Thị trường dầu châu Á ít biến động trước khi OPEC nhóm họp

15:32' - 29/11/2019
BNEWS Trong phiên chiều 29/11, giá dầu châu Á không biến động nhiều trong bối cảnh thị trường giao dịch cầm chừng
Thị trường dầu châu Á ít biến động trước khi OPEC nhóm họp. Ảnh: AP/TTXVN

Trong phiên giao dịch chiều 29/11, giá dầu châu Á không biến động nhiều trong bối cảnh thị trường giao dịch hạn chế do Mỹ trải qua kỳ nghỉ lễ “Tạ ơn”, đồng thời các nhà đầu tư đang ngóng chờ cuộc họp của OPEC và các đồng minh trong tuần tới.

Vào lúc 14 giờ 40 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 8 xu Mỹ, hay 0,1%, xuống 63,79 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ lại tăng 4 xu Mỹ, hay 0,1%, và lên 58,15 USD/thùng.

Các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý tới cuộc họp diễn ra vào tuần tới tại Vienna ngày 5-6/12 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, trong đó có Nga, được biết đến với cái tên OPEC+.

Các thành viên trong và ngoài OPEC nhất trí cắt giảm 1,2 triệu thùng/ngày đến tháng 3/2020 để hỗ trợ giá dầu. Nhiều chuyên gia dự báo thỏa thuận cắt giảm trên sẽ được gia hạn bởi sản lượng khai thác của Mỹ liên tục đạt kỷ lục.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang lo ngại căng thẳng Mỹ -Trung sau khi Tổng thống Donald Trump ký ban hành luật liên quan tới Hong Kong (Trung Quốc) có thể làm trì hoãn hơn nữa một thỏa thuận nhằm giải quyết tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, vốn tác động tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu thô./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục