Thị trưởng Houston đề xuất nâng thuế bất động sản để tái thiết sau bão Harvey

14:17' - 12/09/2017
BNEWS Thị trưởng thành phố Houston (Texas, Mỹ) đề xuất nâng thuế bất động sản thêm 8,9% nhằm giúp tái thiết Houston sau khi bị siêu bão Harvey tàn phá.
Thị trưởng Houston đề xuất nâng thuế bất động sản để tái thiết sau bão Harvey. Ảnh minh họa: CNN

Trong một phát biểu mới đây, Thị trưởng Sylveste Turner của thành phố Houston thuộc bang Texas, Mỹ thông báo sẽ thúc đẩy hội đồng thành phố thông qua đề xuất nâng thuế bất động sản thêm 8,9% nhằm giúp tái thiết Houston sau khi bị siêu bão Harvey tàn phá.

Hiện tại, chủ sở hữu một ngôi nhà trị giá 225.000 USD tại Houston phải đóng số tiền thuế 1.321 USD mỗi năm. Với mức thuế mới được đề xuất, số tiền trên sẽ tăng thêm 118 USD lên 1.439 USD/năm, tương đương với mức tăng chưa tới 10 USD/tháng.

Văn phòng Thị trưởng Houston cho hay việc tăng thuế sẽ chỉ diễn ra một lần, và kết thúc sau 12 tháng. Đề xuất này có thể giúp Houston thu thêm 110 triệu USD dùng để sửa chữa những tài sản và cơ sở vật chất bị hư hại tại thành phố này. Hội đồng thành phố sẽ cân nhắc việc thông qua đề xuất này vào ngày 18/10 tới.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết một gói cứu trợ ban đầu trị giá 15,3 tỷ USD sẽ giúp hỗ trợ quá trình phục hồi tại bang này sau khi siêu bão Harvey đổ bộ vào đây khoảng ba tuần trước.

Theo dự báo, gói cứu trợ liên bang dành cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão Harvey có thể tương đương hoặc thậm chí vượt gói cứu trợ trị giá hơn 100 tỷ USD của bão Katrina hồi năm 2005.

Siêu bão Harvey là cơn bão mạnh nhất từng tràn vào bang Texas trong hơn 50 năm qua. Hơn 1 triệu người đã phải sơ tán và khoảng 200.000 ngôi nhà bị hư hại sau khi cơn bão trên đổ bộ vào bang Texas và Louisiana ở Đông Nam nước Mỹ.

Theo hãng dự báo thời tiết AccuWeather, tổng thiệt hại từ siêu bão Harvey có thể lên tới 190 tỷ USD, tương đương 1% GDP của Mỹ, cũng như ảnh hưởng đến sức tăng trưởng của nền kinh tế này trong những tháng còn lại của năm 2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục