Thị trường Tết 2023 có nhiều thực phẩm, đồ uống ứng dụng công nghệ cao

16:05' - 08/11/2022
BNEWS Thị trường hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tại Tp. Hồ Chí Minh khá nhộn nhịp khi các đơn vị sản xuất, kinh doanh triển khai nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm mới chào Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đặc biệt, những sản phẩm này được ứng dụng công nghệ sản xuất, chế biến hiện đại, không chỉ đảm bảo chất lượng cao mà còn đáp ứng lối sống xanh của người tiêu dùng và hướng đến tương lai bền vững của ngành thực phẩm.

 

Cụ thể, thông qua Hội nghị "Xu hướng nguyên bản - Tương lai bền vững của ngành thực phẩm vì sức khỏe" tổ chức ngày 8/11, tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Thực phẩm DALATTE chính thức giới thiệu sản phẩm cao cấp mới là sữa tươi nguyên bản đến đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.

Đây là dòng sản phẩm sữa tươi giữ lại tối đa trạng thái tự nhiên ban đầu về hương vị và dinh dưỡng và thuần khiết, đáp ứng xu hướng Clean Label (Nhãn sạch với những thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, được chứng nhận hữu cơ và không có các chất phụ gia hóa học).

Theo phân tích của chuyên gia quốc tế David Jackson, CEO Colliers Vietnam, người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới sức khỏe bền vững và một lối sống tích cực để tận hưởng giá trị đích thực của cuộc sống. Đó là lý do mà người tiêu dùng ngày càng yêu thích những điều nguyên bản, thích trở về với tự nhiên đơn sơ, thuần khiết.

Cũng chính điều này, đã tạo nên một xu hướng mới trong ngành thực phẩm là Clean Label. Theo đó, các sản phẩm được coi là chuẩn Clean Label phải đảm bảo thông tin sản phẩm minh bạch, được làm từ thành phần tự nhiên, dễ nhận diện, nguồn gốc bền vững, không chứa các chất phụ gia tổng hợp hay các chất không tốt cho sức khoẻ...

Còn ông Nguyễn Hoàng Anh, đồng sáng lập nhãn hàng DALATTE cho biết, trở về nguyên bản là cốt lõi của tầm nhìn hướng đến sức khoẻ và sự bền vững của DALATTE.

Tại doanh nghiệp đề cao các hoạt động và lối sống tích cực, khỏe mạnh và gần gũi tự nhiên, với mong muốn giúp mọi người tái tạo năng lượng, cũng như chăm sóc sức khỏe toàn diện

Hiện nay, sống lành mạnh, sử dụng thực phẩm an toàn, tự nhiên không phải một xu hướng nhất thời, mà là một nhu cầu mang tính bền vững của người dùng.

Đồng thời, là cơ hội tốt cho những doanh nghiệp ngành thực phẩm thực sự nghiêm túc, quan tâm đến chất lượng sản phẩm, sức khỏe toàn diện của cả cộng đồng và thế hệ tương lai.

Chính vì vậy, hầu hết hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 không chỉ được cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán lẻ đổi mới bao bì, mẫu mã... mà còn cam kết về chất lượng, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm; trong đó, sản phẩm được thiết kế theo công nghệ hiện đại, phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng, có thể làm quà tặng ý nghĩa cho bạn bè, người thân và đối tác.

Điển hình, đón đầu mùa mua sắm Tết năm nay, Công ty CP Thực phẩm AT (AT Foods) đã giới thiệu ra thị trường sản phẩm " Nước chiết xuất trùng thảo – Fucoidan" nhãn hiệu Scorpius ngay từ tháng 10/2022.

Ngoài kênh phân phối truyền thống, AT Foods cũng ký kết hợp tác và trở thành đối tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam nhằm đưa Scorpius đến với những người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Ông Phan Tiến Dũng, CEO AT Group cho hay, tại Việt Nam, thị trường nấm trùng thảo đang phát triển nhanh chóng với sự xuất hiện của nhiều cơ sở nuôi trồng, nhưng hầu hết chỉ chú trọng vào nuôi trồng mà chưa đi sâu vào khâu chế biến. Với phương pháp chiết xuất để trích ly tối đa giá trị dinh dưỡng có trong nấm trùng thảo, đội ngũ kỹ thuật của AT đã nắm được kỹ thuật chiết tách với tỷ lệ thành công lên đến 95%, đảm bảo các hoạt chất quý như Adenosine, Cordycepin và dinh dưỡng trong nấm được thu hồi tối đa.

Với hai dòng sản phẩm có đường và không đường, sản phẩm này được đóng gói trong lọ thủy tinh 70 ml uống liền, tiện lợi trong bảo quản và sử dụng. Hiện AT trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu sản xuất loại nấm trùng thảo theo quy mô công nghiệp.

Trong khi đó, là một doanh nghiệp có bề dầy kinh nghiệm khai thác hiệu quả cơ hội thị trường Tết hàng năm, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm mới là Giò sụn Ớt Xiêm xanh. Sản phẩm này được VISSAN sản xuất chế biến từ hương thơm nồng nàn đặc trưng của Ớt Xiêm hòa quyện cùng hương vị ngọt thơm từ nguyên liệu thịt lợnchuẩn VietGAP, đặc biệt kết hợp cùng sụn gà.

Với mô hình chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững "từ trang trại đến bàn ăn", sản phẩm của VISSAN luôn kiểm soát chặt chẽ từ nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm ra thị trường, bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và phù hợp với người tiêu dùng Việt. Do đó, giò sụn Ớt Xiêm Xanh VISSAN cũng được sản xuất theo dây chuyền chế biến hiện đại, tuyệt đối khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đóng thành cây 250g và 500g với bao bì thiết kế đẹp mắt  phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Thuỷ Tiên, cư ngụ tại quận Phú Nhuận cho rằng, hậu dịch COVID-19 đã thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chú trọng tung ra thị trường ngày càng nhiều sản phẩm an toàn thực phẩm, đảm bảo chất lượng và bổ sung dinh dưỡng cho con người hơn. Bên cạnh đó, việc kiểm tra, giám sát hàng hóa tiêu dùng thiết yếu được các bên liên quan triển khai hiệu quả nên tạo được niềm tin cho người dân mua sắm ở những điểm bán lẻ uy tín.

Cùng quan điểm, anh Văn Sơn, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức chia sẻ, kênh phân phối, bán lẻ trên địa bàn thành phố ngày càng được mở rộng theo hướng hiện đại đã mang lại điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng tiếp cận đa dạng sản phẩm chất lượng và an toàn thực phẩm. Nếu trước đây, có những chủng loại sản phẩm trung và cao cấp, hay mặt hàng thực phẩm phù hợp với một số phân khúc khách hàng thì người tiêu dùng phải đến cửa hàng chuyên ngành, đại lý để mua, còn hiện nay có thể mua ở nhiều điểm bán lẻ thuộc kênh phân phối hiện đại.

Đánh giá về hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh, một số chuyên gia chỉ ra rằng, việc doanh nghiệp "bắt tay" với nhà bán lẻ trực tiếp (offline) lẫn trực tuyến (online) để đa kênh bán hàng cũng là giải pháp kích cầu tiêu dùng hiệu quả trong bối cảnh hậu dịch COVID-19.

Đặc biệt, trong những dịp Lễ, Tết như Tết Nguyên đán thì ngoài ra mắt sản phẩm mới đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, thì quảng bá, tiếp thị và đưa hàng hóa đến với người tiêu dùng là một trong những yếu tố quyết định trên "mặt trận" sản xuất, kinh doanh của các nhãn hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục