Thị trường vàng trong nước tuần qua kém sôi động

09:39' - 07/05/2017
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần qua giao dịch kém sôi động do tâm ký nhà đầu tư xả hơi với kì nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.
Thị trường vàng trong nước tuần qua kém sôi động. Ảnh: Đỗ Huyền/BNEWS/TTXVN

Tuần qua, do kì nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên thị trường vàng trong nước giao dịch kém sôi động. Tâm lý nhà đầu tư xả hơi, cộng với giá giảm nên kéo theo giao dịch ảm đạm. Các giao dịch phát sinh chủ yếu nhỏ lẻ và lượng giao dịch bán chiếm ưu thế.

Trong các phiên giao dịch xuyên suốt tuần qua, giá vàng gần như ít biến động, chỉ khi đên phiên 4/5, giá vàng trong nước bất ngờ giảm mạnh đến 200 nghìn đồng/lượng. Song sau đó, đà giảm đã thu hẹp nhanh chóng và đến gần phiên cuối tuần, giá vàng có xu hướng nhích dần và chững lại.

Giá vàng trong nước đột ngột giảm phần là do giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất một tháng khi đồng USD vững lên trong phiên 3/5 sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất như dự kiến.

Bên cạnh đó, tuần qua là tuần thứ 3 liên tiếp vàng thế giới giảm giá. Giá kim loại quý này đã giảm mạnh do nhu cầu đầu tư vào tài sản an toàn bớt đi.

Đặc biệt sau cuộc thăm dò cho thấy ứng viên được thị trường yêu thích Emmanuel Macron có khả năng đắc cử cao trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Vòng 2 cuộc bầu cử đã diễn ra và kết quả của cuộc bầu cử này sẽ quyết định tương lai của nước Pháp cũng như của châu Âu.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao ngay tăng nhẹ 0,05% lên 1.227,89 USD/ounce, nhưng vẫn phải chứng kiến mức giảm 3,2% cho cả tuần qua, đánh dấu tuần giảm giá mạnh nhất kể từ tháng 11/2016.

Theo lời khuyên của một số chuyên gia thì đây là thời điểm tốt để mua vào tích trữ chờ giá lên. Các nhà đầu tư có thể cân nhắc có nên bắt lấy cơ hội này hay không.

Chốt phiên giao dịch ngày 6/5, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,30 – 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 7/5, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,51– 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Cùng phiên này, lúc 8 giờ 14 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,50 – 36,58 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 40.000 đồng/lượng ở chiều bán ra và đứng yên ở chiều mua vào so với chốt phiên hôm qua (6/5)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục