Thị trường vàng hôm nay diễn biến ảm đạm

09:46' - 10/09/2018
BNEWS Giá vàng hôm nay 10/9 ít biến động so với phiên trước đó.
Giá vàng hôm nay ít biến động. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 10/9, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 9 giờ 11 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 36,57 - 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này không biến động so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC được niêm yết ở mức 36,63 - 36,71 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng Rồng Thăng Long của doanh nghiệp này niêm yết ở mức 34,38 - 34,83 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 9 giờ 03 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,62 - 36,72 triệu đồng/lượng. Mức giá này cũng không biến động so với phiên trước đó.

Nhìn lại thị trường vàng tuần qua, giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp và ít biến động so với giá vàng thế giới. Tác động từ thị trường quốc tế chỉ ảnh hưởng một phần nhỏ đến diễn biến của giá vàng trong nước và phần lớn khách hàng với tâm lý quan sát nên chưa quyết định tham gia thị trường.

Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục giảm do lo ngại về tình hình căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc tác động tiêu cực tới các thị trường tiền tệ mới nổi.

Colin Cieszynski, nhà chiến lược thị trường trưởng của SIA Wealth Management cho biết, vàng đã vượt qua ngưỡng kháng cự cơ bản gần 1.200 USD/ounce. Hiện, vàng đang vào thời kỳ thuận lợi nhất trong năm.

Thời điểm 9 giờ 15 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.194,6 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 3,1 triệu đồng/lượng.

>>>Xu hướng ảm đạm bao trùm thị trường vàng tuần qua

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục