Thị trường men vi sinh Việt Nam thu hút doanh nghiệp Hàn Quốc
Tính đến năm 2021, lượng nhập khẩu các sản phẩm men vi sinh của Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 16% trong 5 năm. Trong đó, Việt Nam nhập khẩu chủ yếu từ các nước như Mỹ (31%), Singapore khoảng 22% và Malaysia khoảng 5%, ba nước chiếm 58% tổng lượng nhập khẩu vào năm 2021.
Men vi sinh là các sản phẩm thực phẩm chức năng tiêu biểu nhất tại Việt Nam, có thể mua được dễ dàng mà không cần đơn của bác sỹ, trong đó người tiêu dùng coi trọng "độ tin cậy" và "sự an toàn" hơn là giá cả. Vì lý do này và tâm lý tin tưởng rằng sản phẩm nước ngoài đã chứng minh được hiệu quả trong một thời gian dài, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ưa chuộng các sản phẩm ngoại nhập như của Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
Lượng nhập khẩu các sản phẩm men vi sinh từ Hàn Quốc năm 2021 đạt khoảng 41 triệu USD, đưa Hàn Quốc từ vị trí nhà cung cấp đứng thứ 8 năm 2017 lên vị trí thứ 4 năm 2021. Trong giai đoạn này, lượng nhập khẩu từ Hàn Quốc cho thấy sự xu hướng tăng trưởng nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 23%.
Nhiều sản phẩm của các công ty Hàn Quốc được phân phối tại Việt Nam, bao gồm 'Vitamin PLUS' của Ildong Foodis, 'Duolac Baby Probiotics' của Cell Biotech và 'Daily Probiotics' của Mediogen. Các sản phẩm của Hàn Quốc, giống như các thương hiệu nhập khẩu khác, được định vị là "hàng cao cấp" với mức giá bán giá tương đối cao so với các sản phẩm của Việt Nam.
Việc phân phối các sản phẩm men vi sinh tại Việt Nam phần lớn được chia thành kênh trực tiếp và kênh trực tuyến, tuy nhiên kênh bán hàng trực tiếp chiếm áp đảo với 86,9% tổng doanh số bán hàng. Trong đó, tỷ lệ mua sản phẩm men vi sinh qua nhà thuốc, tư vấn trực tiếp với dược sỹ là cao nhất với 53,9%.
Do đó, để nhắm mục tiêu hiệu quả vào thị trường sản phẩm men vi sinh Việt Nam, điều rất quan trọng là phải đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ bán hàng sở tại để họ có thể tư vấn chuyên nghiệp về chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng ngoài việc chỉ đơn thuần giới thiệu sản phẩm./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Central Retail công bố chiến lược đầu tư trong 5 năm tới tại Việt Nam
15:06' - 20/02/2023
Central Retail Việt Nam đã chuẩn bị đầu tư 6.000 triệu Baht vào năm 2023 để phát triển kinh doanh trên toàn quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tiểu sử tân Chủ tịch Hội đồng Thành viên Petrovietnam Lê Ngọc Sơn
15:27'
Chiều 26/12/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao Quyết định số 2808/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Lê Ngọc Sơn, Tổng Giám đốc Petrovietnam giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Petrovietnam.
-
Doanh nghiệp
Cần Thơ cam kết giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp
14:42'
Trong bối cảnh logistics tại Việt Nam vẫn chiếm tỷ trọng chi phí cao (khoảng 30%), việc hình thành các trung tâm hiện đại là yêu cầu cấp thiết để hỗ trợ doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam lập kỷ lục mới về tổng doanh thu
10:40'
Năm 2025, Petrovietnam tiếp tục xác lập kỷ lục mới với tổng doanh thu ước đạt 1,105 triệu tỷ đồng, duy trì chuỗi tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh thị trường năng lượng nhiều biến động.
-
Doanh nghiệp
Đột phá tiến độ tại Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng
10:28'
Phong trào thi đua trên công trường Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã tạo đột phá tiến độ, giúp hai tổ máy phát điện, hòa lưới sớm 40–45 ngày, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Từ trụ cột năng lượng đến điểm tựa cộng đồng
08:40'
Với hàng triệu tỷ đồng nộp ngân sách, hàng vạn việc làm tạo ra, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ là trụ cột năng lượng mà còn là điểm tựa cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Google giành lại vị thế dẫn đầu cuộc đua AI toàn cầu
08:27'
Kết thúc năm 2025, Google đã thực hiện cú bứt phá mạnh mẽ để giành lại vị thế dẫn đầu trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI), vượt lên trên đối thủ lớn OpenAI.
-
Doanh nghiệp
Sửa đổi Luật Điện lực: Hoàn thiện khung pháp lý cho phát triển ngành điện
15:48' - 25/12/2025
Ngày 25/12, Bộ Công Thương tổ chức họp Tổ soạn thảo để cho ý kiến đối với dự thảo sơ bộ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận của hãng hàng không Southwest giảm 42%
06:49' - 25/12/2025
Lợi nhuận của hãng hàng không Southwest Airlines giai đoạn tháng 1-9/2025 đã giảm 42% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Toyota Việt Nam trao học bổng cho sinh viên xuất sắc các trường đại học
16:39' - 24/12/2025
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cùng các đại lý phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng học bổng Toyota cho sinh viên xuất sắc của các trường đại học.
