Thị trường bán lẻ trị giá gần 900 tỷ USD của Ấn Độ thay đổi nhanh chóng
Thị trường bán lẻ của Ấn Độ đang thay đổi nhanh chóng, khi các tập đoàn bán lẻ và tiêu dùng trong nước và toàn cầu đang chiến đấu một mất một còn để giành khách hàng, trong lúc nhiều người chọn các siêu thị lớn và sạch sẽ thay vì các cửa hàng đông đúc, cũng như đặt hàng trực tuyến.
Số liệu của Forrester Research cho thấy thị trường bán lẻ của Ấn Độ có quy mô ước tính 883 tỷ USD vào năm 2020, trong đó bán lẻ hàng tạp phẩm là 608 tỷ USD. Vào năm 2024, thị trường này được cho là sẽ tăng trưởng lên 1.300 tỷ USD. Ấn Độ, quốc gia có dân số 1,3 tỷ người, trong nhiều năm đã trở thành một thị trường bán lẻ hấp dẫn với lượng khách hàng trẻ và giàu có gia tăng. Theo cơ quan xúc tiến đầu tư của Ấn Độ, Invest India, lĩnh vực bán lẻ đóng góp 10% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này và chiếm khoảng 8% số việc làm. Các cửa hàng gia đình ở Ấn Độ bán mọi thứ, từ quần áo, giầy dép, tất đến đồ tạp phẩm và đồ điện tử. Hầu hết hoạt động bán lẻ hàng tạp phẩm diễn ra ở các cửa hàng quy mô nhỏ và vừa, chiếm khoảng 75-78% thị trường hàng tiêu dùng Ấn Độ, theo ước tính của Ambit Capital. Các chủ cửa hàng thường có lượng khách hàng lớn ở các khu vực lân cận, và việc khách hàng mua trực tuyến và được giao hàng đến tận nhà là điều bình thường. Hàng trăm mặt hàng gia dụng được bày bán. Nhiều cửa hàng nhỏ và chật đến mức khách hàng không thể đặt chân vào bên trong. Nhiều cửa hàng cũng bán nhu yếu phẩm như hạt đậu, gạo và bột mỳ. Trong khi đó, phân khúc siêu thị đang là xu hướng phát triển ở Ấn Độ, với nhiều tập đoàn như Reliance Industries, Future Retail và DMart đều đang cạnh tranh giành khách hàng. Phân khúc này chiếm khoảng 12-15% doanh số bán hàng tiêu dùng, theo Ambit. Ra đời từ lâu tại phương Tây, các siêu thị là một cực đối lập với các cửa hàng gia đình, với sự gọn gàng, sáng sủa và nhiều không gian cho khách hàng. Người tiêu dùng Ấn Độ cũng đang ngày càng ưa chuộng việc mua sắm trực tuyến cho tất cả mọi thứ, nhờ các ưu đãi và sự phát triển của các dịch vụ giao hàng nhanh. Trong khi các tập đoàn lớn như Amazon.com Inc và Walmart's Flipkart chiếm lĩnh thị trường, các doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ cũng cung cấp các dịch vụ qua ứng dụng, giao hàng ngày các đồ ăn sáng như trứng, sữa. Boston Consulting Group cho biết thương mại điện tử hiện chiếm 5-6% lĩnh vực bán lẻ tại Ấn Độ. Tuy nhiên, thị trường bán lẻ trực tuyến nước này được dự báo tăng trưởng 30%/năm, từ 30 tỷ USD năm 2019 lên 200 tỷ vào năm 2026, theo Invest India./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Ấn Độ không quan ngại về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca
21:02' - 17/03/2021
Ngày 17/3, quan chức y tế Ấn Độ Vinod Kumar Paul khẳng định rằng nước này không lo ngại về tác dụng phụ tiềm ẩn của vaccine AstraZeneca đang được sử dụng trong chương trình tiêm chủng quốc gia.
-
Kinh tế & Xã hội
Chính phủ Ấn Độ lo ngại trước việc số ca mắc COVID-19 tăng mạnh
18:45' - 17/03/2021
Ngày 17/3, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bày tỏ quan ngại trước việc số ca mắc COVID-19 tăng mạnh trong thời gian gần đây.
-
Tài chính & Ngân hàng
Bitcoin trượt khỏi mức kỷ lục 61.000 USD/BTC khi Ấn Độ xem xét lệnh cấm tiền điện tử
10:53' - 16/03/2021
Đồng tiền điện tử bitcoin (BTC) đã rời khỏi mức kỷ lục hơn 61.000 USD đổi 1 BTC trong phiên 15/3, khi xuất hiện thông tin Ấn Độ có thể cấm các loại tiền và tài sản điện tử.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá gạo thăng trầm tại hai nước xuất khẩu hàng đầu thế giới
19:06'
Một thương nhân tại Bangkok cho biết hoạt động xuất khẩu đang khiến thị trường sôi động, trong đó nhu cầu đến từ các khách hàng thường xuyên như Philippines, Indonesia và các nước châu Á khác.
-
Hàng hoá
Nông dân Bình Phước phấn khởi vào vụ thu hoạch cà phê có giá cao
12:26'
Thời điểm này, hộ trồng cà phê tại tỉnh Bình Phước đang bước vào vụ thu hoạch niên vụ năm 2024. Hiện tại, giá thu mua cà phê quả tươi và nhân đang ở mức cao nên nhà nông rất phấn khởi.
-
Hàng hoá
Căng thẳng địa chính trị leo thang, giá dầu chạm đỉnh của hai tuần
12:24'
Giá dầu đã tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch ngày 22/11, chốt phiên ở mức cao nhất của hai tuần, giữa bối cảnh xung đột Nga-Ukraine leo thang, đe dọa ảnh hưởng đến nguồn cung dầu toàn cầu.
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00' - 22/11/2024
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37' - 22/11/2024
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45' - 22/11/2024
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45' - 22/11/2024
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.