Thị trường men vi sinh Việt Nam thu hút doanh nghiệp Hàn Quốc
Tính đến năm 2021, lượng nhập khẩu các sản phẩm men vi sinh của Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 16% trong 5 năm. Trong đó, Việt Nam nhập khẩu chủ yếu từ các nước như Mỹ (31%), Singapore khoảng 22% và Malaysia khoảng 5%, ba nước chiếm 58% tổng lượng nhập khẩu vào năm 2021.
Men vi sinh là các sản phẩm thực phẩm chức năng tiêu biểu nhất tại Việt Nam, có thể mua được dễ dàng mà không cần đơn của bác sỹ, trong đó người tiêu dùng coi trọng "độ tin cậy" và "sự an toàn" hơn là giá cả. Vì lý do này và tâm lý tin tưởng rằng sản phẩm nước ngoài đã chứng minh được hiệu quả trong một thời gian dài, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ưa chuộng các sản phẩm ngoại nhập như của Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
Lượng nhập khẩu các sản phẩm men vi sinh từ Hàn Quốc năm 2021 đạt khoảng 41 triệu USD, đưa Hàn Quốc từ vị trí nhà cung cấp đứng thứ 8 năm 2017 lên vị trí thứ 4 năm 2021. Trong giai đoạn này, lượng nhập khẩu từ Hàn Quốc cho thấy sự xu hướng tăng trưởng nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 23%.
Nhiều sản phẩm của các công ty Hàn Quốc được phân phối tại Việt Nam, bao gồm 'Vitamin PLUS' của Ildong Foodis, 'Duolac Baby Probiotics' của Cell Biotech và 'Daily Probiotics' của Mediogen. Các sản phẩm của Hàn Quốc, giống như các thương hiệu nhập khẩu khác, được định vị là "hàng cao cấp" với mức giá bán giá tương đối cao so với các sản phẩm của Việt Nam.
Việc phân phối các sản phẩm men vi sinh tại Việt Nam phần lớn được chia thành kênh trực tiếp và kênh trực tuyến, tuy nhiên kênh bán hàng trực tiếp chiếm áp đảo với 86,9% tổng doanh số bán hàng. Trong đó, tỷ lệ mua sản phẩm men vi sinh qua nhà thuốc, tư vấn trực tiếp với dược sỹ là cao nhất với 53,9%.
Do đó, để nhắm mục tiêu hiệu quả vào thị trường sản phẩm men vi sinh Việt Nam, điều rất quan trọng là phải đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ bán hàng sở tại để họ có thể tư vấn chuyên nghiệp về chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng ngoài việc chỉ đơn thuần giới thiệu sản phẩm./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Central Retail công bố chiến lược đầu tư trong 5 năm tới tại Việt Nam
15:06' - 20/02/2023
Central Retail Việt Nam đã chuẩn bị đầu tư 6.000 triệu Baht vào năm 2023 để phát triển kinh doanh trên toàn quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
TSMC tránh được thuế quan 100% đối với chip bán dẫn của Mỹ
07:42'
"Gã khổng lồ" sản xuất chip TSMC của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) sẽ được miễn mức thuế quan 100% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố đối với chip bán dẫn.
-
Doanh nghiệp
Thuế quan Mỹ và đồng yen mạnh - “Bộ đôi" kìm hãm lợi nhuận của doanh nghiệp Nhật Bản
06:30'
Lợi nhuận ròng của các công ty niêm yết tại Nhật Bản trong quý II/2025 đã giảm 12% so với cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp
Vietravel Airlines đặt mục tiêu sở hữu thêm ít nhất 7 tàu bay trong năm 2025
22:25' - 09/08/2025
Tiếp tục tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay là nhiệm vụ Vietravel Airlines đặt ra từ nay đến cuối năm.
-
Doanh nghiệp
Reuters: Mỹ "bật đèn xanh" để Nvidia bán chip H20 sang Trung Quốc
21:08' - 09/08/2025
Người phát ngôn của Nvidia từ chối bình luận về thông tin trên. Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng chưa đưa ra phản hồi ngay lập tức khi được đề nghị bình luận.
-
Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự chất lượng cao
18:13' - 09/08/2025
Mặc dù nhu cầu nhân lực rất cao, nhưng hiện nay các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhân sự chất lượng. Nguồn cung lao động có tay nghề cao và am hiểu công nghệ vẫn còn thiếu hụt.
-
Doanh nghiệp
25 tàu bay đang phải dừng bay dài ngày do thiếu động cơ
15:25' - 09/08/2025
Từ đầu năm đến nay, ngành hàng không Việt Nam gặp một số khó khăn liên quan đến việc sụt giảm đội tàu bay do ảnh hưởng bởi nguồn cung động cơ của nhà máy sản xuất PW.
-
Doanh nghiệp
Khởi công dự án hạ tầng hơn 170 ha Khu công nghiệp Thủ Thừa
14:59' - 09/08/2025
Vị trí của khu công nghiệp được đánh giá chiến lược khi cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 45 km, gần các tuyến cao tốc và cảng quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Thành phố Lạc Lăng (Trung Quốc) xúc tiến giao thương tại Việt Nam
13:03' - 09/08/2025
Hiện nay, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam cũng là đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc trong khối ASEAN.
-
Doanh nghiệp
Trung Nam Group đề xuất xây cầu Cần Giờ theo hình thức BT
12:49' - 09/08/2025
Hiện nay, dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ được đề xuất theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), với tổng mức đầu tư khoảng 10.569 tỷ đồng, triển khai giai đoạn 2024 - 2028.