Thị trường dầu chờ quyết sách của OPEC+

08:34' - 22/11/2023
BNEWS Giá dầu thế giới gần như đi ngang trong phiên giao dịch ngày 21/11, sau khi tăng trong hai phiên trước đó.

Giá dầu thế giới gần như đi ngang trong phiên giao dịch ngày 21/11, sau khi tăng trong hai phiên trước đó, do các nhà đầu tư thận trọng trước cuộc họp chính sách của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, dự kiến diễn ra vào ngày 26/11. Nhiều ý kiến cho rằng, tại cuộc họp tới, các nhà sản xuất dầu mỏ thuộc OPEC+ có thể thảo luận về việc cắt giảm nguồn cung sâu hơn do tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.

Kết thúc phiên này, giá dầu thô Brent Biển Bắc giao kỳ hạn tăng 13 xu Mỹ, lên 82,45 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 6 xu Mỹ, xuống mức 77,77 USD/thùng.

Đà giảm của giá dầu đã thu hẹp vào cuối phiên, giữa bối cảnh thị trường chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ Tạ ơn, thường là thời điểm ghi dấu khối lượng giao dịch dầu thấp.

Hôm 20/11, cả hai loại dầu chủ chốt này đều tăng khoảng 2% sau khi ba nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters rằng nhóm này chuẩn bị xem xét liệu cần có tiếp tục cắt giảm nguồn cung dầu bổ sung khi nhóm họp vào ngày 26/11 tới hay không.

 

Tám nhà phân tích tham gia khảo sát của Reuters đã dự đoán rằng OPEC+ có thể sẽ kéo dài thời gian thực hiện hoặc thậm chí cắt giảm nguồn cung dầu sâu hơn vào năm tới.

Người đứng đầu bộ phận công nghiệp và thị trường dầu mỏ của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, ngay cả khi các quốc gia OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng sang năm tới, thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ chứng kiến nguồn cung dư thừa nhẹ vào năm 2024.

Giá dầu đã giảm 16% so với thời điểm cuối tháng Chín, khi sản lượng dầu thô tại Mỹ, nhà sản xuất hàng đầu thế giới, giữ ở mức kỷ lục, trong khi thị trường lo ngại về đà tăng trưởng nhu cầu và nguy cơ suy thoái kinh tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục