Thị trường vàng trong nước tuần qua: Giao dịch cầm chừng ở biên độ hẹp

11:37' - 07/10/2018
BNEWS Tuần qua, giá vàng trong nước biến động ở biên độ hẹp khi được điều chỉnh tăng 60 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.
Giao dịch mua bán vàng tuần qua cầm chừng. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Nhìn lại tuần qua, trong phiên giao dịch đầu tuần 1/10, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 36,34 - 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đến phiên cuối tuần (6/10), giá vàng giao dịch ở ngưỡng 36,40 - 36,56 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng 60 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.
Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, hầu hết các phiên giao dịch trong tuần kém sôi động trong bối cảnh nhà đầu tư tỏ ra dè dặt khi quyết định tham gia thị trường cộng với tâm lý chờ đợi khiến vàng trong nước tuần qua không có biến động nhiều về giá.
Một số doanh nghiệp kinh doanh vàng cho hay, hoạt động giao dịch vàng trong tuần qua không được đánh giá là thành công do lượng cung chiếm ưu thế, trong khi nhu cầu thị trường ngày càng thu hẹp.
Trên thị trường thế giới, tuần qua, thị trường vàng trải qua các phiên tăng giảm đan xen trước diễn biến mới trong đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA), tình hình Italy và kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay ước tăng 0,8%, mức tăng theo tuần mạnh nhất trong sáu tuần qua.
Tháng Chín vừa qua chứng kiến tháng giảm giá thứ sáu liên tiếp của vàng, chuỗi đi xuống dài nhất kể từ tháng 1/1997. Nguyên nhân chủ yếu là do đồng USD mạnh lên cùng các số liệu lạc quan của kinh tế Mỹ và quan ngại về nguy cơ cuộc chiến thương mại toàn cầu xảy ra.
Nhà đầu tư hiện có xu hướng mua đồng USD và trái phiếu Chính phủ của Mỹ thay vì vàng như là một trong các tài sản an toàn, nhất là sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell tuần trước đã đề cập tới việc tiếp tục theo đuổi chính sách nâng lãi suất từ từ, báo hiệu khả năng đồng USD sẽ mạnh lên trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục