi mức kỷ lục hơn 61.000 USD đổi 1 BTC trong phiên 15/3, khi xuất hiện thông tin Ấn Độ có thể cấm các loại tiền và tài sản điện tử.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
10:50'
Tại kỳ điều hành ngày 3/7, giá xăng dầu có thể giảm mạnh từ 6,8 - 7,5% so với kỳ điều hành trước đó, nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập, hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
-
Hàng hoá
Giá cà phê có xu hướng phân hóa, diễn biến trái chiều
09:06'
Khép lại phiên giao dịch ngày 1/7, thị trường nguyên liệu công nghiệp đồng loạt giảm giá nhiều mặt hàng. Riêng cà phê ghi nhận xu hướng phân hóa, cà phê Robusta tăng còn giá cà-phê Arabica lại giảm
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhờ tín hiệu nhu cầu tích cực
08:26'
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên 1/7 khi nhà đầu tư đánh giá các tín hiệu tích cực về nhu cầu, đồng thời theo dõi cuộc họp của OPEC+ sẽ diễn ra vào ngày 6/7 để quyết định sản lượng cho tháng 8/2025.
-
Hàng hoá
Giá dầu vẫn dưới ngưỡng 70 USD/thùng khi thị trường dõi theo quyết định của OPEC+
14:49' - 01/07/2025
Giá dầu ổn định vào chiều 1/7, trong bối cảnh thị trường đánh giá khả năng các nhà sản xuất dầu lớn sẽ tăng sản lượng trong tháng Tám tại cuộc họp sắp tới.
-
Hàng hoá
Thị trường năng lượng và nguyên liệu công nghiệp đồng loạt giảm giá
10:16' - 01/07/2025
Chỉ số MXV-Index giảm hơn 0,6% xuống còn 2.198 điểm - mức thấp nhất trong vòng một tuần qua. Thị trường năng lượng và nguyên liệu công nghiệp gây chú ý với giới đầu tư khi nhiều mặt hàng giảm giá
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ hôm nay 1/7 nhờ giảm thuế giá trị gia tăng
08:25' - 01/07/2025
Kể từ hôm nay 1/7, giá bán các mặt hàng xăng dầu các đồng loạt giảm do Nghị quyết số 204/2025/QH15 của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng có hiệu lực thi hành.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới ghi nhận tháng tăng thứ hai liên tiếp
06:53' - 01/07/2025
Giá dầu thế giới giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 30/6, trong bối cảnh các nhà đầu tư cân nhắc giữa tình hình đang hạ nhiệt tại Trung Đông và khả năng OPEC+ sẽ tăng sản lượng vào tháng Tám.
-
Hàng hoá
Quảng Ninh thu giữ và tiêu hủy gần 17 tấn nhuyễn thể không rõ nguồn gốc
19:37' - 30/06/2025
Ngày 30/6, Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện, kiểm tra, thu giữ và xử lý tiêu hủy gần 17 tấn ngao và hàu sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ có tổng trị giá hơn 670 triệu đồng.
-
Hàng hoá
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 7 tiếp tục giảm
17:47' - 30/06/2025
Cùng xu hướng biến động như tháng 6, giá gas bán lẻ trong nước tháng 7 tiếp tục giảm tháng thứ hai liên tiếp theo xu hướng giá gas thế giới.