Thị trường đồ cũ ở Bỉ đạt doanh thu hàng năm đến 1,5 tỷ euro

11:16' - 02/04/2022
BNEWS Thị trường đồ cũ tại Bỉ (không bao gồm ô tô đã qua sử dụng) đạt doanh thu hàng năm là 1,5 tỷ euro. Đây là kết quả một cuộc khảo sát do Liên đoàn thương mại Bỉ (Comeos) thực hiện đối với 600 người Bỉ.

Thông cáo báo chí của Comeos hôm 1/4 cho biết nhu cầu đối với đồ cũ đang ngày càng tăng. Điều này một phần là do hoài niệm về quá khứ. Các cửa hàng đồ cũ, được đóng dấu "cổ điển", gợi lên những năm 60 vàng son.

Ngoài ra, vấn đề biến đổi khí hậu và nhu cầu về một nền kinh tế bền vững hơn chiếm một vị trí ngày càng quan trọng.

 

Theo Comeos, với doanh thu 332 triệu euro, thiết bị máy tính là danh mục sản phẩm đã qua sử dụng lớn nhất, tiếp theo là thời trang đã qua sử dụng, với giá trị khoảng 324 triệu euro, trong đó 69 triệu euro được thu từ thị trường trực tuyến.

Liên đoàn thương mại này nhấn mạnh thị phần quần áo cũ trong các cửa hàng cũng như tại các sạp hàng trong chợ chiếm 5% tổng thị trường quần áo.

Với 196 triệu euro, ti vi và các sản phẩm âm thanh đứng ở vị trí thứ ba, tiếp theo là đồ nội thất (140 triệu euro) và điện thoại thông minh, máy tính bảng (134 triệu euro).

Xét về doanh thu, sách chỉ đứng ở vị trí thứ 7 (93 triệu euro) nhưng lại dẫn đầu về số lượng người mua. Năm ngoái, 1,8 triệu người tiêu dùng đã mua ít nhất một cuốn sách cũ.

Hơn nữa, nền kinh tế chia sẻ dường như đã được neo chặt vào tâm lý của những thế hệ người tiêu dùng mới. Trung bình, 4% người Bỉ sử dụng xe chung nhưng đối với thanh niên, tỷ lệ này tăng hơn gấp đôi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục