Thị trường năng lượng đi xuống

09:02' - 02/03/2018
BNEWS Giá dầu thế giới giảm hơn 1% trong phiên giao dịch ngày 1/3, chạm mức “đáy” trong hai tuần qua
Thị trường năng lượng đi xuống . Ảnh minh họa: TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 1/3, giá dầu thế giới giảm hơn 1%, chạm mức “đáy” trong hai tuần qua, trong bối cảnh chứng khoán Mỹ giảm điểm và tâm lý lo ngại về đà tăng của sản lượng khai thác dầu thô của Mỹ.

Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ New York giao tháng Tư giảm 0,65 USD (1,1%) xuống 60,99 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao cùng kỳ cũng giảm 1,4% xuống 63,83 USD/thùng.

Matt Smith, cán bộ quản lý cấp cao tại ClipperData nhận định giá dầu đã chịu ảnh hưởng của thị trường chứng khoán kể từ khi diễn ra tình trạng bán tháo cổ phiếu vài tuần trước. Ngoài ra, đồng USD mạnh cũng tác động tới giá dầu thô.

Thị trường chứng khoán Mỹ phiên 1/3 đã giảm hơn 1% sau khi Tổng thống Donald Trump thông báo tăng mạnh thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng thép và nhôm.

Trong khi đó, thống kê mới đây cho thấy trong tuần kết thúc vào ngày 23/2, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 3 triệu thùng, cao hơn so với dự kiến tăng 2,1 triệu thùng của các nhà phân tích đưa ra trước đó. Bên cạnh đó, giá dầu còn chịu sức ép từ báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), trong đó điều chỉnh sản lượng khai thác dầu thô trong tháng 11/2017 lên mức kỷ lục 10,057 triệu thùng/ngày.

Theo các chuyên gia, việc sản lượng dầu của Mỹ tăng 20% kể từ giữa năm 2016 có tác động tiêu cực đến giá dầu trong năm nay, bất chấp nỗ lực cắt giảm nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục