Thị trường du lịch chữa bệnh tại Thái Lan nhộn nhịp trở lại

07:30' - 25/11/2022
BNEWS Thái Lan một lần nữa khẳng định danh tiếng của mình bằng cách thu hút một số lượng lớn những người nước ngoài muốn kết hợp vừa đi du lịch vừa đồng thời vừa giải quyết các vấn đề y tế của mình.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, sau khi những biện pháp hạn chế đi lại để phòng dịch COVID-19 đã được dỡ bỏ, Thái Lan một lần nữa khẳng định danh tiếng của mình trong lĩnh vực y tế bằng cách thu hút một số lượng lớn những người nước ngoài muốn kết hợp vừa đi du lịch vừa đồng thời vừa giải quyết các vấn đề y tế của mình.

Báo cáo phân tích từ Krungthai Compass, một cơ quan nghiên cứu thuộc Ngân hàng Krungthai, cho biết ngành du lịch chữa bệnh của Thái Lan đang phục hồi sau thời gian dài ngưng trệ do tác động của đại dịch COVID-19 và đặc biệt là từ chương trình “Thẻ thông hành Thái Lan” (Thailand Pass) hiện đã bị hủy bỏ.

Lượng khách du lịch nước ngoài tới Thái Lan tăng đột biến trong vài tháng qua đã giúp cải thiện lượng khách đến các bệnh viện tư nhân và mang đến triển vọng đầy hứa hẹn cho ngành du lịch chữa bệnh của đất nước.

 Theo truyền thông sở tại, hơn 3,1 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đã đến Thái Lan trong tháng 10, tăng hơn 43% so với tháng 9.

 Nhà phân tích Sujitra Unno của Krungthai cho biết lượng khách đến bệnh viện tư nhân đã cải thiện đáng kể từ tháng 1 - 6/2022, góp phần vào sự phục hồi của ngành du lịch chữa bệnh.

Bà Sujitra cho biết tổng doanh thu của các bệnh viện trong quý I/2022 đã tăng 48,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên hơn 125 tỷ baht (3,4 tỷ USD), và lợi nhuận ròng của họ tăng 173,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên hơn 24 tỷ baht (670 triệu USD). Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ vào doanh thu từ các bệnh nhân Thái Lan đến khám chữa bệnh do nhiễm COVID-19.

Dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao, chi phí hiệu quả và chi phí sinh hoạt thấp rất phù hợp cho những bệnh nhân nằm viện lâu dài khiến Thái Lan trở thành điểm đến ưa thích của nhiều bệnh nhân quốc tế. Điều này cũng được hỗ trợ bởi những nỗ lực của chính phủ trong việc biến đất nước thành một "trung tâm y tế thế giới".

Thái Lan đứng đầu các quốc gia khác ở châu Á về số lượng bệnh viện đã được Ủy ban Hỗn hợp quốc tế (JCI) công nhận đạt tiêu chuẩn toàn cầu hàng đầu về chất lượng chăm sóc sức khỏe và an toàn cho bệnh nhân. Quốc gia này tự hào có 60 cơ sở y tế được JCI công nhận trên toàn quốc, trong khi Ấn Độ có 37, Nhật Bản 31, Malaysia 17 và Singapore 5, theo danh sách JCI tính đến tháng 12/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục