Thị trường dầu mỏ vẫn trong tình trạng căng thẳng

17:36' - 12/04/2018
BNEWS Thị trường dầu mỏ phiên 12/4 tại châu Á vẫn trong tình trạng căng thẳng, do nguy cơ leo thang hành động quân sự tại Syria, mặc dù giá giảm so với mức cao kỷ lục đạt được vào phiên trước.
Thị trường dầu mỏ vẫn trong tình trạng căng thẳng. Ảnh: Reuters
Tại Singapore, giá dầu Brent kỳ hạn giao dịch ở mức 72,33 USD/thùng vào lúc chiều 12/4, tăng 27 xu Mỹ, hay 0,4% so với mức chốt phiên trước. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ kỳ hạn của Mỹ tăng 38 xu Mỹ, hay 0,4%, lên 67,2 USD/thùng.

Cả dầu Brent và dầu của Mỹ trong phiên trước đều đạt mức cao nhất kể từ cuối năm 2014, lần lượt là 73,09 USD/thùng và 67,45 USD/thùng, sau khi Saudi Arabia cho biết đã đánh chặn một tên lửa đạn đạo trên bầu trời Riyadh và Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Nga về hành động quân sự tại Syria. Ngân hàng ANZ cho rằng những rủi ro địa chính trị có ảnh hưởng đến thị trường lớn hơn việc dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng.

Những lo ngại về bất đồng thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc cũng tiếp tục khiến thị trường căng thẳng. Trung Quốc ngày 12/4 đã chỉ trích Mỹ, nói rằng căng thẳng thương mại do Mỹ gây ra và Trung Quốc đã chuẩn bị cho việc tăng cường đáp trả nếu Mỹ không rút lại những tuyên bố về việc áp thuế lên hàng hóa nhập khẩu. Bộ Thương mại Trung Quốc cũng cho biết giữa hai nước chưa có các cuộc thương lượng về vấn đề này.

Mặc dù các thị trường căng thẳng, nguồn cung vẫn dồi dào, đặc biệt là từ Mỹ có thể sẽ gây sức ép lên giá dầu. Ngân hàng Barclays cho rằng các sự kiện địa chính trị có thể giữ giá dầu ở mức trên 70 USD/thùng trong tháng Tư và tháng Năm, nhưng rất có thể sẽ điều chỉnh giảm trong nửa cuối năm. Ngân hàng này nhận định giá dầu Brent sẽ ở mức trung bình 63 USD/thùng trong năm 2018 và 60 USD/thùng trong năm 2019, còn giá dầu của Mỹ sẽ ở các mức tương ứng 58 và 55 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết, dự trữ dầu thô của nước này tăng 3,3 triệu thùng, lên 428,64 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 6/4 do nhập khẩu tăng, trong khi sản lượng đạt mức kỷ lục mới là 10,53 triệu thùng/ngày, tăng 25% so với mức đạt được vào giữa năm 2016. Mỹ hiện sản xuất lượng dầu vượt nước xuất khẩu hàng đầu là Saudi Arabia, chỉ sau Nga, với mức gần 11 triệu thùng/ngày.

>> Xem thêm:Những “ngư ông đắc lợi” trong căng thẳng thương mại Mỹ-Trung

Tin liên quan

  • Giá dầu Brent chạm mức cao nhất trong hơn ba năm Hàng hoá

    Giá dầu Brent chạm mức cao nhất trong hơn ba năm

    08:21' - 12/04/2018

    Trong phiên giao dịch 11/4, giá dầu thế giới tăng, trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị có xu hướng leo thang ở khu vực Trung Đông. Đặc biệt, giá dầu Brent chạm mức cao nhất trong hơn ba năm qua.

  • Giá dầu nối dài đà tăng trên thị trường châu Á Hàng hoá

    Giá dầu nối dài đà tăng trên thị trường châu Á

    16:16' - 10/04/2018

    Giá dầu đã tăng hơn 1% trên thị trường châu Á trong phiên chiều 10/4 nhờ những kỳ vọng về việc tranh chấp thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ sẽ được giải quyết mà không ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu.

  • Giá dầu thế giới tăng mạnh Hàng hoá

    Giá dầu thế giới tăng mạnh

    08:55' - 10/04/2018

    Trong phiên giao dịch ngày 9/4, giá dầu thế giới tăng hơn 2% nhờ sự phục hồi của thị trường chứng khoán toàn cầu, trong khi sự lo ngại của giới đầu tư về cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã giảm bớt.


Tin cùng chuyên mục