Thị Trường Noel 2018: Hàng Việt được yêu thích

15:24' - 21/12/2017
BNEWS Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày lễ Giáng sinh, khắp các con phố, cửa hàng… đều đã trang trí cây thông Noel, ông già Noel, người tuyết, tuần lộc…

Đây là thời điểm mà thị trường đồ trang trí Noel trở nên sôi động. Những ngày này, nhiều cửa hàng kinh doanh các mặt hàng trên luôn tấp nập kẻ mua người bán.

Mẫu mã mới, phong phú, đa dạng

Khách hàng mua hàng tại phố Hàng Mã. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Dạo qua một số cửa hàng trên phố Hàng Mã, các siêu thị lớn như Vinmart, Aeonmall…, các mặt hàng trang trí cho dịp Noel khá đa dạng với nhiều chủng loại, màu sắc bắt mắt. Từ cây thông cho đến những quả châu, những chiếc vòng nguyệt quế để trang trí đều có các kích cỡ khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Trong đó, sản phẩm cây thông được khá nhiều khách hỏi mua. Chẳng hạn, cây thông Noel có khá nhiều kiểu cách khác nhau như cây thông mini, cây thông xanh 3 lá, cây thông màu trắng cước hay cây thông phủ tuyết…

Các mặt hàng trang trí Giáng sinh năm nay có phần bắt mắt hơn so với năm trước. Tuy nhiên, giá cả chênh lệnh không nhiều. Một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết những cây thông chưa trang trí chuông và đèn, loại nhỏ để bàn có mức giá dao động từ 70.000 đến 100.000 đồng; cùng loại này nếu có đồ trang trí sẽ dao động từ 150.000 – 250.000 đồng tùy vào cây trang trí nhiều hay ít. Các cây lớn hơn được bán với mức giá từ 500.000 đồng trở lên. Đặc biệt, loại cây to để trang trí ở trung tâm thương mại, nhà hàng có giá tới hơn 2 triệu đồng/cây.

Đa dạng đồ trang trí Noel 2017. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Anh Nguyễn Văn Tuấn (Chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã) cho hay, ngay từ đầu tháng 12, nhiều công ty đã đến mua những câu thông to hơn 2m. Còn thời điểm này, phần lớn là khách lẻ hay gia đình đến mua những cây bé dưới 1m.

Các sản phẩm khác như vòng nguyệt quế trang trí cửa có giá bán dao động từ 100.000 - 400.000 đồng, tuỳ từng loại; Chuông trang trí có giá từ 50.000 - 350.000 đồng/sản phẩm; quả châu có giá từ 20.000 – 80.000 đồng một bộ gồm khoảng 6 quả tùy từng loại.

Ngoài ra, các trang phục ông già Noel hoặc váy công chúa Tuyết dành cho trẻ em với mẫu mã đẹp nên bán rất chạy. Quần áo dành cho trẻ em có giá dao động từ 70.000 - 200.000 đồng/bộ, người lớn có giá từ 200.000 - 350.000 đồng/bộ.

Thêm nữa, dịp Noel năm nay cũng không thể thiếu dịch vụ thuê ông già Noel đi phát quà. Mức giá dịch vụ này cũng nhích nhẹ hơn 5% so với năm trước tuỳ thuộc vào số lượng quà phát và thời điểm khách hàng cần. Nếu giao hàng cho cá nhân, giá dịch vụ dao động từ 75.000 – 100.000 đồng/lượt; còn đối với tập thể, giá dịch vụ dao động khoảng từ 200.000 – 300.000 đồng/lượt.

Hàng Việt lên ngôi

Quần áo ông già Noel được ưa chuộng. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Tại các cửa hàng, siêu thị, những sản phẩm cây thông hay đồ trang trí dán nhãn made in Vietnam không thiếu. Những món đồ trang trí sản xuất trong nước như quả thông, dây thông kim tuyến treo cửa, hộp quà, túi quà, ông già Noel, người tuyết hay bảng chữ Merry Christmas… được khá nhiều người chọn mua. Đặc biệt, trang phục ông già Noel hoặc váy công chúa tuyết dành cho trẻ em do các cơ sở may mặc của Hà Nội sản xuất nên được người tiêu dùng yêu thích.

Phân vân không biết lựa cây thông to hay nhỏ, chị Chu Thùy Linh (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, lần đầu đi mua cây thông Noel cho các con, chị chỉ chọn mua đồ trong nước sản xuất mặc dù màu sắc không bắt mắt như hàng Trung Quốc nhưng chị an tâm khi mua hàng Việt về cả chất lượng cũng như giá thành. Hơn nữa, chị Linh còn nghe nhiều đồng nghiệp nói lại rằng mua các sản phẩm trang trí Noel Trung Quốc thường không bền, nhanh xỉn màu nên điều này càng củng cố tâm lý mua hàng của chị.

Theo một nhân viên bán hàng tại siêu thị Aeon Mall, khách hàng khá ưa chuộng sản phẩm do Việt Nam sản xuất. Thêm nữa, các sản phẩm này năm nay đã cải tiến nhiều so với các năm trước, cũng đẹp không kém gì hàng Trung Quốc, mà lại đảm bảo về mặt chất lượng và giá thành thậm chí còn rẻ hơn hàng Trung Quốc.

Chính vì thế, nắm bắt được tâm lý khách hàng, nhiều cửa hàng cũng đã chịu khó nhập thêm hàng Việt nhiều hơn so với mọi năm. Mặc dù, nhiều nơi vẫn nhập đa số là hàng Trung Quốc, nhưng trong tương lai xu hướng này có thể sẽ thay đổi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục