Thị trường vàng châu Á “án binh” trước khi Mỹ công bố số liệu việc làm

16:36' - 03/11/2017
BNEWS Phiên chiều 3/11, thị trường vàng châu Á khá trầm lắng trong khi đồng USD đứng vững, do giới đầu tư đang chờ đợi các số liệu về thị trường lao động Mỹ sẽ được công bố trong hôm nay.
Thị trường vàng châu Á “án binh” trước khi Mỹ công bố số liệu việc làm. Ảnh: Reuters

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay gần như không đổi ở mức 1.275,82 USD/ounce vào chiều 3/11, sau khi đã chạm mức cao nhất của hai tuần là 1.284,10 USD/ounce trong phiên trước đó. Kim loại quý này cũng đang hướng đến tuần tăng giá đầu tiên trong ba tuần.

Đồng USD phiên này vẫn vững giá so với rổ các đồng tiền chủ chốt, trong bối cảnh sự chú ý của giời đầu tư chuyển hướng sang báo cáo về thị trường việc làm tháng Mười của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Trước đó vào ngày 2/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lựa chọn ông Jerome Powell, một thành viên của Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), giữ chức Chủ tịch Fed thay thế bà Janet Yellen sau khi bà hết nhiệm kỳ vào tháng 2/2018.

Theo nhà phân tích Tim Brown của công ty dịch vụ tài chính MKS PAMP, xu hướng chung của giá vàng trong tuần này khá lạc quan. Tuy nhiên thị trường cần phải tìm được một “yếu tố kích thích” trong báo cáo việc làm của Mỹ để đẩy giá vàng “phá” ngưỡng kháng cự 1.280 USD/ounce.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này giảm nhẹ 0,1% xuống 17,09 USD/ounce, trong khi giá bạch kim cũng để mất 0,3% xuống 921,74 USD/ounce.

>>>Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm ông Jerome Powell làm Chủ tịch FED

>>>Giá vàng hôm nay 3/11 đồng loạt đi lên

>>>Giá vàng tăng 0,4% sau khi Fed thông báo giữ nguyên lãi suất

>>>FED họp lần cuối trong nhiệm kỳ của Chủ tịch Janet Yellen

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục