Thị trường vàng trong nước đánh dấu tháng giao dịch ảm đạm

11:35' - 02/09/2018
BNEWS Thị trường vàng trong nước tiếp tục có một tuần giao dịch ít biến động, đánh dấu một tháng giao dịch ảm đạm, trong khi giá vàng thế giới chứng kiến tháng đi xuống thứ năm liên tiếp.
Thị trường vàng trong nước đánh dấu tháng giao dịch ảm đạm. Ảnh minh họa: TTXVN

Nhìn lại thị trường tuần qua, giá vàng SJC trong phiên đầu tuần (27/8) được giao dịch ở mức 36,61 - 36,81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đến phiên cuối tuần (1/9), giá vàng giao dịch ở ngưỡng 36,60 - 36,79 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng trong nước chỉ giảm nhẹ có 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Theo đại diện của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng trong nước tuần qua nhìn chung ít biến động, tham gia thị trường chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ. Giá vàng trong nước tuần qua được duy trì ổn định mặc cho giá vàng thế giới biến động.

Không khí giao dịch phiên đầu tuần sôi động trong chớp nhoáng ở thời điểm mở phiên, rồi trầm lắng dần khi mức giá được điều chỉnh giảm.

Những phiên tiếp theo trong tuần, giá vàng trong nước đi ngang và diễn biến khá mờ nhạt. Phần lớn nhà đầu tư đều khá dè dặt và không dành nhiều sự quan tâm cho kim loại quý này.

Trong ngày giao dịch cuối cùng của tháng 8, giá vàng miếng SJC bán ra giảm khoảng 100 nghìn đồng/lượng so với thời điểm đầu tháng.

Trong tháng này, giá vàng miếng chủ yếu lình xình quanh vùng 36,70 - 36,80 triệu đồng/lượng dù giá vàng thế giới và cả tỷ giá USD/VND đều có biến động mạnh.

Nhìn chung, thị trường vàng trong nước đang có một tháng giao dịch ảm đạm, giá vàng đi ngang do tâm lý tránh mua vàng trong tháng 7 âm lịch cộng thêm ảnh hưởng từ diễn biến của thị trường vàng thế giới.

Trên thị trường thế giới, giá vàng trồi sụt thất thường trong suốt tuần qua. Dù vậy, mặt hàng kim loại quý này vẫn chứng kiến tháng đi xuống thứ năm liên tiếp, ghi dấu chuỗi tháng hạ giá dài nhất trong 5 năm qua.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng kỳ hạn mất 0,5%, trong khi mức giảm của cả tháng 8/2018 là 2,2%.

Đây là tháng thứ năm liên tiếp vàng mất giá, và là chuỗi tháng giảm giá dài nhất của vàng kể từ tháng 2/2013.

Các nhà đầu tư nhận định sự mạnh lên của đồng USD so với đồng NDT khiến giá kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua Trung Quốc - nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, căng thẳng thương mại tiếp diễn giữa Mỹ và Trung Quốc khi mới đây Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẵn sàng áp thuế bổ sung đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc vào tuần tới.

Theo dự báo tháng 9/2018, dựa trên các số liệu lịch sử, giá vàng sẽ có triển vọng sáng sủa hơn. Các số liệu từ thập niên 1970 cho thấy giá vàng tăng được trung bình 2,1% trong các tháng 9.

Tuy nhiên, triển vọng nâng lãi suất cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tháng tới và một lần nữa vào cuối năm nay vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường vàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục