Thị trường vàng diễn biến trầm lắng trong tuần cuối cùng của năm 2017

09:58' - 31/12/2017
BNEWS Thị trường vàng trong nước diễn biến trầm lắng ở nhiều phiên của tuần giao dịch cuối cùng trong năm 2017, trong khi giá vàng thế giới liên tiếp biến động mạnh.
Thị trường vàng diễn biến trầm lắng trong tuần cuối cùng của năm 2017. Ảnh minh họa: reuters
Thị trường vàng trong nước diễn biến trầm lắng ở nhiều phiên của tuần giao dịch cuối cùng trong năm 2017, trong khi giá vàng thế giới liên tiếp biến động mạnh.
Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (25/12) ở mức 36,37 - 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần 29/12, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,37 - 36,61 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng SJC chỉ tăng khoảng 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.
Trong tuần, giá vàng trong nước cũng ghi nhận có những phiên tăng bắt nhịp theo đà đi lên của giá vàng thế giới, song sức tăng còn yếu và chưa đủ tạo đột biến cho cả tuần.
Mức chênh lệch giá mua - bán vàng trong nước tuần qua cũng không có nhiều thay đổi. Vì có sự tăng - giảm tương ứng với giá vàng thế giới, trong khi đó tỷ giá ngoại tệ tuần qua hầu như ổn định nên chênh lệch giữa giá vàng thế giới và giá vàng trong nước không tạo ra sự bứt phá đáng kể.
Mặc dù gần đây giá vàng thế giới tăng tới gần 5%, nhưng giá vàng trong nước tăng rất "nhỏ giọt" và hầu như đứng yên. Do vậy, khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới được rút ngắn chỉ còn hơn 1 triệu đồng/lượng.
Theo đánh giá của các doanh nghiệp vàng miếng, nhiều nhà đầu tư đang kỳ vọng giá cao để xả vàng chốt lời, sau một thời gian dài giá kim loại quý này ổn định ở mức thấp. Tuy nhiên, sau khi giá vàng tăng và lại giảm mạnh nhanh chóng đã khiến thị trường trầm lắng hơn.
Diễn biến trên thị trường vàng dịp cuối năm vẫn chưa thoát ra khỏi cảnh ảm đạm khi các giao dịch trong phiên rất mỏng. Trong quý IV này, giá vàng chỉ xoay quanh ngưỡng 36,5 triệu đồng/lượng, kéo dài xu hướng lình xình trong phần lớn thời gian của năm 2017.
Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới đi lên trong tất cả các phiên của tuần giao dịch cuối cùng trong năm 2017, giữa bối cảnh đồng USD suy yếu và bất ổn chính trị vẫn còn tiếp diễn trên toàn cầu.
Giá vàng thế giới tăng mạnh trong những tuần gần đây được các chuyên gia phân tích là do giới đầu tư đẩy mạnh đầu tư vào kim loại quý, trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ hồi phục chưa như kỳ vọng cũng như nền kinh tế thế giới khó đoán định.
Chốt phiên giao dịch hôm 30/12, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 35,50 - 36,46 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch ngày 31/12, lúc 9 giờ 00 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,54 - 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cùng phiên này, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,54 - 36,64 triệu đồng/lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục