Thị trường vàng trong nước trầm lắng phiên đầu tuần

09:34' - 22/10/2018
BNEWS Thị trường vàng trong nước phiên 22/10 diễn biến khá ảm đảm, mức giá niêm yết tại các doanh nghiệp không thay đổi so với phiên trước đó.
Giá vàng hôm nay ít biến động. Ảnh minh họa: Trần Việt - TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 19/10, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 9 giờ 22 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,49 - 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này không biến động ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên trước đó.

Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng thương hiệu SJC ở mức 36,51 - 36,59 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với mức giá chốt phiên trước đó. Còn giá vàng Rồng Thăng Long của doanh nghiệp này niêm yết ở mức 35,03 - 35,48 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 9 giờ 23 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,49 - 36,59 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại thị trường vàng tuần qua, giá vàng trong nước ít biến động là do tâm lý thận trọng nên nhiều nhà đầu tư vẫn tỏ ra lưỡng lự khi tham gia thị trường. Nhu cầu mua bán nhỏ giọt và kiên trì ngóng đợi những biến đổi tích cực hơn thông qua những sự kiện quan trọng là xu hướng chính của nhà đầu tư trong tuần qua.

Trong tuần qua, một số nhà đầu tư đã quay trở lại với thị trường khiến giá vàng có thời điểm diễn biến khá tích cực, song phần lớn là nhà đầu tư nhỏ lẻ nên vẫn không thể tạo được điểm nhấn cho cả tuần. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới tuần qua tiếp tục được duy trì ở ngưỡng hơn 2 triệu đồng/lượng.

Thời điểm 8 giờ 57 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.227 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới hơn 2 triệu đồng/lượng.

>>>> Tỷ giá USD hôm nay 22/10

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục