Thị trường ngoại hối có dấu hiệu hạ nhiệt

14:44' - 27/08/2015
BNEWS Ngày 27/8, tỷ giá VND/USD niêm yết tại các ngân hàng đang giảm dần sau khi “neo” ở mức kịch trần trong mấy ngày qua.
Đầu giờ sáng nay, Vietcombank niêm yết giá đô la Mỹ ở mức 22.460 – 22.520 VND/USD (mua vào – bán ra). Mức giá này đã giảm 40 đồng ở chiều mua vào và 27 đồng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua.
Giảm 50 đồng ở chiều mua vào và 37 đồng ở chiều bán ra so với cuối ngày 26/8, BIDV cũng đang niêm yết giá đô la Mỹ ở mức 22.450 – 22.510 VND/USD, tương ứng giá mua và bán. Trong khi đó, Eximbank cũng đang niêm yết tỷ giá ở mức 22.430 - 22.520 VND/USD (mua vào - bán ra).
Các ngân hàng thương mại đều cho rằng sau thông điệp khẳng định không điều chỉnh tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước, tâm lý kỳ vọng của thị trường đã giảm, giao dịch đang trở lại bình thường.
Ông Lê Đức Thọ, Tổng Giám đốc Vietinbank cho biết, tình hình thị trường ngoại tệ đang giao dịch ổn định trở lại và đang về mức giá hợp lý xoay quanh dưới mức giá trần của Ngân hàng Nhà nước.
Cùng với những thông điệp hết sức cụ thể của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại cũng đã làm việc với các khách hàng để ổn định tâm lý và để loại bỏ những tâm lý còn e ngại hoặc kỳ vọng vào sự điều chỉnh của tỷ giá hoặc tâm lý đầu cơ, nắm giữ ngoại tệ mà chưa đưa vào lưu thông.
Theo ông Lê Đức Thọ, đây là tín hiệu rất tích cực và sau những biện pháp điều hành hết sức quyết liệt của Ngân hàng Nhà nước, tỷ giá sẽ quay trở về trạng thái ổn định.
Ông Phan Thanh Sơn, Giám đốc khối nguồn vốn tại Techcombank cũng nhận định, giao dịch của Techcombank đã quay về mức bình thường với các khách hàng cũng như đối với các giao dịch trên thị trường liên ngân hàng. Đồng thời các ngân hàng sẵn sàng thực hiện các giao dịch để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thanh khoản của ngân hàng cũng được cải thiện rõ ràng.
“Khi Ngân hàng Nhà nước có những điều chỉnh về mặt chính sách, công bố với thông điệp rõ ràng và những biện pháp điều hành quyết liệt thì các ngân hàng và các khách hàng trở nên tin tưởng hơn và hiểu rõ định hướng điều hành đó. Vì vậy, tâm lý e ngại và mong muốn giữ ngoại tệ đã không còn nữa, điều này cũng giúp chúng tôi cải thiện doanh số giao dịch với khách hàng và trên thị trường liên ngân hàng” - ông Phan Thanh Sơn nói./.
Đỗ Huyền

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục