Thị trường hải sản ở Hà Tĩnh đã “tăng nhiệt” trở lại

13:56' - 21/12/2016
BNEWS Do ảnh hưởng của sự cố môi trường biển tại các tỉnh miền Trung, thời gian qua, người tiêu dùng dè dặt với hải sản.
Tuy nhiên, sau khi các ngành chức năng công bố sự an toàn của các loại cá tầng nổi và độ an toàn của biển miền Trung, thị trường hải sản đã “tăng nhiệt” trở lại kéo theo giá thịt lợn giảm mạnh.

Tại chợ Bắc Hà (thành phố Hà Tĩnh) từ một tháng nay, các quầy hàng hải sản đã bày bán nhộn nhịp trở lại. Các loại cá được bán chủ yếu là các loại cá tầng nổi như: cá nục, cá cơm, cá trích… Chị Nguyễn Thị Sương, một hộ kinh doanh hải sản cho biết, giá cá biển đã quay lại mức như trước khi xảy ra sự cố môi trường biển, có thời điểm cao hơn. Cá nục được bán với giá 120.000 đồng/kg, cá trích 80.000 đồng/kg.

Nhiều chợ hải sản nổi tiếng ở Hà Tĩnh như chợ Trại, chợ thành phố Hà Tĩnh… đã tấp nập kẻ mua người bán. Tại chợ thành phố Hà Tĩnh, đã có hơn 60 quầy hàng bán hải sản quay lại buôn bán. Chợ Trại (xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) – chợ hải sản tươi nổi tiếng không khí mua bán cũng đã nhộn nhịp từ vài tháng nay.

Thị trường hải sản sôi động cùng với việc dịch lợn tai xanh xuất hiện trên thị trường gần đây khiến giá các loại thịt lợn, thịt bò giảm mạnh. Theo khảo sát của phóng viên, giá thịt lợn mông từ 100.000 đồng/kg giảm xuống còn 90.000 đồng/kg, thịt bò cũng giảm từ 10.000 đồng-20.000 đồng/kg còn 190.000 đồng/kg.

Theo ông Phan Văn Hùng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh, qua theo dõi, giám sát, thị trường hải sản hiện nay tại Hà Tĩnh chủ yếu là các loại thuộc tầng nổi. Hơn nữa, tất cả hải sản đông lạnh nhiễm cadimind do ảnh hưởng sự cố môi trường biển trong thời gian qua đã được tiêu hủy hoàn toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục