Thị trường bánh Trung thu năm nay có gì mới?
Phần lớn họ vẫn chọn mua những sản phẩm của Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội, Hữu Nghị, Thủy Tạ, Kinh Đô… do thói quen và tin tưởng ở các thương hiệu này.
Chị Hoàng Ngọc Anh, nhân viên bán hàng quầy bánh Trung thu Hữu Nghị trên Phố Bà Triệu, Hà Nội cho biết, thời điểm này lượng khách đến mua tăng lên so với tuần trước vì cũng đã cận kề ngày Tết Trung thu. Ông Nguyễn Quốc Hưng, phụ trách Marketing Công ty bánh kẹo Hữu Nghị cho biết, năm nay Hữu Nghị cho ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu Thanh Nguyệt cùng bộ nhận diện mới. Thay đổi nhận diện thương hiệu cũng là bước chuyển mình của Công ty để khẳng định sức bật của một doanh nghiệp Việt với định vị là thành viên gần gũi, nhiệt thành và thân quen trong mỗi gia đình. Ông Hưng nhân mạnh, bộ sản phẩm Thanh Nguyệt Hữu Nghị đặc biệt chú trọng đến chất lượng. Nguyên liệu làm bánh có nguồn gốc tự nhiên, đặc trưng cho những sản vật của Hà Nội như: bột nếp cái hoa vàng, hạt sen Quảng Bá, quất Nghi Tàm, hoa bưởi Diễn…Qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân và dây chuyền hiện đại đã cho ra đời những chiếc bánh Trung thu đậm đà hương vị truyền thống, giữ trọn mùi vị đặc trưng của các nguyên liệu.
Bộ sưu tập 10 hộp Thanh Nguyệt đặc biệt như: Thịnh – Phúc – Phát – Khang – An… với nguồn nguyên liệu phong phú, đa dạng, các loại nhân bánh đáp ứng cho nhiều đối tượng khách hàng. Đồng thời vỏ hộp được thiết kế tinh tế, hiện đại cả về chất liệu, hoa văn và quy cách nên phù hợp với nhu cầu biếu tặng trong dịp Trung thu này. Đặc trưng của sản phẩm năm nay còn là độ ngọt vừa phải, phù hợp với khẩu vị của đa số khách hàng, hương thuốc bắc và tinh chất hoa bưởi tạo hương thơm tự nhiên, tăng độ hấp dẫn của bánh. Đặc biệt, năm 2019, Hữu Nghị tiếp tục mở rộng sản xuất với dòng sản phẩm Thanh Nguyệt Trường An sử dụng đường không năng lượng Isomalt phù hợp với người ưa thích vị ngọt nhẹ, người tiểu đường, ăn kiêng. Đây cũng là bước cải tiến của Hữu Nghị nhằm phục vụ khách hàng những sản phẩm sạch, tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Trong bối cảnh “vàng thau lẫn lộn”, Hữu Nghị đặc biệt chú trọng đến vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến sản xuất, đóng gói đều được kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, ISO 2200:2005, HACCP và các chứng chỉ FDA, Halal. Theo đó, toàn bộ nguyên liệu đầu vào được kiểm duyệt một cách nghiêm ngặt, các thông tin về nguyên liệu, bán thành phẩm cũng được cập nhật trong suốt quá trình chế biến. Sản phẩm làm ra được bảo quản trong bao gói nilon với công nghệ khí sạch và gói chống ẩm, ngăn ngừa sự phát triển của vi sinh vật và oxy hóa chất béo, giúp sản phẩm luôn có chất lượng tốt nhất trong thời gian hạn sử dụng. Để đẩy mạnh tiệu thụ sản phẩm, Hữu Nghị xây dựng chính sách giá phù hợp với các mức khác nhau hướng tới đa dạng đối tượng khách hàng. Giá bánh năm nay từ 40.000 - 100.000 đồng/chiếc, hộp đặc biệt từ 300.000 - 1,3 triệu đồng/hộp. Điểm khác biệt so với mọi năm là năm nay Hữu Nghị đẩy mạnh kênh bán hàng online thông qua các sàn thương mại điện tử uy tín. Mua sắm tiện lợi, tiết kiệm thời gian kèm dịch vụ giao hàng tận nơi sẽ rất phù hợp cho nhu cầu biếu tặng của đa số khách hàng. Đại diện thương hiệu bánh Trung thu Thủy Tạ cho biết, với 50 năm tồn tại và phát triển, hương vị bánh Trung thu cổ truyền mang thương hiệu Thủy Tạ đã in sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ người Hà Nội. Với cơ chế thị trường cạnh tranh khốc liệt nên năm nay Công ty tập trung vào chất lượng, mẫu mã sản phẩm và an toàn thực phẩm. Cụ thể, Công ty vẫn đưa ra thị trường hai loại bánh nướng và bánh dẻo truyền thống, giá hợp lý, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Mỗi chiếc bánh đều được đặt vào khay và bao gói trong màng nilon, có gói hút oxy nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Trên sản phẩm đều có dán nhãn giới thiệu tên loại bánh, đựng 2 chiếc/hộp hoặc 4 chiếc/hộp tùy theo yêu cầu của khách hàng. Mặc dù giá các loại nguyên liệu trên thị trường có nhiều biến động, nhưng Công ty đã chủ động thực hiện các biện pháp để hạn chế tối đa việc tăng giá bán sản phẩm thông qua ký kết với nhà cung cấp ngay từ đầu năm.Do vậy, giá các loại bánh khá ổn định so với năm ngoái như mỗi chiếc bánh nướng, bánh dẻo có giá từ 52.000 đồng đến 65.000 đồng, hộp đặc biệt 8 chiếc có giá từ 600.000 đồng đến 690.000 đồng.
Ngoài việc nhận hợp đồng đặt mua của các đơn vị thành viên và các khách hàng truyền thống, Công ty vẫn duy trì lượng sản phẩm bán ra thị trường như mọi năm với hàng chục nghìn chiếc bánh các loại. Chị Nguyễn Thu Hương, phố Hai Bà Trưng. Hà Nội cho biết, hàng năm cứ đến dịp Trung thu chị lại tìm mua bánh của Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội bởi bánh mua tại đây vẫn giữ được hương vị truyền thống và hơn nữa đây cũng là thương hiệu lâu đời nên có được niềm tin của nhiều khách hàng. Năm nay, bánh Trung thu của Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội được chia làm 3 dòng chính gồm: dòng bánh truyền thống Hà Nội, dòng bánh theo công nghệ Malaysia và dòng bánh dành cho người tiểu đường, ăn chay, ăn kiêng. Chị Thu Ngọc, phụ trách kinh doanh Công ty cho biết, tuy giá một số nguyên liệu tăng khá cao, nhưng Công ty vẫn giữ giá ổn định, không tăng so với năm trước. Để làm được điều này, Công ty phải cân đối yếu tố tác động đến giá thành như: giảm thiểu các khoản chi phí gián tiếp, nâng cao hiệu quả và năng suất lao động, phối hợp chặt chẽ với hệ thống nhà phân phối, đại lý, siêu thị... Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, những chiếc bánh nướng, bánh dẻo của Công ty đã đến một số thị trường ngoài nước như: Đức, Pháp, Hàn Quốc,.. Trong thời điểm gặp nhiều khó khăn, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, đơn vị đề ra kế hoạch tăng trưởng ở mức 8% so với cùng kỳ năm 2018. Chị Thu Ngọc cho biết thêm, dòng bánh truyền thống Hà Nội là dòng sản phẩm thế mạnh, giúp tạo nên uy tín của thương hiệu bánh mứt kẹo Hà Nội. Hương vị gần gũi, tinh tế và luôn đọng lại trong tâm trí thực khách nhờ lá chanh tươi hòa quyện với hương thơm của rượu, mỡ phần, bột nếp và hương hoa bưởi tươi có trong mứt bí. Vỏ bánh mỏng, giòn tan (với bánh nướng) và mềm dẻo, mịn, thơm đặc trưng (với bánh dẻo). Bên cạnh dòng truyền thống, Công ty còn có dòng bánh sản xuất theo công nghệ Malaysia, có đặc trưng cùi bánh mềm, cách phối trộn nhân đa dạng và thường được kết hợp với trứng muối, tạo ra hương vị hài hòa. So với bánh thập cẩm truyền thống, bánh thập cẩm kiểu Malaysia với hạt điều, hạt dưa, hạnh nhân và các loại hạt giàu chất béo thực vật có vị ngậy, độ bùi tạo ra những mùi vị đặc sắc, phong phú và khác biệt. Ngoài ra, Công ty còn có sản phẩm cho người ăn kiêng, ăn chay, bánh nướng thập cẩm nấm, tảo Spirulina, sen cacao sữa dừa, sen trà xanh hạnh nhân, sen gấc và các loại bánh dẻo như: sen sâm linh chi, sen long nhãn hạt dưa...- Từ khóa :
- bánh trung thu
- trung thu
- thị trường bánh trung thu
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Xu hướng bánh trung thu 2019: "Sạch" và "Xanh"
15:03' - 25/08/2019
Giữa thị trường bánh trung thu muôn hình muôn vẻ năm nay, bánh trung thu phong cách “Eco” từ FLC Hotels & Resorts nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt.
-
Kinh tế số
Thị trường bánh Trung Thu vào mùa sớm nhưng còn nhiều nỗi lo
08:13' - 23/08/2019
Thị trường bánh Trung Thu ở Hà Nội năm nay vào mùa sớm với đủ loại, từ các thương hiệu nổi tiếng, bánh nhập ngoại, bánh "handmade"… nhưng việc quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm còn bất cập.
-
Kinh tế số
Đà Nẵng lọt top 3 điểm đến yêu thích nhất của dân Hàn dịp Tết Trung thu
21:04' - 21/08/2019
Đây là kết quả phân tích của Skyscanner về lượt tìm kiếm các điểm đến du lịch của người dân "xứ sở kim chi" từ ngày 12-15/9 năm nay.
-
Kinh tế số
Những điều đặc biệt làm nên hương vị bánh Trung thu của FLC
17:43' - 19/08/2019
Lần đầu tiên FLC Hotels & Resorts cho ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu thượng hạng, cũng là lần đầu tiên khách hàng được trải nghiệm sản phẩm xanh từ bao bì tới sản phẩm.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Lo ngại về nền kinh tế Mỹ kéo giá dầu tại châu Á đi xuống
15:01'
Trong phiên 18/9 tại châu Á, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 26 xu Mỹ, tương đương 0,38%, xuống 67,69 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 28 xu Mỹ, tương đương 0,44%, xuống 63,77 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá xăng, dầu đồng loạt tăng nhẹ trong phiên điều hành ngày 18/9
14:41'
Chiều 18/9, giá các loại xăng, dầu đồng loạt tăng nhẹ theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Phản ứng trái chiều của các thị trường châu Á sau quyết định của Fed
12:09'
Các thị trường tài chính toàn cầu đã có những phản ứng trái chiều trong sáng ngày 18/9, sau khi Fed quyết định cắt giảm lãi suất như dự kiến nhưng thận trọng về các động thái tương lai.
-
Hàng hoá
Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2025 tại Hà Nội
12:07'
Phiên chợ quy tụ 60 gian hàng giới thiệu hàng trăm sản phẩm nông sản đặc trưng vùng miền, tiêu biểu.
-
Hàng hoá
Mang hương vị cà phê Việt Nam đến gần hơn với thực khách Canada
11:44'
Hiệp hội Cà phê - Cacao Việt Nam, phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Canada, Hiệp hội Cà phê Canada tổ chức Ngày Cà phê Việt Nam để quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Bắc Mỹ.
-
Hàng hoá
Giá tôm cuối vụ tại Đồng Tháp tăng mạnh
13:31' - 17/09/2025
Theo ghi nhận từ ngành nông nghiệp, giá tôm loại 40 con/kg được thương lái thu mua ở mức khoảng 130.000 đồng/kg, loại 30 con/kg đạt 165.000 đồng/kg và loại 25 con/kg lên tới 210.000 đồng/kg.
-
Hàng hoá
Giá tăng, thị trường năng lượng tràn ngập sắc xanh
11:54' - 17/09/2025
Trên thị trường nguyên liệu công nghiệp, ca-cao gây chú ý khi giá lao dốc tới hơn 3,5% do thời tiết tại các vùng trồng sản xuất lớn thuận lợi.
-
Hàng hoá
Giá gạo toàn cầu dự kiến tiếp tục giảm do dư dôi nguồn cung
10:40' - 17/09/2025
Giá gạo trên thị trường toàn cầu có khả năng sẽ tiếp tục giảm, bất chấp những lo ngại về thiệt hại mùa màng ở một số vùng của Ấn Độ và Pakistan.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraine đẩy giá dầu tăng mạnh
07:07' - 17/09/2025
Phiên 16/9, giá dầu tăng hơn 1 USD, khi giới giao dịch cân nhắc khả năng nguồn cung của Nga bị gián đoạn do các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào các cảng và nhà máy lọc dầu.