Thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc bùng nổ nhờ iPhone mới

07:45' - 25/11/2021
BNEWS Theo Viện Nghiên cứu Công nghệ thông tin và Viễn thông Trung Quốc (CAICT), lượng smartphone được chuyển giao tại nước này trong tháng 10/2021 tăng 30,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 32,7 triệu chiếc.

Lượng điện thoại thông minh được chuyển giao tại Trung Quốc đã liên tục giảm trong nửa đầu năm 2021. Theo CAICT, sự kiện Apple mở bán các mẫu điện thoại iPhone mới đã thúc đẩy đà tăng cho thị trường.

Trước đó, vào tháng 10/2020 và tháng 9/2021, số điện thoại thông minh được chuyển giao Trung Quốc lần lượt đạt 25 triệu chiếc và 20,8 triệu chiếc.

Trong thông báo hôm 23/11 Hãng nghiên cứu Jefferies lý giải rằng mức tăng trưởng này có được là nhờ việc mở bán các mẫu điện thoại iPhone mới cùng xu hướng nhập hàng của những nhà bán lẻ điện thoại sử dụng hệ điều hành Android để chuẩn bị cho đợt hạ giá trong Ngày lễ Độc thân (11/11) tại Trung Quốc

Apple đã cho ra mắt mẫu điện thoại iPhone mới ở thị trường Trung Quốc vào

tháng 9/2021.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất do tình trạng thiếu hụt chip điện tử trên toàn cầu.

Các yếu tố như sự tính toán không đúng nhu cầu, các cơ sở sản xuất phải đóng cửa để phòng dịch, quan hệ Mỹ- Trung căng thẳng đã khiến nhiều nhà sản xuất điện thoại di động rơi vào tình trạng không đủ nguồn cung chip.

Tình trạng thiếu hụt này hiện đã lan rộng sang nhiều loại chip khác nhau, các linh kiện và thiết bị điện tử khác, trong đó có điện thoại thông minh.

Người tiêu dùng trì hoãn nâng cấp điện thoại thông minh cũng là một trong những nguyên nhân khiến doanh số bán của sản phẩm này sụt giảm trong thời gian qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục