Thị trường mỹ phẩm nam nóng lên tại Hàn Quốc
Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn ý kiến của chuyên gia trong ngành mỹ phẩm Hàn Quốc cho biết xu hướng sử dụng mỹ phẩm đang ngày càng gia tăng ở những chàng trai trẻ ở độ tuổi 20, những người thích trang điểm nhẹ nhàng, tập trung vào việc làm sáng tông màu da hoặc che đi khuyết điểm trên khuôn mặt.
Để đáp ứng nhu cầu này, một số công ty mỹ phẩm đã nhanh chóng tung ra các sản phẩm kết hợp chăm sóc da cơ bản với trang điểm, tạo tiền đề cho một phân khúc thị trường mới. Điều này đã khiến các thương hiệu mỹ phẩm lớn mở rộng dòng sản phẩm dành cho nam giới.
Một công ty vừa ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới vào năm 2022 gần đây đã báo cáo doanh số hằng tháng đạt hơn 1 tỷ won (tương đương 750.000 USD) chỉ thông qua chuỗi cửa hàng mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc CJ Olive Young, vượt qua doanh số hằng năm là 10 tỷ won chỉ riêng với dòng sản phẩm dành cho nam giới. Một loại kem dưỡng da, làm săn chắc da của một công ty khác, có tác dụng dưỡng ẩm, chống nắng cũng như làm đẹp da, đã bán được hơn 10.000 sản phẩm mỗi tháng.
Trong 8 tháng đầu năm nay, doanh số của 5 thương hiệu lớn dành cho nam giới, trong đó có Dashu và Forbeaut, đã tăng gần 150% so với năm trước. Các nền tảng thời trang phổ biến với nam giới ở độ tuổi 20-30, như Musinsa, cũng chứng kiến sự gia tăng doanh số bán các sản phẩm chăm sóc nam giới.
Tương tự, Daiso - chuỗi cửa hàng đồ gia dụng ở Hàn Quốc, báo cáo doanh số bán mỹ phẩm dành cho nam giới trong 7 tháng đầu năm nay đã tăng 154%. Tại Cửa hàng bách hóa Lotte, 10% khách hàng đến sử dụng dịch vụ phân tích da là nam giới.
Theo người phát ngôn của CJ Olive Young, mặc dù vẫn còn nhiều định kiến trong xã hội Hàn Quốc về việc đàn ông trang điểm, nhưng nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc cá nhân đơn giản có thể sử dụng như kem dưỡng da đang rất cao. Các công ty mỹ phẩm đang ngày càng tăng cường các dòng sản phẩm dành cho nam giới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Mỹ thành thị trường xuất khẩu mỹ phẩm lớn nhất của Hàn Quốc
18:24' - 28/08/2024
Các nhà sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc như Amorepacific đang chuyển hướng xuất khẩu từ Trung Quốc sang Mỹ, thị trường lớn nhất thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá cà phê tại Mỹ tăng mạnh nhất trong nhiều thập kỷ
06:30' - 14/09/2025
Theo Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) mới nhất được công bố hôm 11/9, giá cà phê bán lẻ tại Mỹ trong tháng 8/2025 đã tăng gần 21% so với cùng tháng năm ngoái.
-
Hàng hoá
“Bóng ma” dư cung vẫn sẽ là yếu tố chính chi phối thị trường dầu
12:59' - 13/09/2025
Giá dầu tăng trong phiên giao dịch 12/9, sau khi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine khiến hoạt động bốc xếp hàng tại cảng lớn nhất ở miền Tây Bắc nước Nga bị tạm dừng.
-
Hàng hoá
Nghêu lên giá, kinh tế nông hộ Đồng Tháp khởi sắc
08:29' - 13/09/2025
Theo ghi nhận tại vùng chuyên canh nuôi nghêu ở biển Gò Công, xã Gò Công Đông, tỉnh Đồng Tháp, thương lái thu mua nghêu thương phẩm có giá từ 20.000 - 21.000 đồng/kg, tùy theo kích cỡ thu hoạch.
-
Hàng hoá
Giá dầu nối dài đà giảm do lo ngại dư cung và nhu cầu yếu tại Mỹ
15:38' - 12/09/2025
Giá dầu giảm trong phiên chiều 12/9, nối dài đà sụt giảm mạnh của phiên trước đó.
-
Hàng hoá
Hàn Quốc tung ra thêm 25.000 tấn gạo dự trữ để bình ổn giá
14:03' - 12/09/2025
Theo hãng tin Yonhap, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc ngày 12/9 cho biết sẽ cung cấp thêm 25.000 tấn gạo từ kho dự trữ lương thực để giúp bình ổn giá vốn đang tăng vọt do thiếu nguồn cung.
-
Hàng hoá
Áp lực nguồn cung khiến dầu giảm giá
11:43' - 12/09/2025
Giá dầu giảm mạnh, khí tự nhiên rơi dưới ngưỡng 3 USD/MMBtu. Ở chiều ngược lại, sắc đỏ bao trùm toàn bộ nhóm năng lượng khi cả 5 mặt hàng đều quay đầu giảm giá
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới chốt phiên 11/9 giảm 2%
09:56' - 12/09/2025
Chốt phiên 11/9, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 1,12 USD, tương đương 1,7%, xuống 66,37 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 1,3 USD, tương đương 2%, xuống 62,37 USD/thùng.
-
Hàng hoá
IEA: Nguồn cung dầu toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong tháng 8/2025
06:30' - 12/09/2025
Theo IEA, nguồn cung dầu toàn cầu đã nhích lên mức kỷ lục 106,9 triệu thùng/ngày trong tháng Tám.
-
Hàng hoá
Indonesia chỉ nhập khẩu gạo cho nhu cầu ẩm thực đặc thù
17:22' - 11/09/2025
Chính phủ Indonesia khẳng định tiếp tục duy trì chính sách không nhập khẩu gạo trong năm 2025, ngoại trừ một số loại gạo đặc thù phục vụ nhà hàng chuyên biệt.