Thị trường Mỹ ngày càng chuộng thương hiệu Lexus

20:49' - 13/01/2016
BNEWS Ông Brian Smith, Phó Chủ tịch phụ trách mảng tiếp thị thương hiệu Lexus tại Mỹ, cho biết Toyota Motor Corp. dự kiến doanh số bán xe của Toyota tại thị trường Mỹ sẽ đạt 2,5 triệu chiếc trong năm 2016.
Thị trường Mỹ ngày càng chuộng thương hiệu Lexus. Ảnh: wikimedia

Đặc biệt, doanh số bán thương hiệu xe hạng sang Lexus dự kiến đạt khoảng 345.000 chiếc trong năm nay, vượt cả mức cao kỷ lục 344.601 chiếc của năm 2015.

Phát biểu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2016 (NAIAS 2016), ông Smith khẳng định sau khi được thiết kế lại, nhu cầu đối với dòng xe thể thao RX khá ổn định.

Trong năm 2015, tổng doanh số bán xe của Toyota tăng 5,3% lên trên 2.499.310 chiếc, mức cao thứ ba, sau các mức 2,62 triệu chiếc của năm 2007 và 2,54 triệu chiếc năm 2006.

Ngày 11/1, Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2016 đã chính thức khai mạc tại thành phố Detroit, bang Michigan của Mỹ, với sự hội tụ của các hãng sản xuất xe nổi tiếng thế giới cùng sự ra mắt của một loạt mẫu xe hiện đại và đẳng cấp.

Triển lãm diễn ra trong bối cảnh hoạt động khá tích cực của ngành công nghiệp xe ô tô Bắc Mỹ, với doanh số bán trong năm 2015 đạt kỷ lục, khi giá dầu giảm giúp thúc đẩy sức mua.

Tại NAIAS 2016 xuất hiện những siêu xe từ các loại xe thể thao hạng sang, các mẫu xe thân thiện với môi trường đến những chiếc xe bán tải.

Xuất phát điểm là một triển lãm mang tính địa phương, NAIAS đã trở thành một trong những triển lãm xe hơi lớn nhất thế giới và là điểm hẹn để các hãng xe của Mỹ cùng các đối thủ sừng sỏ đến từ châu Âu và Nhật Bản có cơ hội trình làng các mẫu xe mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục