Thị trường mỹ phẩm nam nóng lên tại Hàn Quốc
Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn ý kiến của chuyên gia trong ngành mỹ phẩm Hàn Quốc cho biết xu hướng sử dụng mỹ phẩm đang ngày càng gia tăng ở những chàng trai trẻ ở độ tuổi 20, những người thích trang điểm nhẹ nhàng, tập trung vào việc làm sáng tông màu da hoặc che đi khuyết điểm trên khuôn mặt.
Để đáp ứng nhu cầu này, một số công ty mỹ phẩm đã nhanh chóng tung ra các sản phẩm kết hợp chăm sóc da cơ bản với trang điểm, tạo tiền đề cho một phân khúc thị trường mới. Điều này đã khiến các thương hiệu mỹ phẩm lớn mở rộng dòng sản phẩm dành cho nam giới.
Một công ty vừa ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới vào năm 2022 gần đây đã báo cáo doanh số hằng tháng đạt hơn 1 tỷ won (tương đương 750.000 USD) chỉ thông qua chuỗi cửa hàng mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc CJ Olive Young, vượt qua doanh số hằng năm là 10 tỷ won chỉ riêng với dòng sản phẩm dành cho nam giới. Một loại kem dưỡng da, làm săn chắc da của một công ty khác, có tác dụng dưỡng ẩm, chống nắng cũng như làm đẹp da, đã bán được hơn 10.000 sản phẩm mỗi tháng.
Trong 8 tháng đầu năm nay, doanh số của 5 thương hiệu lớn dành cho nam giới, trong đó có Dashu và Forbeaut, đã tăng gần 150% so với năm trước. Các nền tảng thời trang phổ biến với nam giới ở độ tuổi 20-30, như Musinsa, cũng chứng kiến sự gia tăng doanh số bán các sản phẩm chăm sóc nam giới.
Tương tự, Daiso - chuỗi cửa hàng đồ gia dụng ở Hàn Quốc, báo cáo doanh số bán mỹ phẩm dành cho nam giới trong 7 tháng đầu năm nay đã tăng 154%. Tại Cửa hàng bách hóa Lotte, 10% khách hàng đến sử dụng dịch vụ phân tích da là nam giới.
Theo người phát ngôn của CJ Olive Young, mặc dù vẫn còn nhiều định kiến trong xã hội Hàn Quốc về việc đàn ông trang điểm, nhưng nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc cá nhân đơn giản có thể sử dụng như kem dưỡng da đang rất cao. Các công ty mỹ phẩm đang ngày càng tăng cường các dòng sản phẩm dành cho nam giới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Mỹ thành thị trường xuất khẩu mỹ phẩm lớn nhất của Hàn Quốc
18:24' - 28/08/2024
Các nhà sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc như Amorepacific đang chuyển hướng xuất khẩu từ Trung Quốc sang Mỹ, thị trường lớn nhất thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh có thể đạt 300 triệu USD ngay trong năm 2024
13:07'
Với năng lực và nhu cầu Trung Quốc dự báo kim ngạch xuất khẩu sầu riêng đông lạnh ngay trong năm 2024 có thể đạt 300 triệu USD nếu sớm hoàn thành việc đăng ký doanh nghiệp để bắt đầu xuất khẩu.
-
Hàng hoá
Sau động thái của Fed, giá dầu thế giới đi xuống
07:39'
Fed đã cắt giảm lãi suất 0,5 điểm phần trăm, một mức giảm mạnh hơn so với dự kiến của nhiều người, làm gia tăng lo ngại rằng ngân hàng trung ương Mỹ có thể thấy thị trường lao động đang chậm lại.
-
Hàng hoá
Mỹ cần 6 triệu thùng dầu để bổ sung vào kho dự trữ
15:25' - 18/09/2024
Chính phủ Mỹ cần mua tới 6 triệu thùng dầu để bổ sung vào Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR), một nguồn tin vừa cho biết.
-
Hàng hoá
Thách thức chuyển đổi phù hợp với thị trường
07:51' - 18/09/2024
Doanh nghiệp phải áp dụng tiêu chuẩn mới và điều chỉnh hoạt động nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh đảm bảo phù hợp với nhu cầu thị trường.
-
Hàng hoá
Kỳ vọng nhu cầu cải thiện đẩy giá dầu tăng hơn 1%
07:25' - 18/09/2024
Giá dầu tăng 1 USD mỗi thùng trong phiên 17/9, khi tình trạng gián đoạn nguồn cung gia tăng và các nhà giao dịch đặt cược rằng nhu cầu sẽ cải thiện nếu Mỹ hạ lãi suất như dự báo trong tuần này.
-
Hàng hoá
Các thị trường hàng hóa đi lên trước thềm cuộc họp của Fed
16:42' - 17/09/2024
Nhà phân tích thị trường Nicholas Frappell tại ABC Refinery cho rằng giá vàng có thể giảm tạm thời, ngay cả khi Fed cắt giảm lãi suất như dự kiến.
-
Hàng hoá
Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho xuất khẩu dừa tươi
16:27' - 17/09/2024
Bến Tre xây dựng vùng sản xuất tập trung dừa, gắn với phát triển chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ cao, sản xuất tuần hoàn và chế biến sâu sản phẩm dừa.
-
Hàng hoá
Quản lý thị trường Bạc Liêu kiểm tra thị trường dịp Tết Trung thu
14:33' - 17/09/2024
Việc kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung Thu, nhằm đảm bảo thị trường trong sạch, ổn định và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
-
Hàng hoá
Thế giới cần thêm 40 triệu tấn khoai tây vào năm 2030
08:14' - 17/09/2024
Theo một nghiên cứu của giới chuyên môn, để đáp ứng hết nhu cầu của người dân toàn cầu, sẽ cần thêm 40 triệu tấn khoai tây vào năm 2030.